Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch/ Rà soát phương pháp tính toán dự án ban đầu đối với các dự án đường bộ, xác nhận các yếu tố tăng chi phí trong danh mục

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch/ Rà soát phương pháp tính toán dự án ban đầu đối với các dự án đường bộ, xác nhận các yếu tố tăng chi phí trong danh mục

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ xem xét khái niệm chi phí dự án ban đầu được tính khi chọn một dự án đường mới. Có nhiều trường hợp cần có biện pháp bổ sung do thay đổi kết quả khảo sát địa chất hoặc điều kiện địa điểm, dẫn đến chi phí dự án tăng so với kế hoạch ban đầu. Tạo một danh sách kiểm tra để kiểm tra các hạng mục dự kiến ​​sẽ tăng, chẳng hạn như chi phí cải tạo mặt bằng, để có thể tính toán chi phí dự án chính xác hơn.

    Ngày 7, cuộc họp của Tiểu ban Thẩm định Dự án thuộc Tiểu ban Đường bộ của Hội đồng Phát triển Hạ tầng Xã hội (cơ quan tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch) (do Higashi Ishida, Giáo sư danh dự của Đại học Tsukuba đứng đầu) ) được tổ chức tại Tokyo.

    Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, tính đến tháng 4 năm 2024, trong số 428 dự án tái thiết quốc lộ dưới sự kiểm soát trực tiếp của Bộ, 97% đã làm tăng chi phí so với chi phí ban đầu của dự án (xem biểu đồ). Phân tích tỷ lệ tăng, 54% cho biết ``0 đến dưới 20%'', tiếp theo là 20%, ``20 đến dưới 50%.'' Trong 8% dự án, chi phí đã tăng lên “100% hoặc hơn”, cao hơn gấp đôi chi phí dự án ban đầu và việc đi chệch khỏi kế hoạch ban đầu đã trở thành một vấn đề.

    Sự gia tăng chi phí dự án này là do có nhiều yếu tố không chắc chắn khi bắt đầu dự án. Có nhiều trường hợp các cuộc khảo sát địa chất được thực hiện sau khi thu hồi đất cho thấy nhu cầu cải tạo mặt đất hoặc khi các cuộc thảo luận với cộng đồng địa phương đòi hỏi các biện pháp đối phó với tiếng ồn. Các yếu tố như giá nguyên liệu tăng cũng có tác động.

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ tăng cường nỗ lực cải thiện tính chính xác của việc tính toán chi phí dự án. Đã tạo một danh sách kiểm tra dựa trên các trường hợp tăng chi phí kinh doanh trong quá khứ. Xác nhận điều kiện địa điểm và phương pháp xây dựng và đảm bảo rằng các chi phí cần thiết được ghi lại một cách thích hợp. Ví dụ, chúng tôi giả định rằng công tác đào đất sẽ liên quan đến chi phí cải thiện nền đất yếu và các cây cầu sẽ yêu cầu các phương pháp xây dựng phụ trợ đào.

    Tính toán chi phí kinh doanh dựa trên chi phí nhân công và đơn giá nguyên vật liệu mới nhất. Ngay cả sau khi thương mại hóa, chúng tôi vẫn chú trọng tiến hành khảo sát trước khi bắt đầu xây dựng. Dựa trên kết quả khảo sát, chúng tôi sẽ có thể hiểu được những rủi ro cản trở chức năng của đường và các yếu tố sẽ làm tăng chi phí, đồng thời có thể thay đổi linh hoạt các kế hoạch kinh doanh, chẳng hạn như xem xét các tuyến đường và kết cấu.

    Tại cuộc họp cùng ngày, họ cũng chỉ ra phương hướng xem xét các hạng mục lợi ích hiệu quả về chi phí làm tiêu chí lựa chọn dự án đường mới. Hiện tại, các dự án được đánh giá từ ba khía cạnh: ``giảm ​​thời gian lái xe'' ``giảm ​​chi phí lái xe'' và ``giảm ​​tai nạn giao thông.'' Chúng tôi sẽ xem xét các phương pháp có thể đánh giá các dự án từ những góc độ đa dạng hơn, chẳng hạn như ``hiệu quả trong việc giảm lượng khí carbon dioxide (CO2)'' và ``cải thiện tỷ lệ cứu hộ khẩn cấp.'' Kế hoạch là tổng hợp kết quả nghiên cứu vào cuối năm tài chính này và áp dụng nó từ việc lựa chọn các dự án mới vào năm 2025.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline