Ấn Độ cam kết thực hiện nhiệm vụ của SAF

Ấn Độ cam kết thực hiện nhiệm vụ của SAF

    Ấn Độ cam kết thực hiện nhiệm vụ của SAF
    Các đại biểu đã nghe tại diễn đàn năng lượng hàng không của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (Iata) ở New Delhi vào ngày 15 tháng 11, chính phủ Ấn Độ cam kết phát triển nhiệm vụ sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

    Bộ trưởng hàng không dân dụng Ấn Độ Rajiv Bansal cho biết Bộ của ông và Bộ dầu mỏ và khí đốt tự nhiên đang cùng hợp tác để bắt buộc một tỷ lệ nhất định pha trộn SAF với nhiên liệu máy bay.

    Ông nói: “Chúng tôi nhận ra rằng trừ khi chúng tôi ủy quyền trong một khoảng thời gian, nếu không nhu cầu sẽ không được tạo ra”. Nhưng ông nói thêm rằng sự sẵn có của nguyên liệu đầy đủ và công nghệ đáng tin cậy để sản xuất SAF giá cả phải chăng là những yếu tố quan trọng cần thiết để hỗ trợ ngành.

    Quan điểm này được lặp lại bởi các diễn giả khác, trong đó có Preeti Jain, giám đốc phát triển kinh doanh và quan hệ chính phủ của nhà sản xuất nhiên liệu sinh học Lanzatech, người đã lưu ý rằng có những cơ hội về nguyên liệu ở Ấn Độ, chẳng hạn như bằng cách sử dụng phụ phẩm nông nghiệp để sản xuất ethanol, nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có sự hỗ trợ chính sách và quy định.

    Một số dự án nghiên cứu và phát triển SAF đang được tiến hành ở Ấn Độ, mặc dù việc thiếu các quy định hỗ trợ đã cản trở việc đưa sản xuất thương mại vào hoạt động.

    Jain cũng đã thông báo trong một phiên họp riêng tại diễn đàn Iata rằng công ty con Lanzajet của công ty đã ký một tuyên bố về ý định với nhà máy lọc dầu do nhà nước kiểm soát IOC vào tháng trước để cùng khám phá việc sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững từ cồn đến máy bay phản lực (AtJ) ở Ấn Độ.

    Các dự án đang tiếp tục khác bao gồm nghiên cứu giữa một tập đoàn gồm năm nhà sản xuất và khai thác máy bay, cùng với một thỏa thuận giữa một nhóm các hãng hàng không Ấn Độ và Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp - Viện Dầu mỏ Ấn Độ.

    IOC trước đây cũng đã ký một thỏa thuận ban đầu để tăng cường năng lực sản xuất cho AtJ SAF với một nhà cung cấp công nghệ sinh học khác là Praj Industries, cùng với dầu diesel sinh học, ethanol và khí sinh học nén.

    Delhi hiện không có nhiệm vụ hoặc mục tiêu của SAF, mặc dù họ đã đặt mục tiêu pha trộn 20% ethanol vào xăng sử dụng trên đường vào năm 2025-26, mà Bộ trưởng Dầu mỏ Hardeep Puri đã đề xuất vào ngày 14 tháng 11. Nó có thể đạt được trước thời hạn.

    Zalo
    Hotline