Biden có kế hoạch xây dựng các giàn nổi để mở rộng năng lượng gió ngoài khơi

Biden có kế hoạch xây dựng các giàn nổi để mở rộng năng lượng gió ngoài khơi

    Biden có kế hoạch xây dựng các giàn nổi để mở rộng năng lượng gió ngoài khơi

    Tổng thống Joe Biden hiển thị biểu đồ so sánh kích thước tuabin gió trong cuộc họp tại Phòng Roosevelt của Nhà Trắng ở Washington, ngày 23 tháng 6 năm 2022, với các thống đốc, lãnh đạo lao động và các công ty tư nhân khởi động Đối tác triển khai gió ngoài khơi liên bang-bang. Chính quyền Biden cho biết họ sẽ tổ chức cuộc đấu giá gió ngoài khơi đầu tiên vào tháng tới. Nó cung cấp gần 500.000 mẫu Anh ngoài khơi bờ biển New York và New Jersey cho các dự án năng lượng gió có thể sản xuất đủ điện để cung cấp năng lượng cho gần 2 triệu ngôi nhà. Nguồn: AP Photo / Susan Walsh, File

    Biden plans floating platforms to expand offshore wind power
    Chính quyền Biden hôm thứ Năm đã công bố kế hoạch phát triển các giàn nổi ở đại dương sâu cho các tháp gió có thể cung cấp năng lượng cho hàng triệu ngôi nhà và mở rộng quy mô gió ngoài khơi ở Hoa Kỳ.

    Kế hoạch sẽ nhắm mục tiêu đến các địa điểm ở Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển California và Oregon, cũng như ở Đại Tây Dương trong Vịnh Maine.

    Tổng thống Joe Biden hy vọng sẽ triển khai tới 15 gigawatt điện thông qua các địa điểm nổi vào năm 2035, đủ để cung cấp điện cho 5 triệu ngôi nhà. Chính quyền trước đó đã đặt mục tiêu 30 GW gió ngoài khơi vào năm 2030 bằng cách sử dụng công nghệ truyền thống đảm bảo các tuabin gió dưới đáy đại dương.

    Chỉ có một số giàn khoan nổi trên thế giới - tất cả đều ở Châu Âu - nhưng các quan chức cho biết công nghệ này đang phát triển và có thể sớm đưa Hoa Kỳ trở thành nước dẫn đầu toàn cầu về gió ngoài khơi.

    Việc thúc đẩy gió ngoài khơi là một phần trong nỗ lực của Biden nhằm thúc đẩy năng lượng sạch và giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu. Biden đã cam kết cắt giảm một nửa lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030. Dự luật thuế và khí hậu mà ông ký vào tháng trước sẽ chi khoảng 375 tỷ USD trong 10 năm để thúc đẩy xe điện, khởi động năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió và phát triển. các nguồn năng lượng thay thế như hydro.

    "Hôm nay, chúng tôi đang nỗ lực để nắm bắt một cơ hội mới — gió nổi ngoài khơi — sẽ cho phép chúng tôi xây dựng ở những khu vực nước sâu, nơi các tuabin không thể gắn trực tiếp xuống đáy biển, nhưng nơi có gió mạnh mà chúng tôi có thể khai thác Cố vấn khí hậu của Nhà Trắng Gina McCarthy cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

    McCarthy và các quan chức khác cho biết các khu vực nước sâu ở Thái Bình Dương có tiềm năng mở rộng đáng kể năng lượng gió ngoài khơi ở Hoa Kỳ.

    McCarthy thừa nhận rằng công nghệ nổi đang ở giai đoạn đầu. Nhưng bà nói rằng "các hành động phối hợp" của các quan chức liên bang và tiểu bang, làm việc với khu vực tư nhân, có thể đưa Hoa Kỳ "dẫn đầu thế giới về gió nổi ngoài khơi và mang việc làm gió ngoài khơi đến nhiều vùng hơn của đất nước chúng ta, bao gồm cả Bờ Tây." '

    Hai dự án thử nghiệm được lên kế hoạch ở ngoài khơi bờ biển phía bắc và trung tâm California, và một dự án thứ ba được lên kế hoạch ở phía nam Oregon, các quan chức cho biết.

    Thống đốc bang Oregon Kate Brown cho biết bang của cô và California có một số tài nguyên gió tốt nhất trên thế giới, nhưng được gọi là các giàn nổi rất quan trọng để phát triển chúng do độ sâu của đáy đại dương dọc theo Bờ biển phía Tây.

    Heather Zichal, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Điện sạch Hoa Kỳ, một tập đoàn công nghiệp, gọi thông báo này là một "người thay đổi cuộc chơi" sẽ kích thích đầu tư vào một chuỗi cung ứng nội địa mới và cho phép Hoa Kỳ dẫn đầu trong công nghệ mới nổi này. Cùng với các ưu đãi trong dự luật thuế và khí hậu sâu rộng, Zichal cho biết cô hy vọng chi phí phát triển gió ngoài khơi sẽ giảm đáng kể, cho phép triển khai năng lượng sạch ở quy mô cần thiết để hành động nhằm giải quyết biến đổi khí hậu.


