Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Tất cả các công việc xây dựng dưới sự kiểm soát trực tiếp sẽ diễn ra hai ngày một tuần và từ năm 2011, sẽ có nguyên tắc chỉ định người đặt hàng

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Tất cả các công việc xây dựng dưới sự kiểm soát trực tiếp sẽ diễn ra hai ngày một tuần và từ năm 2011, sẽ có nguyên tắc chỉ định người đặt hàng

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã thiết lập một tuần làm việc hai ngày (tám ngày nghỉ trong bốn tuần) như một quy tắc chung cho công việc xây dựng dưới sự kiểm soát trực tiếp của nó. Từ năm tài chính 2023, phạm vi áp dụng của "Hệ thống chỉ định bên đặt hàng", trong đó các đơn đặt hàng được đặt với tám ngày nghỉ mỗi bốn tuần là điều kiện bắt buộc, đã được mở rộng để bao gồm tất cả các công trình xây dựng từ năm tài chính 2023. . "Phương pháp ưu đãi của nhà thầu", khuyến khích bù đắp chi phí lao động theo từng giai đoạn ngay cả khi có sáu ngày nghỉ mỗi tuần hoặc bảy ngày nghỉ mỗi bốn tuần, sẽ bị hạn chế. Trước việc áp dụng giới hạn trên đối với thời gian làm thêm giờ có hình phạt trong thời hạn một năm, chính phủ sẽ thực hiện các bước để đảm bảo tuần làm việc hai ngày.


     Kể từ năm tài chính 2018, Ban Xây dựng và Sửa chữa của Văn phòng Nội các đã thực hiện công việc nhằm thúc đẩy tuần làm việc hai ngày. Việc chỉ định người đặt hàng được thực hiện bằng cách nhân trước chi phí lao động với hệ số điều chỉnh là 1,05 theo giá kế hoạch và nếu không đạt được hai ngày nghỉ mỗi tuần, thì mức điều chỉnh sẽ giảm xuống. Mặt khác, yêu cầu của nhà thầu là phương thức tăng số tiền sau thực tế theo thành tích nghỉ lễ, quy định hệ số hiệu chỉnh 1,01 đối với 6 ngày nghỉ trong 4 tuần và 1,03 đối với 7 ngày nghỉ trong 4 tuần. theo từng giai đoạn.


     Trong số các dự án thúc đẩy tuần làm việc hai ngày, tỷ lệ những người thực sự đạt được tuần làm việc hai ngày đã tăng đều đặn lên 67,4% trong năm 2019, 78,9% trong năm 2020 và 90,9% trong năm 2021. Trước tình hình đó, trong vài năm qua, phạm vi áp dụng do người đặt hàng chỉ định, yêu cầu 8 ngày nghỉ mỗi 4 tuần, đã dần được mở rộng. Từ năm tài chính 2021, về nguyên tắc, công trình xây dựng mới sẽ được chỉ định là người đặt hàng, và từ năm tài chính 2010, công trình xây dựng cấp B trở lên (giá dự kiến ​​từ 300 triệu yên trở lên) và cơ sở vật chất cấp A trở lên (giá dự kiến ​​từ 300 triệu yên trở lên) hơn) sẽ được thực hiện trên nguyên tắc.


     Gần đây nhất, ngoại trừ các công việc xây dựng khó xử lý theo tình hình thực tế của khu vực, hầu hết các công việc sửa chữa do công ty trực tiếp quản lý đều được khuyến khích nghỉ 2 ngày/tuần. Trong năm tài chính 2023, gần 200 dự án mỗi năm dự kiến ​​sẽ được đặt hàng bởi người đặt hàng.


     Để đón đầu việc áp dụng các quy định làm thêm giờ, bộ sẽ tổng hợp và thúc đẩy các biện pháp liên quan đến cải cách lề lối làm việc, chẳng hạn như xây dựng để thúc đẩy hai ngày nghỉ mỗi tuần. Chúng tôi cũng sẽ làm việc để thiết lập tiến độ xây dựng phù hợp và san lấp mặt bằng tiến độ xây dựng, sử dụng BIM và ASP (hệ thống chia sẻ thông tin) và phối hợp nhịp nhàng giữa các bên liên quan. Chúng tôi cũng sẽ xem xét các biện pháp để đạt được hai ngày nghỉ mỗi tháng, giống như công việc kỹ thuật dân dụng dưới sự kiểm soát trực tiếp của chúng tôi.

    Zalo
    Hotline