Ando Hazama và Nittoku Construction/AI để trực quan hóa thông tin xây dựng ngầm và cùng phát triển một ứng dụng

Ando Hazama và Nittoku Construction/AI để trực quan hóa thông tin xây dựng ngầm và cùng phát triển một ứng dụng

    Ando Hazama và Nittoku Construction đã cùng phát triển ứng dụng song sinh kỹ thuật số ``GeOrchestra'', sử dụng AI để đánh giá và trực quan hóa thông tin xây dựng dưới lòng đất. Phân loại địa chất của vị trí khoan được AI phân tích và đánh giá từ chất nhờn thải ra trong quá trình khoan đất, được phản ánh trong mô hình CIM của toàn bộ khu vực dưới dạng dữ liệu 3D. Nhiều công nhân xây dựng có thể đồng thời kiểm tra và chia sẻ địa chất trong công trường từ góc nhìn 360 độ. Rủi ro có thể tránh được nhờ dự đoán có độ chính xác cao trong quá trình trình diễn tại chỗ. Nó cũng đã được xác nhận rằng nó cải thiện khả năng làm việc như một công cụ hỗ trợ giao tiếp.

    Quy trình từ thu thập dữ liệu khoan đến cập nhật bản sao kỹ thuật số (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Ứng dụng này tự động hóa một loạt tác vụ trên đám mây, bao gồm phân tích chất nhờn khoan bằng AI, tạo mô hình 3D dựa trên đánh giá địa chất và cập nhật thông tin mô hình. Khi thông tin chất nhờn mới được tải lên, nó sẽ tự động được phát hiện và việc phân tích, đánh giá bằng AI sẽ hoàn tất sau khoảng vài giây. Thông tin không gian của mô hình 3D được cập nhật tự động theo các khoảng thời gian do người dùng đặt và thông tin về máy khoan đất cũng được tự động phản ánh theo tiến độ thi công.

    Thông tin xây dựng được hiển thị dưới dạng 3D có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ đồng thời bởi nhiều công nhân xây dựng bằng cách sử dụng các thiết bị IoT như máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh, miễn là có môi trường giao tiếp tại công trường. Có thể được xem từ bất kỳ góc độ 360 độ nào. Không có sự can thiệp giữa người dùng.

    Ứng dụng này được áp dụng cho công tác đối phó với độ dốc trên của Đường hầm Takahara (Làng Kawakami, tỉnh Nara) do Cục Phát triển khu vực Kinki thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đặt hàng, trong đó có tổng cộng 798 mỏ neo trên mặt đất với một chiều dài tối đa 80 mét đã được cài đặt. Trong công trình xây dựng quy mô lớn như vậy, việc quản lý để hạn chế sự uốn cong của lỗ trong quá trình khoan là rất quan trọng. Ứng dụng này trực quan hóa các kết quả đánh giá địa chất của công trình xây dựng sơ bộ ở dạng 3D và dự đoán một cách đáng tin cậy các khu vực chuyển tiếp nơi sẽ xảy ra hiện tượng uốn cong lỗ. Nguy cơ uốn cong lỗ được tránh bằng cách xem xét trước phương pháp thi công và khoan lỗ cẩn thận. Giờ đây, người ta có thể đánh giá địa chất tại công trường với độ chính xác tương tự như một kỹ sư chuyên môn và việc đánh giá tại chỗ đã trở nên hiệu quả hơn.

    Ngoài neo đất đã được trình diễn tại chỗ, Ando Hazama cũng đang xem xét áp dụng nó vào việc thi công cọc, công tác cải tạo mặt đất và khoan trước cho các đường hầm yêu cầu quản lý xây dựng trong lòng đất vô hình.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline