Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / CCUS xem xét đánh giá năng lực, đáp ứng linh hoạt cho từng ngành nghề

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / CCUS xem xét đánh giá năng lực, đáp ứng linh hoạt cho từng ngành nghề

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / CCUS xem xét đánh giá năng lực, đáp ứng linh hoạt cho từng ngành nghề

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã bắt đầu nghiên cứu hệ thống đánh giá năng lực (đánh giá mức độ) đối với các kỹ thuật viên đăng ký trong Hệ thống thăng tiến nghề nghiệp xây dựng (CCUS) nhằm xem xét hệ thống. Tại cuộc họp diễn ra ở Tokyo ngày 11, Phó Tổng cục trưởng Kazuo Osawa (phụ trách Cục Kinh tế Xây dựng và Bất động sản) cho biết “Thay vì có một hệ thống vững chắc, chúng tôi sẽ tiến hành linh hoạt theo ý tưởng của các tổ chức chuyên ngành xây dựng. Chúng tôi sẽ thay đổi chính sách để đáp ứng linh hoạt về phương pháp và tiêu chuẩn. " Ông trưng cầu ý kiến ​​và yêu cầu từ các nhóm ngành xây dựng và bày tỏ ý định hướng tới một hệ thống cải thiện hơn nữa việc đối xử với các kỹ thuật viên.
    Báo cáo về tình hình nỗ lực của CCUS tại cuộc họp của "Luật cơ bản của thợ thủ công xây dựng" Hội đồng thúc đẩy theo dõi nghị sĩ lưỡng đảng (Chủ tịch, Toshihiro Nikai, thành viên của Hạ viện), trong đó các thành viên của Chế độ ăn uống và các nhóm ngành xây dựng đã tham gia.


    Hệ thống hiện tại là hệ thống trong đó chính phủ quốc gia thiết lập các hướng dẫn thống nhất để đánh giá khả năng và đánh giá trình độ kỹ năng trên thang điểm bốn chung cho tất cả các nghề. Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Osawa giới thiệu rằng một số tổ chức chuyên ngành xây dựng đã bày tỏ mong muốn cải tiến hệ thống phù hợp với tình hình thực tế tại công trường, chẳng hạn như “Tôi muốn bạn chia cấp thành tám thay vì bốn cấp dưới. 


    Đã 3 năm trôi qua kể từ khi CCUS bắt đầu hoạt động, nhưng vẫn còn nhiều điều tiếng mà các kỹ thuật viên chưa thể nhận thấy được lợi ích của việc đăng ký. Thành tích sẽ không trở nên rõ ràng trừ khi hệ thống đánh giá khả năng thâm nhập vào ngành và trực tiếp có chức năng cải thiện việc đối xử với các kỹ thuật viên cũng như tăng số lượng người đăng ký.


    Trên cơ sở nhận thức về các vấn đề này, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch dự định chỉ đạo theo hướng cho phép các phản ứng linh hoạt cho từng ngành nghề, chẳng hạn như chia nhỏ các cấp độ. Vào cuối năm ngoái, một "Hội nghị bàn tròn Hệ thống Đánh giá CCUS" mới đã được thành lập để trao đổi ý kiến ​​với các tổ chức xây dựng chuyên ngành lớn, và đây sẽ là nơi thu thập các gợi ý và nhu cầu cải tiến hệ thống.


    Để xem xét lại hệ thống, không thể thiếu việc trao đổi ý kiến ​​với các bên khác nhau. Khung của hệ thống hiện tại, chẳng hạn như đánh giá bốn cấp độ chung cho tất cả các ngành nghề và phân chia vai trò giữa khu vực nhà nước và tư nhân, có lịch sử được xây dựng trên cơ sở các quy tắc sẽ được thống nhất trong ngành xây dựng. Ngay từ đầu, người ta đã chỉ ra rằng cần đảm bảo tính khách quan của việc đánh giá năng lực và sự cân bằng giữa các ngành nghề. Cần thảo luận cẩn thận để đưa ra giải pháp thích hợp trong khi quay lại thảo luận tại thời điểm thiết lập hệ thống.

    Zalo
    Hotline