Bàn giao cầu lắp ghép tạm thời cho Cục Phát triển Shikoku/Cục Phát triển Kyushu và được sử dụng để khôi phục tạm thời cầu Kumamoto-Kuma Ohashi

Bàn giao cầu lắp ghép tạm thời cho Cục Phát triển Shikoku/Cục Phát triển Kyushu và được sử dụng để khôi phục tạm thời cầu Kumamoto-Kuma Ohashi

    Bàn giao cầu lắp ghép tạm thời cho Cục Phát triển Shikoku/Cục Phát triển Kyushu và được sử dụng để khôi phục tạm thời cầu Kumamoto-Kuma Ohashi


    Cây cầu lắp ráp tạm thời (sau khi lắp ráp) được lưu trữ tại Văn phòng Quốc lộ và Sông Nakamura = Từ tài liệu thông cáo báo chí

    Cục Phát triển Khu vực Shikoku và Cục Phát triển Khu vực Kyushu đang hợp tác để sớm phục hồi các khu vực bị ảnh hưởng. Công việc khẩn cấp của cả hai văn phòng bảo trì để xây dựng đường vòng (cầu tạm thời) cho "Cầu Kuma Ohashi" (Nishiki-cho, tỉnh Kumamoto) trên đường tỉnh Kakui-Ichibu Line bắc qua sông Kuma, một con sông cấp 1 bị hư hại do Bão số 14 vào tháng 9 năm 2022. Sử dụng cầu xây dựng. Cục Phát triển Kyushu không thể xử lý tình hình một mình nên đã tìm kiếm sự hợp tác của Cục Phát triển Shikoku. Công tác chuẩn bị xây dựng đã hoàn tất tại địa điểm và một chiếc xe tải chở cầu lắp ráp khẩn cấp đã khởi hành từ Văn phòng Đường cao tốc và Sông Nakamura (Thành phố Shimanto, Tỉnh Kochi) vào ngày 20.


    Cầu lắp ráp khẩn cấp là cầu tạm thời để khôi phục khẩn cấp đường và cầu bị hư hại do động đất và lũ lụt. Nó rất dễ lắp ráp và dựng lên tại chỗ, và có thể đảm bảo lối đi ở giai đoạn đầu. Cầu Kuma bị hư hỏng dài 340,7 mét. Con đường vẫn bị cấm lưu thông và mọi người buộc phải đi đường vòng khoảng 4 km để đi làm hoặc đi học.
    Đáp lại yêu cầu từ tỉnh Kumamoto, Cục Phát triển Kyushu đang cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc xây dựng đường vòng bằng cầu lắp ráp tạm thời. Cầu tạm được sử dụng để xây dựng cầu tạm phía thượng lưu đồng thời tận dụng phần không bị hư hại của cầu. Có thể đảm bảo cùng chiều rộng 7,5 mét (hai làn xe có vỉa hè).


    Cục Phát triển Shikoku cung cấp "Cầu giàn Warren kiểu đường hầm đúc sẵn". 22 mét của cây cầu dài 50 mét sẽ được cho mượn. Đối với 100 mét còn lại, hai tuyến đường từ Cục Phát triển Kyushu sẽ được sử dụng. Tại hiện trường đã hoàn thành thi công phần kết cấu hạ tầng tiếp nhận cầu lắp ghép tạm. Đường vòng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4.


    Vào ngày 20, một buổi lễ đã được tổ chức tại thành phố Takamatsu để bàn giao danh mục bàn giao của cây cầu xây dựng tạm thời. Hiroshi Kataoka, Giám đốc Thông tin Đường bộ của Cục Phát triển Shikoku, cho biết: "Đây là lần đầu tiên Cục Phát triển Shikoku cho chính quyền địa phương mượn một cây cầu lắp ráp khẩn cấp. Khi xảy ra thảm họa, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau như lần này và có một hệ thống hỗ trợ dành cho mọi người trong cộng đồng ở bất cứ đâu trên đất nước. Nhiệm vụ quan trọng là ứng phó với thảm họa thông qua sự hợp tác như vậy."


    Masatsugu Tanigawa, Giám đốc Thông tin Đường bộ của Cục Đường bộ thuộc Cục Phát triển Kyushu cho biết: “Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cử Lực lượng Công nghệ (Đội Ứng phó Thảm họa Khẩn cấp) trong trường hợp xảy ra thảm họa”. , chúng tôi cũng đang tận dụng mạng lưới cung cấp vật liệu và thiết bị trên toàn quốc để có thể cố gắng phục hồi sớm."

    Zalo
    Hotline