Alstom, Engie, Đối tác của Đầu máy Điện bằng Hydro tái tạo

Alstom, Engie, Đối tác của Đầu máy Điện bằng Hydro tái tạo

    Alstom, Engie, Đối tác của Đầu máy Điện bằng Hydro tái tạo

    Công ty điện lực ENGIE và nhà cung cấp giải pháp di chuyển Alstom hôm nay đã công bố mối quan hệ hợp tác mới nhằm cung cấp giải pháp giúp khử cacbon trong vận tải đường sắt bằng cách thay thế đầu máy chạy bằng động cơ diesel bằng các phiên bản hydro. Thị trường mục tiêu của giải pháp là các quốc gia vận tải hàng hóa bằng đường sắt lớn ở Châu Âu.

    Theo quan hệ đối tác mới, Alstom sẽ thiết kế một giải pháp hydro dựa trên hệ thống pin nhiên liệu công suất cao có thể cung cấp năng lượng cho các đầu máy điện trên các đoạn không được điện hóa của mạng lưới đường sắt. Alstom lưu ý rằng thỏa thuận này phù hợp với kế hoạch chiến lược "Alstom in Motion 2025", bao gồm kế hoạch tăng cường đầu tư vào R&D để thúc đẩy các đổi mới trong 'Di động thông minh hơn và xanh hơn', và theo sau việc mua lại nhà sản xuất pin nhiên liệu Helion Hydrogen Power vào năm ngoái .

    Raphaël Bernardelli, Phó Chủ tịch, Chiến lược Công ty, Alstom, cho biết:

    “Tham vọng của chúng tôi là đẩy nhanh việc áp dụng năng lượng hydro trong ngành đường sắt bằng cách phát triển các giải pháp sáng tạo giúp xanh hóa các hoạt động di chuyển hạng nặng như vận tải hàng hóa đường sắt. Để giúp thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực đường sắt hydro, chúng tôi cần tập hợp các bên liên quan và đây chính là lý do tại sao chúng tôi quyết định hợp tác với ENGIE ”.

    ENGIE sẽ cung cấp hydro tái tạo cho giải pháp. Thông báo này được đưa ra sau chiến lược tái định vị của ENGIE vào năm ngoái, bao gồm các kế hoạch đầu tư lớn vào năng lượng tái tạo và các giải pháp năng lượng, cùng với tầm nhìn phát triển công suất hydro xanh đạt 4 GW vào năm 2030, với kế hoạch cho mạng lưới hydro chuyên dụng 700 km và 1 TWh dung lượng lưu trữ, cùng với hơn 100 trạm tiếp nhiên liệu.

    Sébastien Arbola, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Sản xuất Nhiệt, Cung cấp Hydro & Năng lượng, ENGIE, cho biết:

    “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục nỗ lực cùng Alstom trong việc khử cacbon di động hạng nặng bằng cách kết hợp chuyên môn tương ứng của chúng tôi để phục vụ vận tải đường sắt châu Âu. Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến mới trong việc phát triển các giải pháp hydro tái tạo và xây dựng nền kinh tế các-bon thấp ”.

    Zalo
    Hotline