Bio Circular Green: cung cấp năng lượng cho bốn lĩnh vực bền vững

Bio Circular Green: cung cấp năng lượng cho bốn lĩnh vực bền vững

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bio Circular Green: cung cấp năng lượng cho bốn lĩnh vực bền vững

    Biến đổi khí hậu đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với tất cả các quốc gia, và đang có tác động ngày càng lớn và chưa từng có trên toàn cầu. Thừa nhận rằng không quốc gia nào đơn độc trong nỗ lực này và cần có sự hợp tác đa phương, Thái Lan đã thể hiện cam kết giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách phê chuẩn Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC), Nghị định thư Kyoto và Thỏa thuận Paris.

    Thái Lan đang hành động để giảm phát thải khí nhà kính với mục tiêu đạt được mức độ trung hòa các-bon vào năm 2050 bằng cách áp dụng mô hình Sinh học, Thông tư và Kinh tế Xanh (BCG), cho thấy một con đường để đạt được phát triển kinh tế bền vững và nền kinh tế các-bon thấp. Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng sinh học và sản xuất nông nghiệp hàng đầu của đất nước, mô hình BCG của chính phủ Thái Lan tập trung vào bốn ngành công nghiệp bền vững: trang trại và thực phẩm; chăm sóc sức khỏe và dịch vụ y tế; năng lượng và hóa sinh; và du lịch và nền kinh tế sáng tạo.

    Khi người tiêu dùng và nhà đầu tư ngày càng tập trung vào các cân nhắc về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), Thái Lan đang nhanh chóng áp dụng cách tiếp cận toàn diện kết hợp khoa học, công nghệ và đổi mới, cùng với các chính sách hỗ trợ, các biện pháp pháp lý và tài chính. Để củng cố các hành động toàn cầu đang được thực hiện để đối phó với biến đổi khí hậu, Ban Đầu tư của Thái Lan (BOI) đang cung cấp các khuyến khích xúc tiến đầu tư cho một loạt các hoạt động BCG, bao gồm công nghệ sinh học, sản xuất sinh hóa, khí sinh học và sản xuất năng lượng sinh khối, sản xuất thực phẩm và thức ăn chăn nuôi, và cơ sở tai chê.

    Vào năm 2021, tổng giá trị của các đơn đăng ký nước ngoài và trong nước cho các chương trình khuyến mãi đầu tư BCG của BOI đã tăng hơn gấp đôi lên 152,4 tỷ baht từ 68,4 tỷ baht

    Các dự án phát triển đã khẳng định cam kết ngày càng tăng của các nhà đầu tư đối với các hoạt động bền vững vì một môi trường được cải thiện. Ví dụ, năm ngoái, BOI đã phê duyệt đơn đăng ký dự án của NatureWorks Asia-Pacific Co., Ltd để đầu tư hơn 15 tỷ baht để sản xuất axit polylactic (PLA), một loại polymer có lượng khí thải carbon thấp có nguồn gốc từ nguyên liệu nông nghiệp, phản ánh chiến lược ngày càng tăng của Thái Lan BCG vị trí. Với nền kinh tế BCG đang hoạt động hiệu quả, tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia này dự kiến ​​sẽ tăng lên 200 tỷ baht trong vòng hai năm, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng đầu tư từ cả khu vực công và tư nhân1.

    Để củng cố nỗ lực này và thúc đẩy hơn nữa xu hướng đầu tư của BCG, BOI gần đây đã phê duyệt một loạt biện pháp khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng công nghệ kỹ thuật số, tiến hành nghiên cứu và phát triển (R&D), đồng thời tích cực tham gia các lĩnh vực này vào phát triển nguồn nhân lực (HRD). Ngoài các ưu đãi, BOI đang làm việc với các cơ quan chính phủ khác và khu vực tư nhân để tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ cho các doanh nghiệp BCG, bao gồm tổ chức Sự kiện Ngày Đầu tư Khởi nghiệp BCG và Diễn đàn Doanh nghiệp Thái-Đức: Đối tác Chiến lược về Kinh tế BCG tại Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC) để nâng cao nhận thức, giải quyết các mối đe dọa về biến đổi khí hậu và đạt được một nền kinh tế bền vững hơn cho Thái Lan.

    1 Cơ quan Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia của Thái Lan

    Zalo
    Hotline