Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Thúc đẩy việc chuẩn bị cho việc vận hành chi phí lao động tiêu chuẩn trong xây dựng tư nhân và tiến hành khảo sát tìm hiểu thực tế để hiểu tỷ lệ lao động

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Thúc đẩy việc chuẩn bị cho việc vận hành chi phí lao động tiêu chuẩn trong xây dựng tư nhân và tiến hành khảo sát tìm hiểu thực tế để hiểu tỷ lệ lao động

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang xây dựng các tiêu chuẩn và đảm bảo tính hiệu quả của chúng để sử dụng trong công trình xây dựng tư nhân nhằm thực thi các quy định về báo giá và hợp đồng dựa trên "Tiêu chuẩn về chi phí nhân công (Chi phí nhân công tiêu chuẩn)" được quy định trong Xây dựng sửa đổi Luật Kinh doanh Chúng tôi sẽ xem xét sâu hơn về tương lai. Nếu phương pháp tính chi phí nhân công tiêu chuẩn là "Đơn giá nhân công thiết kế công trình công cộng × tỷ lệ bậc thang", thì vấn đề là làm thế nào để xử lý những công việc không có đơn giá nhân công thiết kế, chẳng hạn như nhà ở tư nhân hoặc công việc không có chính thức. tốc độ bước trở thành. Trong khi trao đổi ý kiến ​​với các bên liên quan và các tổ chức khác, Chính phủ hy vọng sẽ bắt đầu nghiên cứu và phân tích tỷ lệ lao động trên giá trị hợp đồng đối với công trình xây dựng tư nhân trong năm tài chính 2025.

    Tháng trước, một nhóm công tác (WG) của Hội đồng Công nghiệp Xây dựng Trung ương (Chukensho), cơ quan chịu trách nhiệm nghiên cứu việc xây dựng và vận hành chi phí lao động tiêu chuẩn, đã được thành lập. Phương hướng chuẩn bị và khuyến nghị đã được đặt ra vào khoảng tháng 11 năm 2025, trước khi các luật và quy định có hiệu lực. Mặt khác, tại phiên họp đầu tiên đã thống nhất khó có thể lập kế hoạch cho tất cả các ngành nghề, loại hình lao động cùng một lúc nên sẽ xem xét tuần tự bắt đầu từ những ngành nghề đã hoàn thiện khâu chuẩn bị.

    Việc xây dựng nhà ở tư nhân thuộc thẩm quyền trực tiếp của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và không có hồ sơ xây dựng, thiếu vật liệu để xem xét và việc chuẩn bị có thể gặp khó khăn. Đầu tiên, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch yêu cầu thêm 70 triệu yên trong ngân sách năm tài chính 2025 để thuê ngoài công việc khảo sát nhằm làm rõ tỷ lệ lao động và các yếu tố khác đối với các ngành nghề chủ yếu trong xây dựng tư nhân. Chính phủ cũng sẽ xem xét cách sửa đổi các tiêu chuẩn đối với các ngành nghề sẽ được đặt ra từ trước.

    Một số tổ chức ngành xây dựng tham gia tổ công tác đã chỉ ra sự chênh lệch giữa đơn giá nhân công thiết kế và giá thực tế của công trình tư nhân. Ông cho rằng cần phải xem xét tính hợp lệ của việc phản ánh điều này trong chi phí lao động tiêu chuẩn. Ngoài nhóm công tác, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang xem xét tổ chức một diễn đàn để trao đổi ý kiến ​​từ các tổ chức chuyên môn sẵn sàng áp dụng cách tiếp cận chủ động. Cho biết sự cần thiết phải xem xét cụ thể sau khi hiểu rõ các thông lệ hợp đồng hiện tại. Các học giả trong lĩnh vực kiến ​​trúc kêu gọi rằng ngay cả trước khi thiết lập chi phí lao động tiêu chuẩn, cần phải tạo ra một hướng dẫn dựa trên một khuôn khổ rộng rãi như khung tòa nhà, nội ngoại thất và thiết bị để có thể vận hành tạm thời.

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang phối hợp với động thái của Cục Xây dựng và Bảo trì Văn phòng Nội các để sửa đổi các tiêu chuẩn dự toán chi phí và đã liệt kê quy trình xác định chi phí lao động tiêu chuẩn cho các công việc liên quan đến xây dựng như một phương án. Bộ có kế hoạch điều tra dần dần tiến độ của các loại công việc được ước tính theo đơn giá thị trường cho một bộ vật liệu hoàn chỉnh và xem xét các cách đặt đơn giá ước tính cho phép phân tích chi phí lao động và các yếu tố khác. Kể từ năm tài chính 2022, dữ liệu đã được thu thập thông qua khảo sát nhiều loại công việc khác nhau: thanh cốt thép, ván khuôn, bê tông, hệ thống dây điện, thiết bị ống dẫn, trát tường và cách nhiệt.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline