Ấn Độ sẽ bổ sung tới 28GW công suất điện lớn hơn vào năm 2031-32

Ấn Độ sẽ bổ sung tới 28GW công suất điện lớn hơn vào năm 2031-32

    Một dự án khai thác hơn ở Bilpahari, Tây Bengal, Ấn Độ (Ảnh của Tiến sĩ Arpan Chatterjee qua Shutterstock)
     

    Cơ quan Điện lực Trung ương của Ấn Độ đã công bố “kế hoạch chi tiết” cập nhật cho ngành điện của mình với Kế hoạch Điện lực Quốc gia (NEP) cho giai đoạn 2022 đến 2027, dự báo nhu cầu về công suất phát triển điện mới hơn.

    Dự thảo mới được trích dẫn như yêu cầu về công suất phát điện kinh hoàng mới từ 17GW đến 28GW cho đến năm 2031-32, cao hơn mức 25GW đang được xây dựng. Điều này xảy ra mặc dù trước đây nó đã được loại trừ như yêu cầu về công suất mới hơn và bổ sung công suất gia tăng.

    Kế hoạch dự thảo cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải đầu tư vào bộ lưu trữ pin dựa trên năng lượng tái tạo được tạo ra trong mười năm qua. Yêu cầu lưu trữ ghim dự kiến ​​​​trong năm 2031-2032 là từ 51GW đến 84GW, giả sử tốc độ sử dụng hàng ngày là năm giờ. Với ước tính 1,2 triệu đô la mỗi megawatt giờ, điều này có thể chuyển các khoản đầu tư vào bộ lưu trữ pin từ 61 tỷ đô la đến 97,5 tỷ đô la trong mười năm tới. 

    Ấn Độ: from than đá đến năng lượng tái tạo

    Trong khi dự thảo NEP dự kiến ​​tăng hệ số phụ tải của các nhà máy nhiệt điện hơn, từ 55% đến năm 2026-27 lên 62% vào năm 2031-32, thì việc Ấn Độ phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện cũ, không linh hoạt về công suất phụ tải cơ bản làm tăng mối lo ngại về sự ổn định của lưới điện và ngắt điện. 

    Hơn nữa, việc phụ thuộc nhiều hơn vào thế hệ tái sinh đã đưa ra những thức thức đặc biệt, chẳng hạn như điều chỉnh nhu cầu cao nhất với sự sẵn có của năng lượng tái tạo trong một số thời điểm nhất định trong ngày. 

    Kế hoạch không rõ cách quản lý lưới điện ngày càng sử dụng ưu thế về năng lượng tái tạo. Một trong những lựa chọn lưu trữ mà NEP cảm thấy như đặt niềm tin vào là hệ thống lưu trữ năng lượng dựa trên pin lithium-ion .

    Ấn Độ sẽ cần tăng hơn gấp đôi sản lượng năng lượng từ các nguồn tái tạo từ nay đến năm 2047, để đáp ứng mục tiêu cung cấp 90% năng lượng từ năng lượng tái sinh được tạo ra vào năm 2047. Năm đó sẽ đạt mốc 100 độc lập của Ấn Độ và chính phủ của Thủ tướng Modi muốn đánh dấu sự kiện này. nhân dịp Ấn Độ tiến tới  “tự cung tự cấp” năng lượng , phần thông tin lớn thông qua việc sử dụng các công nghệ tái tạo.

    Ấn Độ hiện đang phụ thuộc rất nhiều vào đá, chiếm 70% sản lượng điện. Quốc gia này đặt mục tiêu tỷ lệ tăng tỷ lệ năng lượng “sạch” lên  50%  vào năm 2030, tương đương với mức 42,6% hiện nay.

     
    Zalo
    Hotline