Bản đồ tương tác mới hiển thị các trạm sạc EV gần các công viên quốc gia

Bản đồ tương tác mới hiển thị các trạm sạc EV gần các công viên quốc gia

    Đồ ăn nhẹ: Kiểm tra. Giai điệu chuyến đi trên đường: Kiểm tra. Bản đồ tương tác hiển thị các trạm sạc xe điện tại công viên quốc gia mà bạn đang đến: Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra.

    Bản đồ tương tác mới hiển thị các trạm sạc EV gần các công viên quốc gia

    Tín dụng: Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia

    Đồ ăn nhẹ: Kiểm tra. Giai điệu chuyến đi trên đường: Kiểm tra. Bản đồ tương tác hiển thị các trạm sạc xe điện tại công viên quốc gia mà bạn đang đến: Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra.

    Khi việc sử dụng xe điện (EV) phát triển—và du lịch đến các công viên quốc gia của Hoa Kỳ tăng vọt—nhiều du khách đến các không gian hoang dã của quốc gia có cùng một câu hỏi: Tôi có thể sạc xe của mình ở đó không? Giờ đây, những khách truy cập đó có thể sử dụng một công cụ tương tác mới do Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia (NREL) xây dựng để kiểm tra xem có thể tìm thấy địa điểm sạc EV tại bất kỳ địa điểm nào trong số hơn 400 công viên quốc gia, di tích và di tích lịch sử của Hoa Kỳ hay không.

    Được phát triển với sự cộng tác của Dịch vụ Công viên Quốc gia (NPS), công cụ này hiện đã có trên trang web NPS.org—mời khách truy cập giúp giữ nguyên vẹn các di sản đẹp nhất của quốc gia và không có khí thải.

    Các nhà nghiên cứu của NREL đã xây dựng Công cụ Định vị Trạm NPS từ cốt lõi của Công cụ Định vị Trạm Nhiên liệu Thay thế , một bản đồ tương tác hiển thị gần như mọi trạm nhiên liệu thay thế không phải khu dân cư ở Hoa Kỳ và Canada, từ bộ sạc EV đến hydro, dầu diesel sinh học, ethanol, khí tự nhiên, propan , và các địa điểm nhiên liệu diesel tái tạo. Nhóm nghiên cứu do Matt Rahill, một nhà phát triển phần mềm NREL đứng đầu, đã sử dụng kho dữ liệu khổng lồ của Bộ định vị trạm để tạo ra trải nghiệm được sắp xếp hợp lý hơn cho khách tham quan công viên quốc gia.

    Rahill cho biết: "Phát triển bản đồ sạc EV cho Dịch vụ Công viên Quốc gia là một cách để khai thác công việc mà chúng tôi đã làm tại NREL để theo dõi cơ sở hạ tầng sạc trên toàn quốc". "Nếu chúng tôi bắt đầu từ đầu, dự án này sẽ mất nhiều thời gian hơn. Thay vào đó, chúng tôi có thể tận dụng dữ liệu hiện có từ công cụ Định vị trạm và điều chỉnh nó cho khách tham quan công viên quốc gia."

    Hàng thập kỷ cung cấp năng lượng dữ liệu cập nhật trạm sạc xe điện hàng ngày

    Dữ liệu cung cấp năng lượng cho cả công cụ Định vị trạm và bản đồ sạc NPS EV đã có từ hàng thập kỷ trước.

    Abby Brown, người quản lý dự án giao thông vận tải của NREL, người đóng vai trò là trưởng bộ phận thu thập dữ liệu của Công cụ định vị trạm , giải thích rằng NREL bắt đầu thu thập thủ công dữ liệu sạc xe điện của quốc gia vào năm 1991, khi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ ra mắt Trung tâm dữ liệu nhiên liệu thay thế. Vào năm 2014, NREL đã bắt đầu tự động hóa việc thu thập dữ liệu này cho các mạng sạc EV chia sẻ dữ liệu của họ thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API). Giờ đây, phòng thí nghiệm thu thập các bản cập nhật hàng ngày về các trạm sạc nối mạng trực tiếp từ các nhà cung cấp dịch vụ sạc EV, những người duy trì chúng và nhập dữ liệu trực tiếp vào Bộ định vị trạm—ngoài việc thu thập dữ liệu thủ công trên các bộ sạc không nối mạng.

    Vì những lý do này, Station Locator là nguồn lớn nhất và đáng tin cậy nhất của lục địa để tìm một trạm nhiên liệu thay thế. Và dữ liệu đó được cung cấp trực tiếp vào bản đồ sạc NPS EV.

    Rahill giải thích: “Để xây dựng bản đồ Dịch vụ Công viên Quốc gia, chúng tôi đã nhập API của 11 mạng tính phí, API này sẽ tự động cung cấp dữ liệu vào công cụ thay vì thu thập dữ liệu theo cách thủ công. "Sau đó, chúng tôi đã lọc dữ liệu để chỉ hiển thị các trạm sạc EV đang trên đường đến hoặc liên kết trực tiếp với một trong hơn 400 công viên quốc gia, tượng đài và di tích lịch sử."

