Biden phân bổ hơn 3 tỷ đô la để phát triển chuỗi cung ứng và sản xuất pin EV trong nước

Biden phân bổ hơn 3 tỷ đô la để phát triển chuỗi cung ứng và sản xuất pin EV trong nước

    Biden phân bổ hơn 3 tỷ đô la để phát triển chuỗi cung ứng và sản xuất pin EV trong nước

    Biden Allocates Over $3 Billion to Develop Domestic EV Battery Supply Chain and Production
    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) hôm thứ Hai đã công bố khoản tài trợ hơn 3 tỷ USD để hỗ trợ sản xuất pin trong nước, phát triển chuỗi cung ứng và tái chế, nhằm thúc đẩy các mục tiêu của chính quyền Biden nhằm gia tăng đáng kể quá trình điện khí hóa phương tiện giao thông ở Mỹ và thúc đẩy đất nước độc lập về năng lượng.

    Nguồn vốn mới đang được cung cấp theo  Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng , phân bổ hơn 7 tỷ đô la đến năm 2028 cho các khoản đầu tư vào chuỗi cung ứng pin của Hoa Kỳ. Sự tiến bộ của phương tiện di chuyển sạch là lĩnh vực trọng tâm chính của chính quyền Biden, với  lệnh điều hành được ký vào năm ngoái  yêu cầu các phương tiện không phát thải chiếm một nửa doanh số bán xe mới ở Mỹ vào năm 2030. Đầu năm nay, chính quyền đã công bố phân bổ 5 tỷ đô la trong vòng 5 năm để phát triển mạng lưới sạc xe điện trên toàn hệ thống đường cao tốc liên bang.


    Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh về xe điện, các nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ và toàn cầu đã đưa ra kế hoạch mở rộng đáng kể sản xuất xe điện và pin ở Bắc Mỹ trong vài năm tới, bao gồm một số thông báo đầu tư trị giá hàng tỷ đô la từ các công ty bao gồm GM , Ford và Toyota .

    Phân bổ chuỗi cung ứng pin của Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Hoa Kỳ bao gồm các khoản đầu tư vào sản xuất và tái chế các khoáng chất quan trọng mà không cần khai thác hoặc khai thác mới và tìm nguồn cung ứng nguyên liệu cho sản xuất trong nước. Theo DOE, khoản tài trợ được công bố sẽ hỗ trợ việc tạo ra các cơ sở thương mại mới, trang bị thêm và mở rộng cũng như các cuộc trình diễn sản xuất và tái chế pin.

    Ngoài khoản đầu tư vào chuỗi cung ứng 3,1 tỷ đô la, DOE cũng công bố tài trợ 60 triệu đô la để hỗ trợ các ứng dụng đời thứ hai cho pin EV đã qua sử dụng và cho các quy trình mới để tái chế vật liệu trở lại chuỗi cung ứng pin.

    Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer M. Granholm cho biết:

    “Định vị lợi thế và trung tâm của Hoa Kỳ trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về pin tiên tiến là cách chúng tôi tăng cường khả năng cạnh tranh và điện khí hóa hệ thống giao thông của mình. Khoản đầu tư mang tính lịch sử của Tổng thống Biden vào sản xuất và tái chế pin sẽ mang lại cho chuỗi cung ứng nội địa của chúng tôi sự khởi đầu cần thiết để trở nên an toàn hơn và ít phụ thuộc hơn vào các quốc gia khác — củng cố nền kinh tế năng lượng sạch của chúng tôi, tạo ra việc làm được trả lương cao và khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải ”.

    Zalo
    Hotline