BlackRock đảm bảo 250 triệu USD cho phương tiện tài chính cơ sở hạ tầng khí hậu

BlackRock đảm bảo 250 triệu USD cho phương tiện tài chính cơ sở hạ tầng khí hậu

    BlackRock đảm bảo 250 triệu USD cho phương tiện tài chính cơ sở hạ tầng khí hậu

    Colorado Springs Utilities selects Landis+Gyr for smart meter system

    BlackRock Inc (NYSE: BLK) đã thu được hơn 250 triệu USD (211 triệu EUR) cam kết cho Đối tác Tài chính Khí hậu (CFP), một phương tiện tài chính kết hợp hàng đầu sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng khí hậu, bao gồm năng lượng tái tạo, trên các thị trường mới nổi.

    CFP sẽ tập trung đầu tư vào: phát điện tái tạo nối lưới và / hoặc phân tán; sử dụng năng lượng hiệu quả trong các lĩnh vực dân dụng, thương mại và / hoặc công nghiệp; giải pháp truyền tải hoặc lưu trữ năng lượng; và các dịch vụ di chuyển và vận chuyển được điện khí hóa hoặc phát thải cực thấp. Nó đặt mục tiêu ít nhất là 500 triệu USD và có kế hoạch chi số tiền này cho các dự án ở một số quốc gia ở châu Á, châu Mỹ Latinh và châu Phi.

    Các cam kết đến từ một nhóm các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu, các chính phủ và các nhà từ thiện. Cụ thể hơn, tổng số vốn xúc tác 112,5 triệu USD đã được cam kết bởi Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Phát triển KfW (KfW), Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC), Quỹ Tín thác Môi trường Grantham, Quỹ Quadrivium và một số tổ chức khác cơ sở tư nhân. BlackRock cho biết rằng số tiền này đang được sử dụng để huy động một đợt tăng vốn tổ chức rộng lớn hơn, bắt đầu với các cam kết từ Dai-ichi Life Insurance, Standard Chartered Bank và MUFG Bank.

    “Mối quan hệ đối tác đầy tham vọng này, được thiết lập với Đức, Nhật Bản và các nền tảng toàn cầu hàng đầu, sẽ giúp chuyển hướng dòng tài chính sang các khoản đầu tư phát triển bền vững trên khắp thế giới mới nổi, với ưu tiên châu Phi là lục địa quan trọng đối với Pháp và châu Âu và một trong những khu vực dễ bị tổn thương nhất. Remy Rioux, Giám đốc điều hành AFD, nhận xét về biến đổi khí hậu mặc dù đóng góp ít nhất vào sự nóng lên toàn cầu.

    (1,0 USD = 0,843 EUR)

    Zalo
    Hotline