Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch/Xúc tiến kinh doanh Cải thiện hoạt động PPP với 5 loại hình, đáp ứng các nhu cầu đặt hàng khác nhau

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch/Xúc tiến kinh doanh Cải thiện hoạt động PPP với 5 loại hình, đáp ứng các nhu cầu đặt hàng khác nhau

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch/Xúc tiến kinh doanh Cải thiện hoạt động PPP với 5 loại hình, đáp ứng các nhu cầu đặt hàng khác nhau

     

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch sẽ xem xét hoạt động của "PPP xúc tiến kinh doanh", thúc đẩy các công việc liên quan đến đặt hàng thông qua quan hệ đối tác công tư, thành năm loại được phân loại theo giai đoạn và mục đích giới thiệu. Chúng tôi sẽ sửa đổi các hướng dẫn PPP xúc tiến kinh doanh dưới sự kiểm soát trực tiếp của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch trước khi kết thúc năm tài chính này và cải thiện chúng để chúng tôi có thể thiết lập nội dung công việc cho từng loại. Hỗ trợ kỹ thuật nâng cao, quản lý cơ sở và hỗ trợ sử dụng BIM/CIM mới được định vị trong nội dung kinh doanh, giúp dễ dàng đáp ứng nhu cầu đặt hàng đa dạng hơn.


    Việc giới thiệu PPP xúc tiến kinh doanh không chỉ lan rộng đến các dự án tái thiết và khôi phục thảm họa quy mô lớn ban đầu, mà còn lan sang các dự án quy mô lớn trong thời gian bình thường và số lượng giới thiệu đang tăng lên đều đặn. Sự nhất quán giữa tình hình đặt hàng thực tế và hướng dẫn, và cho thấy rõ ràng rằng loại tương ứng với nội dung công việc có thể được lựa chọn theo mục đích.


    Trong số năm loại, "loại toàn diện" áp dụng cho nhiều giai đoạn như khảo sát, thiết kế, địa điểm và xây dựng và "loại đơn lẻ" áp dụng cho một giai đoạn duy nhất như địa điểm. "Loại hình hỗ trợ kỹ thuật" cho các dự án có độ khó kỹ thuật cao như cầu/hầm dài và các giải pháp cho nền đất yếu, "loại hình quen thuộc trong khu vực" khuyến khích sự tham gia của các công ty địa phương vào các dự án liên quan chặt chẽ đến các vấn đề địa phương và kết quả kiểm tra cơ sở Ba loại "loại quản lý cơ sở" được đặt dựa trên các nhu cầu đặt hàng khác nhau để hỗ trợ thúc đẩy dự án ở giai đoạn bảo trì, chẳng hạn như đánh giá và xem xét mức độ ưu tiên của các biện pháp. Hỗ trợ sử dụng BIM/CIM theo yêu cầu của từng loại.


     Để đáp ứng linh hoạt những bổ sung và thay đổi nội dung công việc ở giai đoạn triển khai công việc, hướng dẫn cũng nêu rõ rằng những thay đổi thiết kế phù hợp sẽ được thực hiện sau khi tham khảo ý kiến ​​​​của bên đặt hàng. Làm phong phú thêm mô tả về các khả năng cần thiết của các kỹ sư vị trí và sử dụng nó làm tài liệu tham khảo để lựa chọn nhà thầu và thực hiện công việc. Ví dụ, các kỹ sư quản lý được yêu cầu xem xét các biện pháp đối phó giả định các tình huống khác nhau đối với các yếu tố không chắc chắn. Cũng bao gồm các ví dụ về hành vi được mong đợi của kỹ sư trưởng, kỹ sư phụ trách và nhân viên điều tra của bên đặt hàng.


    Hướng đi này đã được giải thích tại "Tiểu ban quản lý và kinh doanh" của cuộc họp chuyên gia "Hội nghị bàn tròn về hệ thống quản lý và sản xuất xây dựng trong tương lai để hoàn thành trách nhiệm của bên đặt hàng" được tổ chức vào ngày 13. Các vấn đề về bảo mật và đào tạo kỹ sư chịu trách nhiệm quản lý, phương pháp đánh giá, v.v.

    Zalo
    Hotline