Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Sử dụng hiệu quả CNTT trong ứng phó thiên tai, tổ chức các vấn đề và biện pháp ứng phó cho ngành xây dựng khu vực

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Sử dụng hiệu quả CNTT trong ứng phó thiên tai, tổ chức các vấn đề và biện pháp ứng phó cho ngành xây dựng khu vực

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã điều tra những thách thức mà các công ty xây dựng trong khu vực phải đối mặt khi ứng phó với thảm họa và đã biên soạn các biện pháp nhằm tăng cường sự chuẩn bị của họ trong thời gian bình thường và dẫn đến phản ứng nhanh hơn nữa. Để khắc phục khó khăn trong việc nắm bắt tình hình ngay sau khi thảm họa xảy ra, ông chỉ ra tính hiệu quả của thiết bị có thể kiểm tra tình hình địa phương từ xa và không cần người lái (máy ảnh đeo được và máy bay không người lái). Do các phản hồi ban đầu bị trì hoãn do chờ đợi hướng dẫn từ các cơ quan hành chính và thông tin khó hiểu, các công ty xây dựng và tổ chức ngành xây dựng được khuyến khích sử dụng hệ thống cung cấp và chia sẻ thông tin thiên tai cũng như thuê kỹ sư từ các cơ quan hành chính. như phái đi hoặc đóng quân vĩnh viễn.

    Cuộc khảo sát được ủy quyền cho các công ty thành viên của Hiệp hội nhà thầu xây dựng quốc gia (Zenken), Hiệp hội nhà thầu xây dựng vừa và nhỏ quốc gia (Zenchuken) và Liên đoàn các hiệp hội chuyên nghiệp ngành xây dựng (Kensenren). 988 công ty đã phản hồi vào tháng 10 và tháng 11 năm 2023. Chúng tôi cũng sẽ công bố các phương pháp hay đã được thu thập trên trang web của chúng tôi và các trang khác để các công ty xây dựng và những người khác có thể sử dụng chúng làm tài liệu tham khảo cho những nỗ lực của họ.

    Trong thời gian bình thường, nhiều công ty, bất kể quy mô, đều dự trữ các vật liệu như bạt xanh và bao cát, đồng thời chuẩn bị máy móc xây dựng có thể triển khai tại chỗ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến ​​cho rằng gánh nặng chi phí mua sắm, bảo trì và quản lý là một vấn đề. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch chỉ ra rằng các công ty xây dựng địa phương cần phải xem xét các cách để tự giảm chi phí mua và quản lý, bên cạnh việc tận dụng các hệ thống trợ cấp do chính quyền địa phương cung cấp để tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai. Ông đề xuất nỗ lực thu thập các ví dụ từ các hiệp hội ngành xây dựng và các tổ chức khác nhằm giảm chi phí dự trữ, kể cả trong các ngành khác.

    Có nhiều ý kiến ​​cho rằng có trường hợp tiêu chí đặt ra trước không thực hiện tốt, dẫn đến chậm trễ trong công tác ứng phó ban đầu, hoặc mất thời gian để ứng phó thiên tai và đảm bảo an toàn do chưa thể xác nhận đầy đủ tình hình thiệt hại. Bằng cách sử dụng máy bay không người lái và các thiết bị khác, có thể nắm bắt được tình hình địa phương theo thời gian thực và bằng cách chia sẻ thông tin đó với các cơ quan hành chính, sẽ có hiệu quả trong việc xem xét các chính sách ứng phó thiên tai.

    Những thách thức khác bao gồm sự chậm trễ trong các quyết định của các cơ quan hành chính ký kết các thỏa thuận thảm họa và hợp đồng bảo trì cũng như sự nhầm lẫn do nhận được yêu cầu phản hồi từ nhiều cơ quan hành chính. Hy vọng rằng Cơ quan Kỹ thuật số sẽ khuyến khích sử dụng các hệ thống cung cấp và chia sẻ thông tin thiên tai như ``Bản đồ dịch vụ DX phòng chống thiên tai'' và cải thiện khả năng dự đoán ứng phó thảm họa. Chúng tôi cũng đề xuất các kỹ sư điều phối và đóng quân hỗ trợ nhằm tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline