Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Hệ thống chứng nhận "Máy xây dựng GX" khởi động, bắt đầu chấp nhận ứng dụng đầu tiên, công bố vào năm 2023

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Hệ thống chứng nhận "Máy xây dựng GX" khởi động, bắt đầu chấp nhận ứng dụng đầu tiên, công bố vào năm 2023

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã thành lập ``Hệ thống chứng nhận máy xây dựng GX (Chuyển đổi xanh)'' cho máy xây dựng chạy điện nhằm thúc đẩy quá trình khử cacbon tại các công trường xây dựng. Quy định chứng nhận đã được công bố vào ngày 17 và vòng đăng ký đầu tiên đã bắt đầu. Hạn chót là ngày 12 tháng 12 và việc chứng nhận cũng như xuất bản dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Các đơn đăng ký tiếp theo sẽ được chấp nhận bất cứ lúc nào. Để phổ biến máy xây dựng GX, công ty có kế hoạch xác nhận khả năng ứng dụng của nó tại các địa điểm được quản lý trực tiếp sau khi được chứng nhận và xem xét riêng việc cải thiện môi trường sử dụng.

    Nhãn chứng nhận máy xây dựng GX

    Quy định chứng nhận và mẫu đơn đăng ký đã được đăng tải trên trang web của Bộ (https://www.mlit.go.jp/tec/constplan/sosei_constplan_tk_000005.html). Chứng nhận nhắm đến hai mẫu máy: máy xúc thủy lực và máy xúc bánh lốp, bao gồm cả hệ thống truyền động chạy bằng pin và có dây. Có thể gắn nhãn chứng nhận vào thân máy xây dựng đã nhận được chứng nhận loại.

    Hiện tại, các quy định chứng nhận sẽ mang tính tạm thời, không có giá trị tiêu chuẩn về mức tiêu thụ điện và mục đích là biến chúng thành quy định lâu dài với các giá trị tiêu chuẩn được thiết lập vào khoảng năm 2030. Hồ sơ đăng ký phải bao gồm hồ sơ kết quả kiểm tra mức tiêu thụ điện.

    Phương pháp thử nghiệm "JCMAS", được Hiệp hội Máy xây dựng Nhật Bản (JCMA) thiết lập làm tiêu chuẩn nhóm, sẽ được áp dụng.

    Trong tương lai, nếu có bất kỳ mẫu xe nào được thiết lập phương pháp thử nghiệm mới, chúng tôi sẽ xem xét bổ sung chúng vào chứng nhận. Hiện tại, các tiêu chuẩn hiện có dành cho cần cẩu địa hình gồ ghề dự kiến ​​sẽ sớm được sửa đổi để bao gồm các phương pháp thử nghiệm mức tiêu thụ điện năng. Các tiêu chuẩn mới cho con lăn lát đường cũng đang được xem xét.

    Dựa trên mục đích của hệ thống hỗ trợ phát triển và phổ biến máy móc xây dựng có nguồn điện được chuyển đổi sang phương pháp phát thải ít carbon dioxide (CO2), máy móc xây dựng sử dụng pin nhiên liệu và động cơ hydro sẽ phải được chứng nhận trong tương lai ... Tôi cũng sẽ xem xét bổ sung thêm. ``Hệ thống chứng nhận máy xây dựng carbon thấp'' hiện tại chứng nhận các loại máy xây dựng được trang bị cơ chế tiết kiệm năng lượng, có kế hoạch ngừng chấp nhận đơn đăng ký mới vào năm tài chính 2024, vì vai trò của nó sẽ được chuyển sang Hệ thống chứng nhận máy xây dựng GX.

    Zalo
    Hotline