Ark Energy xây dựng trung tâm năng lượng tái tạo 3 GW ở Úc

Ark Energy xây dựng trung tâm năng lượng tái tạo 3 GW ở Úc

    Ark Energy xây dựng trung tâm năng lượng tái tạo 3 GW ở Úc
    Tập đoàn kim loại quốc tế Ark Energy của tập đoàn kim loại quốc tế Hàn Quốc đã thông báo rằng họ sẽ xây dựng 3 GW sản xuất năng lượng tái tạo ở phía bắc Queensland như một phần của kế hoạch sản xuất hơn 1 triệu tấn amoniac xanh mỗi năm để xuất khẩu vào năm 2032.

    Hầu hết amoniac xanh do Trung tâm năng lượng xanh Collinsville sản xuất dự kiến ​​sẽ được các thành viên của tập đoàn hấp thụ. “Các đối tác của chúng tôi và công ty mẹ của chúng tôi là những người đóng vai trò lớn trong nền kinh tế hydro của Hàn Quốc và có nhu cầu dự báo về hơn 2 triệu tấn amoniac xanh mỗi năm từ năm 2030,” Kim nói.

    Tập đoàn đặt mục tiêu đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào năm 2027 hoặc 2028, với việc xây dựng dự kiến ​​mất khoảng 4 năm, Kim cho biết. Thủ hiến Queensland Annastacia Palaszczuk cho biết việc ký kết Biên bản ghi nhớ là một bước tiến khác trong nhiệm vụ trở thành nhà máy sản xuất hydro của bang.

    Bà nói: “Chúng tôi hoan nghênh tập đoàn lớn mới này đến Queensland, để đẩy nhanh tiến độ trong ngành hydro xanh của chúng tôi và thúc đẩy xuất khẩu năng lượng xanh sang Hàn Quốc. “Những gì bạn sẽ thấy trong thập kỷ tới là các khu đất tái tạo lớn đang phát triển ở khu vực Queensland, đó là một sự thật không thể chối cãi.”

    Việc công bố Trung tâm năng lượng xanh 3 GW Collinsville được đề xuất là động thái mới nhất từ ​​Ark Energy, công ty đã nhanh chóng thành lập kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm 2021.

    Đầu năm nay, Ark Energy đã hoàn tất việc mua nhà phát triển năng lượng tái tạo Epuron Holdings có trụ sở tại Sydney trong một thỏa thuận cho phép công ty tiếp cận với đường ống 9 GW tiềm năng cho các dự án điện gió và năng lượng mặt trời quy mô tiện ích.

    Việc mua lại Eporon theo sau việc mua lại 30% cổ phần trong Trang trại gió MacIntryre 923 MW của Acciona Energy ở Queensland, dự kiến ​​sẽ hoạt động hoàn toàn vào năm 2024.

    Ark Energy cũng đang theo đuổi kế hoạch phát triển một cơ sở hydro tái tạo tại nhà máy lọc kẽm Korea Zinc’s Sun Metals của công ty mẹ ở Townsville. Trung tâm hydro SunHQ, sẽ được trang bị máy điện phân 1 MW, dự kiến ​​sản xuất khoảng 158 tấn hydro xanh mỗi năm, được cung cấp năng lượng tái tạo từ Trang trại năng lượng mặt trời Sun Metals 124 MW nằm cạnh nhà máy lọc dầu.

    Zalo
    Hotline