    "Công cụ này nhằm hợp lý hóa trải nghiệm của khách truy cập cho những ai muốn lái xe điện đến công viên quốc gia ," Brown nói thêm. Bà lưu ý, để có bức chân dung đầy đủ hơn về bối cảnh sạc xe điện và các địa điểm nhiên liệu thay thế của quốc gia, du khách nên kiểm tra bản đồ Định vị Trạm Nhiên liệu Thay thế chính.

    Để đơn giản hóa hơn nữa trải nghiệm sạc cho người lái xe EV, nhóm của Rahill đã xây dựng một số bộ lọc hữu ích vào bản đồ. Chẳng hạn, người dùng có thể tùy chỉnh bản đồ để hiển thị một loại bộ sạc cụ thể, mức sạc—từ 120 đến 240 vôn, cộng với các mức sạc nhanh DC từ 400 vôn trở lên—và để chỉ hiển thị các bộ sạc EV nằm gần một công viên hoặc tượng đài cụ thể. Bản đồ thậm chí sẽ hiển thị giờ bộ sạc mở cửa cho công chúng. Và bởi vì dữ liệu của Bộ định vị trạm được sử dụng để cung cấp năng lượng cho công cụ NPS, nó sẽ cập nhật hàng ngày, cung cấp cho người dùng dữ liệu mới nhất có thể về các trang web tính phí mới và hiện có.

    Xây dựng một tương lai xanh hơn cho các công viên quốc gia, tượng đài và di tích lịch sử

    Bản đồ sạc EV mới phù hợp chặt chẽ với các giá trị NPS, bao gồm cả quá trình chuyển đổi dần dần sang năng lượng sạch.

    Kế hoạch Công viên Xanh của Dịch vụ Công viên Quốc gia, ấn bản thứ ba ra mắt vào năm 2023, vạch ra các bước mới để đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng không và các phương pháp vận chuyển không phát thải. Một bước quan trọng trong kế hoạch "xanh hóa" phương tiện giao thông của nó là lắp đặt cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các phương tiện chạy bằng điện và nhiên liệu thay thế của du khách—đồng thời thông báo cho họ về cơ sở hạ tầng hiện có thông qua các công cụ mới như bản đồ trạm sạc xe điện .

    Vì ô tô riêng vẫn là một trong những cách thuận tiện nhất để di chuyển đến các địa điểm xa xôi như công viên quốc gia, nên việc giúp người lái xe giảm lượng khí thải carbon sẽ hỗ trợ một số mục tiêu môi trường, từ giảm ô nhiễm đến giảm mức độ tiếng ồn gần môi trường sống của động vật hoang dã.

    Jennifer Madello, giám đốc bộ phận của Bộ phận quản lý cơ sở công viên của NPS cho biết: “Chúng tôi tự hào đã làm việc với Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia để giúp việc sạc EV dễ tiếp cận hơn đối với du khách đến công viên, tượng đài và di tích lịch sử của chúng tôi”.

    "Dịch vụ Công viên Quốc gia đóng vai trò là một mô hình quản lý môi trường, nhưng chúng tôi không thể một mình đáp ứng các mục tiêu bền vững của mình: Công chúng đóng một vai trò không thể thiếu trong công việc này. Bản đồ sạc NPS EV mới, được phát triển với sự hỗ trợ của NREL, mời du khách tham gia tham gia và đóng góp cho các mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ vận chuyển không phát thải ròng, khả năng phục hồi khí hậu và công bằng môi trường."

    Và bản đồ sạc EV mới chỉ là một trong số các dự án mà NREL và NPS đã hợp tác để hoàn thành nhằm theo đuổi năng lượng sạch—một dự án có thể tác động đến du khách đến các công viên quốc gia, tượng đài và di tích lịch sử trên khắp đất nước.

    Kaylyn Bopp, người từng là liên lạc viên giữa NREL cho biết: "Dịch vụ Công viên Quốc gia và NREL đã có mối quan hệ đối tác lâu dài trong nhiều năm, từ việc cung cấp phân tích dữ liệu để hỗ trợ điện khí hóa xe buýt tại Công viên Quốc gia Zion đến cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong việc giảm lượng khí thải tổng thể của công viên" . và NPS cho dự án.

    "Các công viên quốc gia phải đối mặt với những thách thức độc đáo và NREL có vị trí đặc biệt để giúp đỡ. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có thể thực hiện một số điều chỉnh đối với công việc chúng tôi đã làm và thấy nó mang lại giá trị to lớn cho một trong những đối tác liên bang của chúng tôi—và mọi người trên toàn quốc. "

    Zalo
    Hotline