Áp dụng năng lượng carbon thấp có thể giảm bớt sự chênh lệch trong ô nhiễm không khí

Áp dụng năng lượng carbon thấp có thể giảm bớt sự chênh lệch trong ô nhiễm không khí

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Áp dụng năng lượng carbon thấp có thể giảm bớt sự chênh lệch trong ô nhiễm không khí

    Adopting low-carbon energy can reduce racial disparities in air pollution

    Công nhân lắp đặt các tấm pin mặt trời trên bãi đậu xe tại Đại học California, Davis. Tín dụng: Gregory Urquiaga / UC Davis
    Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Davis, chuyển sang sử dụng nhiên liệu carbon thấp để vận chuyển, nấu nướng, sưởi ấm, sản xuất điện và các nhu cầu khác sẽ giúp chống lại biến đổi khí hậu và cũng làm giảm sự chênh lệch về chủng tộc và dân tộc khi tiếp xúc với ô nhiễm không khí.

    Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science of the Total Environment cho thấy sự khác biệt trong việc tiếp xúc với ô nhiễm hạt mịn và siêu mịn có thể giảm từ 20 đến 40% vào năm 2050 nếu sử dụng các nguồn năng lượng mặt trời, gió và điện thay vì sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

    Các phát hiện là nhân tố dẫn đến lệnh cấm bán các phương tiện chở khách chạy bằng khí đốt mới của California bắt đầu từ năm 2035 và cho thấy sự cần thiết phải tập trung ngoài ô nhiễm giao thông, vốn là một nguồn khí thải gây hại đáng kể cho khí hậu.

    "Mặc dù ô nhiễm giao thông đã giảm phần lớn vào năm 2050, nhưng các lĩnh vực khác vẫn sẽ quan trọng", Tiến sĩ Yiting Li cho biết. ứng cử viên trong ngành khoa học khí quyển là tác giả đầu tiên của bài báo trên tạp chí.

    Năng lượng, khí hậu và khí thải

    Các nhà nghiên cứu UC Davis đã phân tích các kịch bản sử dụng năng lượng và phát thải trong tương lai ở bốn khu vực - khu vực Vịnh San Francisco bao gồm Sacramento, Thung lũng San Joaquin, Los Angeles và San Diego. Các kịch bản năng lượng thay đổi từ kinh doanh như bình thường đến giảm nghiêm ngặt phát thải khí nhà kính.

    Tất cả cư dân California được hưởng lợi từ chất lượng không khí được cải thiện khi nhiên liệu carbon thấp, thu giữ carbon hoặc các hành động khác được áp dụng, phân tích cho thấy.

    Phân tích cũng chỉ ra rằng việc sử dụng nhiên liệu carbon thấp có thể giúp giải quyết một số sự mất cân bằng lịch sử trong việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí. Ví dụ, cư dân Da đen trải qua mức độ ô nhiễm cao hơn cư dân da trắng ở Los Angeles, nhưng phân tích chi tiết được thực hiện trong nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng số lượng lớn hơn các loại nhiên liệu carbon thấp đã làm giảm sự chênh lệch về phơi nhiễm. Các kết quả tương tự cũng được tìm thấy ở các khu vực khác, với các nhóm sống gần trung tâm đô thị được hưởng lợi nhiều nhất.

    Michael Kleeman, tác giả cao cấp của nghiên cứu và là giáo sư về kỹ thuật dân dụng và môi trường, đồng thời là thành viên của Nhóm sau đại học Khoa học Khí quyển và Viện nghiên cứu cho biết: “Nó không chỉ cải thiện chất lượng không khí mà còn thu nhỏ sự chênh lệch giữa các nhóm Nghiên cứu Giao thông vận tải. "Nó san bằng sân chơi cho tất cả cư dân California."

    Công bằng môi trường và nhiên liệu carbon thấp

    Các nhà nghiên cứu cho biết, biết thông tin này có thể giúp làm tròn các cuộc thảo luận chính sách về việc cắt giảm mức độ ô nhiễm bằng cách kết hợp các khía cạnh công bằng môi trường.

    Kleeman nói: “Chúng ta thường nói về nhiên liệu carbon thấp và giảm khí nhà kính, nhưng không có nhiều cuộc nói về sức khỏe cộng đồng. "Các lợi ích sức khỏe cộng đồng liên quan đến nhiên liệu carbon thấp nên là một phần của các cuộc trò chuyện này."

    Nghiên cứu cũng ước tính rằng việc sử dụng nhiên liệu carbon thấp sẽ ngăn ngừa hàng nghìn ca tử vong ở California mỗi năm nhờ chất lượng không khí được cải thiện. Về mặt kinh tế, tổng lợi ích sức khỏe cộng đồng được ước tính là khoảng 20 tỷ đô la hàng năm.

    Anikender Kumar và Yin Li từ Khoa Kỹ thuật Xây dựng và Môi trường cũng đóng góp vào phân tích.

    Bài báo có tên "Việc sử dụng nhiên liệu carbon thấp làm giảm sự chênh lệch về chủng tộc / dân tộc trong việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí ở California."

    Zalo
    Hotline