Amazon đạt mục tiêu 100% năng lượng tái tạo sớm hơn bảy năm

Amazon đạt mục tiêu 100% năng lượng tái tạo sớm hơn bảy năm

    Toàn bộ hoạt động của công ty, bao gồm các trung tâm dữ liệu, đều được cung cấp năng lượng từ năng lượng tái tạo.

    Giày sneaker và

    Amazon đang hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. Nguồn: William DeHoogh trên Unsplash.

    Amazon đã đạt được mục tiêu cung cấp 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình, bao gồm cả các trung tâm dữ liệu, mà ban đầu công ty đặt mục tiêu đạt được vào năm 2030.

    Công ty đã đầu tư hàng tỷ đô la vào hơn 500 dự án năng lượng mặt trời và gió, tạo ra đủ năng lượng để cung cấp cho khoảng 7,6 triệu ngôi nhà ở Hoa Kỳ. Kara Hurst, giám đốc phát triển bền vững tại Amazon, cho biết: "Đạt được mục tiêu này là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm đáp ứng cam kết Climate Pledge về mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2040. Nhìn về phía trước, chúng tôi vẫn cam kết như mọi khi để đạt được mục tiêu đó, nhưng con đường đang thay đổi theo cách mà không ai có thể lường trước được ngay cả chỉ vài năm trước - chủ yếu là do nhu cầu ngày càng tăng đối với AI tạo ra".

    “Điều này sẽ đòi hỏi các nguồn năng lượng khác với dự kiến ​​ban đầu của chúng tôi, vì vậy chúng tôi cần phải linh hoạt và tiếp tục phát triển phương pháp tiếp cận của mình khi hướng tới mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0”.

    Vào tháng 1, gã khổng lồ bán lẻ có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết họ đã trở thành doanh nghiệp mua năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới trong năm thứ tư liên tiếp.

    Amazon điều hành các dự án năng lượng tái tạo ở nhiều quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Hy Lạp, Nam Phi, Nhật Bản và Indonesia. Các dự án quan trọng bao gồm sáu trang trại gió ngoài khơi ở Châu Âu, chẳng hạn như Moray West ở Scotland và East Anglia THREE ở Suffolk, kết hợp sản xuất 1,7GW điện.

    Tại Nhật Bản, Amazon gần đây đã công bố trang trại điện gió trên bờ đầu tiên của mình, một dự án điện gió công suất 33 MW tại Rokkasho, Tỉnh Aomori và một trang trại điện mặt trời độc lập quy mô 9,5 MW tại Kudamatsu, Tỉnh Yamaguchi.

    Amazon sẽ cần phải vật lộn với những thách thức về năng lượng phát sinh từ việc sử dụng AI tạo ra nhiều hơn trong những năm tới. Phát biểu tại Đại hội Năng lượng Thế giới ở Rotterdam vào tháng 4, Ann Mettler, phó chủ tịch khu vực Châu Âu tại Breakthrough Energy, cho biết: "Theo quan điểm của AI, các công nghệ hiện tại là không đủ nếu bạn xem xét nhu cầu năng lượng khổng lồ do AI tạo ra và các phiên bản tương lai của trí tuệ nhân tạo".

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline