Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Nghiên cứu thử nghiệm các phương pháp ký hợp đồng khác nhau và hoạt động kết hợp cho công việc bảo trì và sửa chữa

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Nghiên cứu thử nghiệm các phương pháp ký hợp đồng khác nhau và hoạt động kết hợp cho công việc bảo trì và sửa chữa

    Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của các phương thức hợp đồng đấu thầu khác nhau đang thử nghiệm công việc bảo trì và sửa chữa dưới sự kiểm soát trực tiếp của Bộ, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã chỉ ra rằng Bộ sẽ sử dụng kết hợp các phương pháp tùy thuộc vào mục tiêu. và hiệu quả mong muốn của từng dự án. Sắp xếp các mục tiêu và tác động của từng phương pháp trong số tám phương pháp đã được từng cơ quan phát triển địa phương thử nghiệm (xem hình). Kế hoạch là hoàn thiện sơ đồ để lựa chọn sự kết hợp tối ưu của các phương pháp, có tính đến ý kiến ​​của các chuyên gia và tổ chức ngành xây dựng, đồng thời bắt đầu thử nghiệm tại mỗi văn phòng phát triển địa phương.

    Lời giải thích được đưa ra tại ``Tiểu ban Quản lý và Bảo trì'' của ``Ủy ban về Hệ thống Quản lý và Sản xuất Xây dựng Trong Tương lai nhằm Thực hiện Trách nhiệm của Khách hàng'', một hội nghị chuyên gia được tổ chức vào ngày 22.

    Đối với công việc bảo trì và sửa chữa, xu hướng chỉ có một công ty đấu thầu và có xu hướng xảy ra hỏng hóc, hư hỏng. Nhiều phương pháp đấu thầu khác nhau đang được thử nghiệm trong bối cảnh các công ty xây dựng chịu trách nhiệm thực hiện dự án gặp khó khăn trong việc đầu tư vốn trung và dài hạn. Tại cuộc họp vừa qua của tiểu ban đã đề xuất phương hướng mở rộng các phương thức đặt hàng cho các nhóm công ty, chẳng hạn như “phương pháp khung”. Để đáp lại lời kêu gọi tạo ra các quy tắc cho việc sử dụng từng phương pháp, tại cuộc họp này, chúng tôi đã đề xuất việc sử dụng kết hợp các phương pháp nhằm nỗ lực tăng thêm hiệu quả.

    Hướng dẫn quy trình lựa chọn cũng được trình bày. Trước hết, dựa trên các vấn đề khu vực và tại chỗ, chúng tôi sẽ giới thiệu "ECI" và "loại phối hợp thiết kế-xây dựng" trong đó nhà thầu tham gia vào thiết kế và thông số kỹ thuật, cũng như "hợp đồng loại xác nhận của người tham gia" và " phương pháp khung" để đơn giản hóa thủ tục đặt hàng. lựa chọn. Trên hết, nếu bạn muốn cải thiện mức độ bảo trì, giảm chi phí bảo trì và quản lý hoặc tạo hợp đồng dài hạn, chúng tôi sẽ sử dụng ``đảm bảo hiệu suất dài hạn'' hoặc ''phương pháp điều chỉnh hiệu suất'' ' và nếu bạn muốn sử dụng các công ty địa phương hoặc đảm bảo nhân sự, chúng tôi sẽ sử dụng ``đảm bảo hiệu suất lâu dài'' hoặc ''phương pháp điều chỉnh hiệu suất.'' Xu hướng là kết hợp ``liên doanh duy trì cộng đồng'' và ''hợp tác xã kinh doanh''

    Tại cuộc họp, dưới góc độ một công ty xây dựng trong khu vực, người ta đã chỉ ra rằng các điều kiện cho công việc bảo trì, sửa chữa rất khó khăn về mặt lợi nhuận, v.v. và cần phải tạo ra một quy trình lựa chọn có tính đến tình hình hiện nay là có những công ty xây dựng “không” muốn nhận đơn đặt hàng. Ông cũng kêu gọi tăng cường các khuôn khổ để các doanh nghiệp địa phương có thể hợp tác và hợp tác nhiều hơn.

    Một số chuyên gia cho rằng điểm khởi đầu của quy trình lựa chọn nên là phân loại quy trình lựa chọn thành ba loại: “công việc bảo trì”, “công việc sửa chữa” và “ứng phó với thảm họa” và tạo ra một quy trình đáp ứng nhu cầu của từng thể loại. Cũng có những lời kêu gọi cải tiến để làm cho mỗi phương pháp dễ sử dụng hơn và hiệu quả hơn trong lĩnh vực này, bằng cách giải quyết các vấn đề riêng lẻ của từng phương pháp trước khi kết hợp chúng.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline