An toàn của việc tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng là trọng tâm của các hướng dẫn mới – DNV

An toàn của việc tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng là trọng tâm của các hướng dẫn mới – DNV

    An toàn khi tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng là trọng tâm của hướng dẫn mới – DNV.

    Diễn đàn Công nghệ Hàng hải (MTF) hôm nay đã công bố báo cáo mới đưa ra các hướng dẫn và cân nhắc quan trọng về an toàn khi phát triển hệ thống và quy trình tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng.

    Ảnh thay thế

    Báo cáo nhấn mạnh tiềm năng sử dụng hydro như một loại nhiên liệu không phát thải để đáp ứng Chiến lược của IMO về Giảm phát thải khí nhà kính từ tàu biển vào năm 2050. Báo cáo thừa nhận những thách thức liên quan đến việc tiếp nhiên liệu hydro như một loại nhiên liệu hàng hải và hàng hóa hàng hải, xác định những tác động và hạn chế về thiết kế và chức năng.

    Dựa trên những phát hiện của ấn phẩm, MTF đã phác thảo những quan sát chính sau đây:

    • Tính chất của hydro, và đặc biệt là nhiệt độ rất thấp của hydro hóa lỏng, có nghĩa là kinh nghiệm thu được từ việc sắp xếp tiếp nhiên liệu cho khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không thể được tái sử dụng trực tiếp.
    • Quá trình nạp nhiên liệu sẽ phức tạp hơn so với LNG vì không thể có nitơ bên trong hệ thống đường ống khi hydro hóa lỏng được đưa vào vì nó sẽ đóng băng và làm tắc nghẽn hệ thống.
    • Sự lựa chọn vật liệu và nhu cầu về các thành phần và đường ống cách nhiệt hơn cũng sẽ có đôi chút khác biệt.
    • Việc phát triển các quy trình tiếp nhiên liệu dành riêng cho từng tàu, chẳng hạn như các quy trình tiếp nhiên liệu tự động hơn, sẽ là điều cần thiết.
    • Sự phức tạp gia tăng có nghĩa là nhu cầu đào tạo và cấp chứng chỉ cho thủy thủ đoàn thậm chí còn quan trọng hơn so với các quy trình tiếp nhiên liệu khác.
    • Hệ thống quản lý an toàn cần được cập nhật để đáp ứng các khía cạnh an toàn bổ sung liên quan đến việc tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng, như đã nêu trong một công trình khác do MTF thực hiện, 'Hướng dẫn xây dựng và triển khai Hệ thống quản lý an toàn cho nhiên liệu thay thế trên tàu'.

    Bình luận về các hướng dẫn và kế hoạch đệ trình lên Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO),

    Alf Tore Sørheim,  Quyền Tổng giám đốc phụ trách Vận tải biển và Hàng hải tại Cơ quan Hàng hải Na Uy cho biết:

    Với tình trạng thiếu các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay về tiếp nhiên liệu cho hydro hóa lỏng, các hướng dẫn này đặc biệt quan trọng để giúp ngành công nghiệp phát triển và thúc đẩy các hoạt động tiếp nhiên liệu an toàn hơn.

    “Đây là lý do tại sao các quốc gia thành viên của MTF cùng nhau đệ trình báo cáo này lên IMO để đưa ra các khuyến nghị và đưa ra khuôn khổ cần xem xét khi xây dựng các yêu cầu về tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng.”

    Knut Ørbeck-Nilssen,  Giám đốc điều hành, DNV Maritime, cho biết:

    Hydro sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng, vừa là nhiên liệu hàng hải vừa là hàng hóa, đó là lý do tại sao việc phát triển các tiêu chuẩn để hỗ trợ việc tiếp nhiên liệu an toàn là rất quan trọng.

    “Việc ban hành các hướng dẫn này và đệ trình lên IMO là những bước quan trọng trong việc giải quyết những thách thức liên quan đến hoạt động tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng.”

    Zalo
    Hotline