Axens hợp tác với Chiyoda để giải quyết vấn đề về chuỗi cung ứng hydro bằng sự kết hợp giữa công nghệ hydro hóa Toluene của Axens và công nghệ hydro SPERA của Chiyoda

Axens hợp tác với Chiyoda để giải quyết vấn đề về chuỗi cung ứng hydro bằng sự kết hợp giữa công nghệ hydro hóa Toluene của Axens và công nghệ hydro SPERA của Chiyoda

    Axens hợp tác với Chiyoda để giải quyết vấn đề về chuỗi cung ứng hydro bằng sự kết hợp giữa công nghệ hydro hóa Toluene của Axens và công nghệ hydro SPERA của Chiyoda

    axens hydrogen
    Axens hợp tác với Chiyoda để giải quyết vấn đề về chuỗi cung ứng hydro bằng sự kết hợp giữa công nghệ hydro hóa toluene của Axens và công nghệ hydro SPERA của Chiyoda.

    Axens công bố việc ký kết Thỏa thuận hợp tác thương mại chung (JCCA) với Tập đoàn Chiyoda (Chiyoda).

    Mục đích của sự hợp tác này là tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án chuỗi cung ứng hydro thông qua methylcyclohexane (MCH) (1) dưới dạng Chất mang hydro hữu cơ lỏng (LOHC) và thúc đẩy sự kết hợp giữa công nghệ Hydro hóa Toluene của Axens và công nghệ SPERA Hydrogen™ của Chiyoda.

    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), quy mô của nền kinh tế hydro có thể lên tới 150 triệu tấn hàng năm vào năm 2030. Việc vận chuyển đường dài hydro từ các khu vực sản xuất thuận lợi đến các quốc gia tiêu thụ chính vẫn là một thách thức chính cần giải quyết từ quan điểm kỹ thuật và kinh tế.

    Công nghệ SPERA Hydrogen™ của Chiyoda sử dụng MCH như một LOHC và với chất xúc tác khử hydro độc quyền của Chiyoda, nó tạo ra hydro và toluene từ MCH với độ chuyển hóa cao và tính chọn lọc cao.

    Công nghệ Hydro hóa Toluene của Axens sử dụng chất xúc tác đồng nhất hiệu suất cao dẫn đến sản xuất MCH có độ tinh khiết cao từ toluene và hydro với hiệu suất năng lượng được tối ưu hóa. Công nghệ này được hỗ trợ bởi kinh nghiệm chưa từng có của Axens trong lĩnh vực hydro hóa thông qua tối ưu hóa quy trình và phát triển chất xúc tác rộng rãi.

    Sự kết hợp của cả hai công nghệ thông qua JCCA sẽ:

    mang lại sức mạnh tổng hợp mạnh mẽ cho phép tiếp cận nhanh chóng để thực hiện dự án; và
    cung cấp một điểm liên lạc duy nhất để giảm bớt gánh nặng điều phối khách hàng giữa hai bên cấp phép.
    JCCA này dựa trên việc sử dụng các công nghệ đã được chứng minh bằng cách sử dụng MCH làm LOHC, sẽ giúp phát triển thị trường hydro đồng thời giảm thiểu:

    các vấn đề liên quan đến an toàn và khó khăn trong việc vận chuyển và lưu trữ hydro; và
    cường độ chi phí công nghệ bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng, quy định và tiêu chuẩn hiện có.
    Patrick Sarrazin, Phó chủ tịch điều hành Phát triển mới & Chuyển đổi tại Axens

    Việc ký kết liên minh này sẽ cho phép Chiyoda và Axens cùng nhau phát triển thị trường hydro trên toàn thế giới, từ đó tăng tốc và mở rộng quy mô chuỗi cung ứng hydro, góp phần giảm phát thải CO2 trong dài hạn, tiến tới con số 0 ròng.

    Giới thiệu về Chiyoda

    Được thành lập vào năm 1948, Chiyoda Corporation, có trụ sở chính tại Yokohama, Nhật Bản, cung cấp các dịch vụ và giải pháp bao gồm các công nghệ độc quyền trong các lĩnh vực lập kế hoạch tổng thể (tức là Nghiên cứu khả thi, Pre-FEED), tư vấn và thực hiện bao gồm kỹ thuật, mua sắm và xây dựng cho những thách thức toàn cầu chuyển đổi và trung hòa carbon của năng lượng và vật liệu dựa trên nhiều thành tựu có giá trị thông qua xử lý khí đốt, lọc dầu, bảo tồn môi trường hoặc các dự án công nghiệp trên cơ sở toàn cầu.

    Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Chiyoda là ông Masakazu Sakakida.

    Liên hệ báo chí: irpr@chiyodacorp.com

    Giới thiệu về Axens

    Tập đoàn Axens cung cấp đầy đủ các giải pháp để chuyển đổi dầu và sinh khối thành nhiên liệu sạch hơn, sản xuất và tinh chế các chất trung gian hóa dầu chính, tái chế hóa học nhựa, tất cả các tùy chọn xử lý và chuyển đổi khí tự nhiên cùng với xử lý nước và thu hồi carbon.

    Ưu đãi bao gồm công nghệ, thiết bị, lò nung, đơn vị mô-đun, chất xúc tác, chất hấp phụ và các dịch vụ liên quan. Axens có vị trí lý tưởng để bao quát toàn bộ chuỗi giá trị, từ nghiên cứu khả thi đến khởi động đơn vị và theo dõi trong toàn bộ vòng đời của đơn vị. Vị trí độc đáo này đảm bảo mức hiệu suất cao nhất với tác động môi trường giảm.

    Ưu đãi toàn cầu của Axens dựa trên nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu, cơ sở sản xuất hiện đại và mạng lưới toàn cầu mở rộng cho các dịch vụ thương mại, hỗ trợ kỹ thuật và công nghiệp. Axens là một công ty thuộc Tập đoàn IFP.

    Zalo
    Hotline