Babcock & Wilcox công bố thỏa thuận nghiên cứu dự án chuyển đổi sinh khối thành hydro tại Hàn Quốc

Babcock & Wilcox công bố thỏa thuận nghiên cứu dự án chuyển đổi sinh khối thành hydro tại Hàn Quốc

    Babcock & Wilcox công bố thỏa thuận nghiên cứu dự án chuyển đổi sinh khối thành hydro tại Hàn Quốc

    news item image
    Babcock & Wilcox (B&W) đã ký thỏa thuận với NRG Korea để nghiên cứu khả năng ứng dụng công nghệ BrightLoop™ của B&W cho một cơ sở sản xuất hydro sử dụng nhiên liệu sinh khối ở Hàn Quốc.


    Công nghệ vòng lặp hóa học BrightLoop của B&W là một phần của bộ công nghệ khử cacbon và hydro ClimateBright™. Quy trình BrightLoop sử dụng một hạt độc quyền, có thể tái tạo và đã được chứng minh là có thể tách carbon dioxide (CO2) một cách hiệu quả trong khi tạo ra hydro, hơi nước và/hoặc khí tổng hợp, và đã sẵn sàng để mở rộng quy mô thương mại.


    B&W và NRG đã ký một biên bản ghi nhớ để nghiên cứu công nghệ và có khả năng phát triển dự án sử dụng sinh khối thải làm nguyên liệu để sản xuất hydro cho pin nhiên liệu dùng để phát điện.
    Joe Buckler, phó chủ tịch cấp cao phụ trách năng lượng sạch của B&W cho biết: “Khi quá trình chuyển đổi năng lượng tăng tốc, hydro sạch từ các nguồn trung hòa carbon ròng sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc tạo ra năng lượng.


    “Công nghệ BrightLoop của B&W là một giải pháp tiên tiến để tạo ra hydro từ hầu hết mọi nguồn nhiên liệu và, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, cũng có thể được sử dụng để cô lập CO2 để thu giữ hoặc sử dụng, đồng thời sản xuất hơi nước hoặc khí tổng hợp. BrightLoop là một giải pháp linh hoạt với nhiều ứng dụng tiềm năng.”


    Jay Kim, Giám đốc điều hành của NRG Hàn Quốc cho biết: “NRG Hàn Quốc rất vui mừng được hợp tác với Babcock & Wilcox, công ty hàng đầu về công nghệ nổi tiếng thế giới, trong việc phát triển dự án năng lượng sáng tạo và độc đáo này. Chúng tôi coi dự án này là một bước phát triển quan trọng trong không gian năng lượng tái tạo bằng cách tạo ra năng lượng điện sạch sử dụng hydro xanh được sản xuất từ ​​nhiên liệu dựa trên chất thải có thể tái tạo.”


    NRG Korea, được thành lập vào năm 2008, là một công ty Hàn Quốc chuyên xử lý chất thải và sản xuất nhiên liệu thay thế và nắm giữ một số bằng sáng chế liên quan đến công nghệ xử lý độc đáo của họ.


    Bộ công nghệ khử cacbon của B&W ClimateBright được thiết kế để giúp các tiện ích và ngành công nghiệp tích cực chống lại khí thải nhà kính và biến đổi khí hậu. Những công nghệ này có ứng dụng cho nhiều ngành công nghiệp bao gồm sản xuất năng lượng, sản xuất thực phẩm, thép, xi măng, dầu khí, dược phẩm, hóa dầu, muội than, bột giấy và giấy.

    Zalo
    Hotline