Apple được cho là sẽ chuyển một số mảng sản xuất iPad sang Việt Nam sau khi Trung Quốc giãn cách

Apple được cho là sẽ chuyển một số mảng sản xuất iPad sang Việt Nam sau khi Trung Quốc giãn cách

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Apple được cho là sẽ chuyển một số mảng sản xuất iPad sang Việt Nam sau khi Trung Quốc giãn cách

    Apple được cho là đã chuyển một phần sản xuất iPad sang Việt Nam từ Trung Quốc sau khi sự gián đoạn chuỗi cung ứng xuất phát từ việc khóa coronavirus ở và xung quanh Thượng Hải gây ra hậu quả toàn cầu.


    Apple cũng đã yêu cầu một số nhà cung cấp linh kiện tăng số lượng lớn hàng tồn kho của họ để đề phòng sự cố chuỗi cung ứng trong tương lai, Nikkei Asia đưa tin hôm thứ Tư.


    Những rắc rối trong chuỗi cung ứng rõ ràng đã ảnh hưởng đến công ty. Trong quý thứ hai, doanh thu iPad của Apple đã giảm 1,92% so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết phân khúc này có "những hạn chế về nguồn cung rất đáng kể" trong quý.
    Trong bài viết này

    GP: Apple iPhone 13 sales: Beijing China: People walk past an apple store in Wangfujing with iPhone 13...

    Mọi người đi ngang qua một cửa hàng táo ở Vương Phủ Tỉnh với quảng cáo dòng iPhone 13 trên màn hình lớn.

    Theo Nikkei Asia, Apple đang chuyển một phần sản xuất iPad sang Việt Nam từ Trung Quốc sau khi gián đoạn chuỗi cung ứng xuất phát từ việc khóa coronavirus đã góp phần gây ra tình trạng thiếu hụt sản phẩm và linh kiện, Nikkei Asia cho biết hôm thứ Tư.

    Nó cho thấy cách Apple đang cố gắng quản lý nguồn cung để đáp ứng nhu cầu từ người tiêu dùng và mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc, một quá trình mà hãng bắt đầu tăng tốc khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng. Ví dụ, nhà sản xuất iPhone đã sản xuất một số AirPods của mình tại Việt Nam. Việc chuyển một số mảng sản xuất iPad sang Việt Nam có thể giúp hãng này thúc đẩy doanh thu iPad.


    Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết vào tháng 4 rằng phân khúc iPad của công ty có "những hạn chế về nguồn cung rất đáng kể" trong quý thứ hai. Doanh thu iPad giảm 1,92% so với cùng kỳ năm ngoái, mảng kinh doanh duy nhất của Apple có sự sụt giảm. Và Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri đã cảnh báo về một số thách thức mà công ty phải đối mặt trong quý hiện tại, bao gồm các hạn chế về nguồn cung liên quan đến Covid-19 có thể ảnh hưởng đến tổng doanh thu từ 4 tỷ đến 8 tỷ USD.

    Theo Nikkei Asia, Apple đã yêu cầu một số nhà cung cấp tăng cường nguồn dự trữ các linh kiện như bảng mạch in và một số bộ phận điện tử, đặc biệt là những sản phẩm được sản xuất ở Thượng Hải.

    Người phát ngôn của Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNBC.

    Zalo
    Hotline