Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Cuộc họp giám sát khu vực xây dựng tuyến tính Shizuoka được tổ chức, báo cáo của tỉnh về tình trạng đối thoại với JR Tokai

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Cuộc họp giám sát khu vực xây dựng tuyến tính Shizuoka được tổ chức, báo cáo của tỉnh về tình trạng đối thoại với JR Tokai

    Vào ngày 22, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã tổ chức một cuộc họp gồm các chuyên gia tại Tokyo để giám sát tác động môi trường của khu vực xây dựng Shizuoka Linear Chuo Shinkansen. Tỉnh Shizuoka báo cáo về tình hình đối thoại với JR Tokai nhằm bảo tồn đa dạng sinh học. Ông giải thích rằng trong tổng số 17 mục, cuộc đối thoại đã được hoàn thành ở hai mục, bao gồm việc phân tích lại những thay đổi trong dòng chảy. Hai bên nhất trí tiếp tục đối thoại về các biện pháp bảo vệ môi trường và JR Central sẽ đề xuất các biện pháp đền bù cụ thể trong tương lai.

    Tỉnh đã xác định các chủ đề cần thiết để bảo tồn đa dạng sinh học: ▽Tác động đến sinh vật thủy sinh ở các dòng suối; ▽Thay đổi dòng chảy; ▽Các biện pháp phòng ngừa/giảm thiểu; ▽Sự kết nối giữa nước suối ở độ cao và nước ngầm; của sông Oigawa được tổ chức với tổng cộng 17 chủ đề, được chia thành 5 chủ đề: tác động của sự thay đổi nhiệt độ nước đến sinh vật đáy. Cuộc đối thoại đã hoàn tất về hai nội dung liên quan đến những thay đổi trong dòng chảy.

    Để nâng cao độ chính xác trong việc dự đoán sự suy giảm dòng chảy của sông, hai bên đã thống nhất bổ sung dữ liệu thu được từ quá trình khoan nâng cao tốc độ cao do JR Central thực hiện và phân tích lại. JR Tokai cũng giải thích với tỉnh cơ sở khoa học để phân loại từng đứt gãy thành hai loại “lớn” và “không quan trọng” trong mô hình lưu vực thượng nguồn và đã được phê duyệt.

    Đối thoại sẽ tiếp tục về các biện pháp đền bù cho môi trường tự nhiên sẽ bị mất do xây dựng. Tỉnh đang yêu cầu xem xét các biện pháp đối phó dựa trên khái niệm `` tích cực của thiên nhiên '' (hồi sinh thiên nhiên), nhằm mục đích khôi phục môi trường nhiều nhất có thể đồng thời khôi phục hệ sinh thái. JR Central sẽ xem xét các biện pháp cụ thể, chẳng hạn như trồng lại cây trồng tại địa điểm xây dựng theo kế hoạch đến một địa điểm khác.

    Tại cuộc họp, có thông tin cho rằng cuộc khảo sát nhàm chán của JR Tokai ở tỉnh Yamanashi đã tiến tới điểm cách biên giới tỉnh với tỉnh Shizuoka 316 mét. Tỉnh Shizuoka cho biết họ sẽ thực hiện các điều chỉnh để nhận được sự đồng ý của Hội đồng sử dụng nước Oigawa trước khi cuộc điều tra đến biên giới tỉnh.

    JR Tokai cũng giải thích về nỗ lực điều tra nguyên nhân vấn đề mực nước giếng sụt giảm xảy ra ở tỉnh Gifu. Ngoài các lỗ khoan bổ sung, các biện pháp trong tương lai sẽ được xem xét dựa trên kết quả khảo sát để xác nhận dòng chảy của nước ngầm bằng cách chạy điện từ mặt đất.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline