Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Sửa đổi các tiêu chuẩn bồi thường kinh doanh cho thiết kế xây dựng và giám sát thi công, khảo sát thực tế từ ngày 30 tháng 5

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Sửa đổi các tiêu chuẩn bồi thường kinh doanh cho thiết kế xây dựng và giám sát thi công, khảo sát thực tế từ ngày 30 tháng 5

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Sửa đổi các tiêu chuẩn bồi thường kinh doanh cho thiết kế xây dựng và giám sát thi công, khảo sát thực tế từ ngày 30 tháng 5


    Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ bắt đầu khảo sát thực tế vào ngày 30 để nắm bắt nội dung công việc và khối lượng công việc của văn phòng kiến ​​trúc sư nhằm điều chỉnh tiêu chuẩn phí công cho thiết kế tòa nhà và giám sát thi công. Đã yêu cầu sự hợp tác của bảng câu hỏi tới hàng trăm văn phòng kiến ​​trúc sư được lựa chọn thông qua các tổ chức liên quan đến thiết kế tòa nhà. Dựa trên các vấn đề của tiêu chuẩn hiện hành, chúng tôi thu thập dữ liệu để phản ánh mức độ khó phức tạp, các tòa nhà phức tạp và cách xử lý các tính toán tiết kiệm năng lượng. Thời hạn trả lời sẽ là từ tháng 8 đến tháng 9 và các cuộc thảo luận về việc sửa đổi các tiêu chuẩn sẽ bắt đầu. Tiêu chuẩn mới sẽ được công bố chậm nhất vào năm 2023.


    Bảng câu hỏi được thực hiện trên web. Có bốn loại bảng câu hỏi: ▽ xây dựng mới (nhà riêng lẻ) ▽ giống nhau (không phải nhà riêng lẻ) ▽ công việc sửa chữa (cải tạo nhà có thay đổi sơ đồ mặt bằng) ▽ giống nhau (cải tạo cách nhiệt với tính toán tiết kiệm năng lượng). Đối với công việc giám sát thiết kế và thi công hoàn thành sau tháng 4/2018, chúng tôi sẽ yêu cầu bạn trả lời nhiều bảng câu hỏi tùy theo trường hợp liên quan. Thời hạn trả lời là ngày 12/8 đối với xây mới và ngày 12/9 đối với cải tạo. Sau khi tổng hợp và phân tích dữ liệu, "Ủy ban Đánh giá Tiêu chuẩn Bồi thường Doanh nghiệp" bao gồm các học giả và các tổ chức liên quan sẽ xem xét đề xuất sửa đổi.


    Trước khi khảo sát, Ủy ban đánh giá đã tổ chức bảy hạng mục tập trung vào việc thu thập dữ liệu, tập trung vào các vấn đề mà các tiêu chuẩn hiện hành không thể giải quyết được. Trong số này, bốn hạng mục là xem xét phương pháp viết tắt theo tình hình thực tế của nhà một gia đình ▽ xử lý khi nhiều trường hợp có thể áp dụng theo quan điểm khó khăn xử lý các tòa nhà phức tạp ▽ xử lý đánh giá mức độ phù hợp tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm năng lượng tính toán-rất hiệu quả. Tôi muốn thu thập dữ liệu và kết hợp nó vào tiêu chuẩn mới.


    Còn lại ▽ Xử lý công việc BIM ▽ Tăng / giảm khối lượng công việc do thời gian thi công công việc giám sát thi công ▽ Xây dựng tiêu chuẩn về thiết kế công việc sửa chữa - Ba hạng mục được thêm vào câu hỏi nhằm mục đích nắm bắt hiện trạng đề phòng sửa đổi tiếp theo. ruộng lúa.


    Vào thời điểm sửa đổi trước đó, khoảng 700 công ty và khoảng 6000 dữ liệu dự án đã được thu thập. Lần này, cần thu thập thêm mẫu cho các hộ gia đình đơn lẻ,… và số lượng công ty phản hồi dự kiến ​​khoảng 1,5 lần.


    Tiêu chuẩn phí kinh doanh theo Luật Kiến trúc sư là tiêu chuẩn để tính phí khi văn phòng kiến ​​trúc sư ký hợp đồng giám sát thiết kế / thi công với kiến ​​trúc sư. Chính phủ quốc gia đã quy định khái niệm và phương pháp tính thù lao trong thông báo. Tiêu chuẩn hiện tại đã được ban hành và có hiệu lực vào tháng 1 năm 2019 với tên gọi "Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Thông báo số 98".

    Zalo
    Hotline