Apple xác nhận iPhone sẽ có tính năng sạc USB-C

Apple xác nhận iPhone sẽ có tính năng sạc USB-C

    Apple xác nhận iPhone sẽ có tính năng sạc USB-C

    usb-c

    Ảnh: Miền công cộng CC0
    Cách bạn sạc iPhone có thể sớm thay đổi.

    Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple, cho biết công ty sẽ tuân thủ luật của Liên minh Châu Âu yêu cầu các thiết bị di động đều hỗ trợ sạc USB-C.

    Các bình luận được đưa ra trong sự kiện Tech Live của The Wall Street Journal dường như xác nhận iPhone trong tương lai sẽ loại bỏ đầu nối Lightning độc quyền của công ty cho USB-C.

    "Rõ ràng là chúng tôi sẽ phải tuân thủ", Joswiak nói khi được hỏi về luật của EU. "Chúng tôi không có lựa chọn nào khác như chúng tôi làm trên khắp thế giới để tuân thủ luật pháp địa phương."

    Apple đã giới thiệu cổng kết nối Lightning vào năm 2012 với sự ra mắt của iPhone 5, thay thế cho đầu nối đế cắm 30 chân cổ điển có sẵn trên các mẫu điện thoại thông minh đầu tiên.

    Tại sao Apple chuyển sang USB-C?

    Đầu tháng này, Nghị viện Châu Âu đã thông qua luật yêu cầu phải có dây sạc thống nhất cho tất cả điện thoại thông minh và thiết bị di động như máy tính xách tay hoặc tai nghe không dây.

    Các quy tắc sẽ yêu cầu tất cả điện thoại di động, máy tính bảng và máy ảnh được bán ở các nước EU phải có cổng sạc USB-C vào năm 2024, trong khi máy tính xách tay sẽ có cho đến năm 2026.

    Tại sao EU lại yêu cầu điều này?

    EU cho biết luật mới sẽ giúp người tiêu dùng không phải chi tiền cho các loại dây sạc khác nhau để giữ cho các thiết bị di động của họ được cung cấp năng lượng. Các quan chức cũng cho biết các yêu cầu này sẽ giúp hạn chế rác thải điện tử từ các bộ sạc lỗi thời và ngăn người tiêu dùng bị khóa vào một nhà sản xuất cụ thể vì tiêu chuẩn sạc độc quyền.

    Còn ở Mỹ thì sao?

    Vào tháng 6, các nhà lập pháp đã thúc đẩy Bộ Thương mại Hoa Kỳ áp dụng một tiêu chuẩn chung để sạc thiết bị di động tương tự như luật của EU.

    Các nhà lập pháp viện dẫn số tiền mà người tiêu dùng chi cho các bộ sạc khác nhau cho các sản phẩm khác nhau và rác thải điện tử là lý do thúc đẩy yêu cầu một tiêu chuẩn chung.

    Apple nghĩ gì?

    Apple là một trong những công ty chủ chốt trong quá trình chuyển đổi sang USB-C, đặc biệt cho iPhone. Trước đây, công ty cho biết họ lo ngại các quy tắc sẽ hạn chế sự đổi mới và làm tổn thương người tiêu dùng.

    Điều này có thể có ý nghĩa gì đối với iPhone trong tương lai?

    Những loại cáp Lightning đó có thể sớm trở nên lỗi thời ở Hoa Kỳ, giống như đầu nối 30 chân trước đó. Apple chưa cho biết khi nào họ sẽ giới thiệu USB-C cho iPhone, nhưng có khả năng các điện thoại thông minh trong tương lai của công ty sẽ hỗ trợ công nghệ này. Apple đã thử nghiệm iPhone có hỗ trợ USB-C, Bloomberg đưa tin vào tháng 5.

    Apple đã có một số thiết bị hỗ trợ sạc USB-C, bao gồm các mẫu iPad mới hơn và một số mẫu MacBook.

    Zalo
    Hotline