American Airlines đặt cọc trên 20 máy bay siêu thanh

American Airlines đặt cọc trên 20 máy bay siêu thanh

    American Airlines đặt cọc trên 20 máy bay siêu thanh

    Hình ảnh không ghi ngày tháng được cung cấp bởi Boom Supersonic cho thấy Máy bay Boom Supersonic Overture. American Airlines cho biết hãng đã đồng ý mua tới 20 máy bay phản lực siêu thanh vẫn đang nằm trong bảng vẽ và còn nhiều năm nữa mới bay. American đã công bố thỏa thuận vào thứ Ba, ngày 16 tháng 8 năm 2022 với Boom Supersonic. Ảnh: Boom Supersonic qua AP

    American Airlines places deposit on 20 supersonic planes
    American Airlines đã đồng ý mua tới 20 máy bay phản lực siêu thanh và đặt cọc không hoàn lại cho những chiếc máy bay vẫn còn trên bảng vẽ và nhiều năm nữa sẽ bay.

    Cả người Mỹ và nhà sản xuất Boom Supersonic đều không cung cấp chi tiết tài chính vào thứ Ba, bao gồm cả quy mô tiền gửi của người Mỹ.

    American, cũng đã chọn thêm 40 máy bay Boom Overture, trở thành khách hàng thứ hai của Mỹ cho Boom sau một thông báo tương tự vào năm ngoái của United Airlines đối với 15 máy bay phản lực.

    Đã gần 20 năm kể từ chuyến bay chở khách siêu thanh cuối cùng của Concorde, chiếc máy bay Anh-Pháp không thành công vì chi phí cao - cho cả hành khách và hãng hàng không.

    Giám đốc điều hành của Boom Blake Scholl khẳng định máy bay của công ty ông sẽ khác khi ra mắt vào năm 2029, với giá vé khoảng 4.000 đến 5.000 USD để bay từ New York đến London trong khoảng ba tiếng rưỡi.

    Scholl cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Có hàng chục triệu hành khách mỗi năm bay hạng thương gia trên các tuyến đường mà Overture sẽ tăng tốc đáng kể, và các hãng hàng không sẽ có thể làm điều đó một cách có lãi”.

    Boom cho biết máy bay của họ sẽ có tốc độ tối đa gấp 1,7 lần tốc độ âm thanh, tức khoảng 1.300 dặm / giờ và chở từ 65 đến 80 hành khách.

    Những người hoài nghi đã đặt câu hỏi về thời gian biểu đầy tham vọng của Boom, đặc biệt là trong nhiều năm, Boeing, một nhà sản xuất lâu đời, phải mua máy bay hoặc thậm chí trang bị thêm cho các máy bay đã được Cục Hàng không Liên bang phê duyệt.

    Đáng chú ý, Boom vẫn chưa có một nhà sản xuất động cơ nào xếp hàng. Nó đang nói chuyện với Rolls Royce và những người khác.


    Hình ảnh không ghi ngày tháng được cung cấp bởi Boom Supersonic cho thấy Máy bay Boom Supersonic Overture. American Airlines cho biết hãng đã đồng ý mua tới 20 máy bay phản lực siêu thanh vẫn đang nằm trong bảng vẽ và còn nhiều năm nữa mới bay. American đã công bố thỏa thuận vào thứ Ba, ngày 16 tháng 8 năm 2022 với Boom Supersonic. Tín dụng: Boom Supersonic qua AP
    Richard Aboulafia, nhà phân tích hàng không vũ trụ tại công ty tư vấn AeroDynamic Advisory, cho biết: “Với một máy bay phản lực siêu thanh, bạn không thiết kế một chiếc máy bay, mà bạn thiết kế một động cơ trước tiên. "Đây chỉ là một bộ sưu tập các bản vẽ tự do cho đến khi động cơ đó xảy ra."

    Boom cho biết máy bay sẽ bay hoàn toàn bằng nhiên liệu hàng không bền vững, thường được làm từ nguyên liệu thực vật, hiện đang thiếu hụt và rất đắt đỏ.

    Boom, có trụ sở tại Denver và có kế hoạch xây dựng Overture ở Bắc Carolina, cho biết chương trình sẽ có chi phí từ 6 tỷ đến 8 tỷ USD. Chiếc máy bay này có giá niêm yết là 200 triệu USD, mặc dù các nhà sản xuất khác thường giảm giá sâu cho các hãng hàng không.

    Tháng trước, Boom đã công bố những thay đổi trong thiết kế của máy bay để làm cho nó trở nên đơn giản hơn và ít tốn kém hơn trong việc chế tạo và bảo trì. Sự thay đổi nổi bật nhất là từ ba động cơ, bao gồm một loại khác ở đuôi, thành bốn động cơ giống hệt nhau dưới cánh hình tam giác.

    Thị trường máy bay bốn động cơ đang bị thu hẹp. Hiện tại, Boeing 747 được sử dụng chủ yếu để vận chuyển hàng hóa và Airbus ngừng sản xuất A380 vào năm 2021. Phần lớn các máy bay phản lực chở khách bay ngày nay đều có hai động cơ.

    Aboulafia nói, máy bay bốn động cơ "tệ hơn nhiều so với mọi quan điểm, từ kinh tế đến khí thải". "Không ai muốn nhiều động cơ hơn, câu trả lời là ít động cơ hơn."

    American Airlines cho biết máy bay siêu thanh sẽ thay đổi hành trình.

    Derek Kerr, giám đốc tài chính của hãng hàng không cho biết: “Nhìn về tương lai, du lịch siêu thanh sẽ là một phần quan trọng trong khả năng cung cấp dịch vụ cho khách hàng của chúng tôi”.

    Công đoàn đại diện cho các phi công của Mỹ đã đặt câu hỏi về thời điểm đầu tư của hãng vào những chiếc máy bay sẽ không có sẵn trong vài năm tới. Người Mỹ đã phải vật lộn trong mùa hè này, hủy bỏ hơn 9.300 chuyến bay kể từ ngày 1 tháng 6 — nhiều hơn gấp đôi số chuyến bay hủy tại United, Delta hoặc Southwest — theo FlightAware.

    Dennis Tajer, phát ngôn viên của công đoàn cho biết: “Đầu tư vào hoạt động ngày nay nên là trọng tâm duy nhất của ban quản lý. "Nếu không có bất kỳ thay đổi nào về cách quản lý lịch trình của hãng hàng không này và các phi công của hãng, thì đây sẽ chỉ là những lần hủy chuyến bay siêu thanh."

    Zalo
    Hotline