    Các tuabin gió ngoài khơi đứng gần Đảo Block, R.I. vào ngày 15 tháng 8 năm 2016. Chính quyền Biden cho biết họ sẽ tổ chức cuộc đấu giá gió ngoài khơi đầu tiên vào tháng tới. Nó cung cấp gần 500.000 mẫu Anh ngoài khơi bờ biển New York và New Jersey cho các dự án năng lượng gió có thể sản xuất đủ điện để cung cấp năng lượng cho gần 2 triệu ngôi nhà. Nguồn: AP Photo / Michael Dwyer, File
    Bộ Năng lượng đã công bố gần 50 triệu đô la, bao gồm cả tài trợ từ luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng mà Biden đã ký năm ngoái, cho công việc nghiên cứu, phát triển và trình diễn để hỗ trợ các giàn gió nổi ngoài khơi. Các quan chức đặt mục tiêu cắt giảm 70% chi phí năng lượng gió nổi ngoài khơi vào năm 2035, xuống còn 45 USD / megawatt giờ, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết.

    "Chúng tôi nghĩ rằng khu vực tư nhân sẽ nhanh chóng nhìn thấy cơ hội thực sự ở đây không chỉ để tăng gấp ba lần nguồn gió ngoài khơi có thể tiếp cận được của đất nước mà còn đưa Hoa Kỳ trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về sản xuất và triển khai gió ngoài khơi '', bà nói.

    Granholm cho biết, công nghệ mới nổi cho các nền tảng nổi "có nghĩa là có cơ hội thực sự để đảm bảo an ninh năng lượng cao hơn," khả năng chi trả "và hàng chục nghìn công việc theo yêu cầu được trả lương cao '', chẳng hạn như thợ điện, kỹ sư, thợ đóng tàu và công nhân bốc xếp.

    Chính quyền Biden "dốc toàn lực trong việc biến gió nổi ngoài khơi trở thành một phần thực sự trong hỗn hợp năng lượng của chúng tôi và giành chiến thắng trong cuộc đua toàn cầu để dẫn đầu trong không gian này", Granholm nói. "Và đó là lý do tại sao chúng tôi đặt ra mục tiêu lớn, táo bạo này '' trong số 15 gigawatts đón gió ngoài khơi vào năm 2035.

    Bộ trưởng Nội vụ Deb Haaland cho biết bộ của bà đã phê duyệt hai dự án gió ngoài khơi lớn đầu tiên của quốc gia trong vùng biển liên bang và đã bắt đầu xem xét thêm ít nhất 10 dự án nữa. Cô cho biết, một vụ bán cho thuê gió ngoài khơi ngoài khơi bờ biển New York và New Jersey đã thiết lập những kỷ lục mới, và một vụ cho thuê cũng được tổ chức ở Bắc Carolina. Bảy doanh thu cho thuê đối với các dự án điện gió ngoài khơi được lên kế hoạch vào năm 2025.

    Hơn một nửa nguồn tài nguyên gió ngoài khơi của quốc gia nằm ở vùng biển sâu, nơi các nền tảng gió ngoài khơi truyền thống không khả thi về mặt kinh tế, ông Haaland cho biết thêm rằng "gió nổi sẽ giúp chúng ta tiếp cận các khu vực từng không thể đạt được. Và điều này rất quan trọng vì gió nổi sẽ giúp chúng ta xây dựng dựa trên mục tiêu của chính quyền là 30 gigawatt gió ngoài khơi vào năm 2030. ''

    Trang trại gió nổi đầu tiên trên thế giới đã hoạt động ngoài khơi bờ biển Scotland từ năm 2017. Công ty Equinor có trụ sở tại Na Uy, điều hành dự án Hywind Scotland 30 megawatt, hiện đang xây dựng một trang trại gió khổng lồ nổi ngoài khơi Na Uy để cung cấp điện cho dầu khí ngoài khơi. lĩnh vực.

    Lauren Shane, phát ngôn viên của Equinor tại Hoa Kỳ, cho biết công ty rất lạc quan về gió nổi ngoài khơi và sẽ đánh giá các cơ hội có thể có ở Hoa Kỳ "Chúng tôi rất vui mừng về sự phát triển của gió ngoài khơi ở Hoa Kỳ," cô nói.

    Một nhà phát triển gió ngoài khơi khác với các dự án ở Hoa Kỳ, Ørsted có trụ sở tại Đan Mạch, cũng hoan nghênh nỗ lực của chính quyền.

    Bryan Stockton, người đứng đầu của các vấn đề pháp lý cho Ørsted Bắc Mỹ.

    Zalo
    Hotline