Almatech, một công ty khởi nghiệp của Thụy Sĩ phát triển tàu chạy bằng nhiên liệu hydro, sẽ tiến đến Nhật Bản với cơ hội tham gia Triển lãm Thế giới năm 2025 (Osaka, Kansai Expo)

Almatech, một công ty khởi nghiệp của Thụy Sĩ phát triển tàu chạy bằng nhiên liệu hydro, sẽ tiến đến Nhật Bản với cơ hội tham gia Triển lãm Thế giới năm 2025 (Osaka, Kansai Expo)

    Hình ảnh con tàu hydro "Zest Precursor". Khi đi thuyền, thân tàu nhô lên khỏi mặt nước. (Ảnh: Almatech)


    Almatech, một công ty khởi nghiệp của Thụy Sĩ phát triển tàu chạy bằng nhiên liệu hydro, sẽ tiến đến Nhật Bản với cơ hội tham gia Triển lãm Thế giới năm 2025 (Osaka, Kansai Expo). Vào năm 2022, chúng tôi sẽ thành lập một công ty con trong nước để phụ trách sản xuất và bán hàng tại Nhật Bản, đặt mục tiêu có lãi vào năm 2027. Nó có kế hoạch thành lập một công ty con ở Kansai. Các tàu hydro thân thiện với môi trường vẫn còn hiếm trên thế giới, và Expo đang dẫn đến sự hồi sinh của nền kinh tế Nhật Bản và thúc đẩy quá trình khử cacbon.

    Almatec được thành lập vào năm 2009. Ngoài tàu hydro, công ty cũng sẽ phát triển các thành phần để gắn trên tên lửa và vệ tinh. Nhiều nhân viên của chúng tôi có bằng tiến sĩ và có kỹ năng kỹ thuật cao. Doanh số năm 2021 là 5,5 triệu franc Thụy Sĩ (khoảng 770 triệu yên), tăng gấp 40 lần trong 12 năm.

    Con tàu hydro đầu tiên sẽ được sản xuất tại Thụy Sĩ, sau đó được lên kế hoạch sản xuất và bán tại Hoa Kỳ và các khu vực khác trên thế giới. Tại Hội chợ triển lãm, con tàu hydro 7 hành khách "ZESST Precursor" được sản xuất tại Thụy Sĩ sẽ được trưng bày.

    Con tàu dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2011, và được lên kế hoạch hoạt động như một chiếc "taxi nước" chuyên chở du khách từ sân bay quốc tế Kansai đến hòn đảo nhân tạo Yumeshima. Mục đích là tiến hành hoạt động thử nghiệm ở Vịnh Osaka và các khu vực khác vào cuối năm 2024. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét liệu chúng tôi sẽ tự vận hành các con tàu hay nhờ một công ty vận tải sử dụng tàu hydro.

    Con tàu dài khoảng 10 mét, rộng 4 mét, tốc độ tối đa 50 km / h. Một động cơ điện được trang bị pin nhiên liệu hydro, v.v ... hoạt động để chuyển động cánh quạt và chuyển động về phía trước. Khi điều hướng, lực nâng của tàu cánh ngầm gắn vào đáy tàu sẽ nâng thân tàu lên trên mặt biển, giúp tàu không bị rung lắc ngay cả khi có sóng.

    Nhiên liệu chính cho các con tàu nói chung là hỗn hợp dầu nhẹ và dầu nặng, chúng thải ra một lượng lớn khí cacbonic (CO2). Về khía cạnh đó, tàu chạy hydro đang thu hút sự chú ý như là phương tiện có tác động môi trường thấp vì không thải ra khí CO2, nhưng người ta nói rằng hầu như không có phương tiện nào như vậy được đưa vào sử dụng thực tế trên toàn thế giới.
    Công ty có kế hoạch thành lập một công ty con vào năm 2022 để phát triển kinh doanh tàu hydro tại Nhật Bản. Thành phố Kobe và Thành phố Osaka là các địa điểm ứng cử viên chính, và một cơ sở sản xuất tàu hydro cũng sẽ được thành lập. Đặc biệt, Kobe có một bể chứa hydro hóa lỏng, được đánh giá là có lợi thế về mặt tiếp nhận nguồn cung cấp hydro.

    Mục tiêu là sản xuất hai đến ba tiền đề Zest trong năm đầu tiên và khoảng 10 trong năm năm. Đặt mục tiêu biến lãi và lỗ cuối cùng thành đen tối vào năm 2027. Giá con tàu ban đầu dự kiến ​​là 1,5 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 210 triệu yên).

    Trong tương lai, chúng tôi sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ các công ty đóng tàu ở khu vực Kansai, và chuẩn bị môi trường cho sự lan truyền của hydro, chẳng hạn như đảm bảo các nhà máy đóng tàu và thiết lập mạng lưới cung cấp hydro cho tàu. Trong tương lai, chúng tôi đang xem xét việc đóng một chiếc thuyền 100 khách để đi lại. Yumiko Misaki, giám đốc phát triển kinh doanh phụ trách kinh doanh tại Nhật Bản của công ty, rất hào hứng, cho biết, "Chúng tôi sẽ không để Expo chỉ là một sự kiện tạm thời."

    Almatec không phải là công ty khởi nghiệp nước ngoài duy nhất muốn mở rộng sang Nhật Bản bằng cách sử dụng Expo làm chỗ đứng. Volocopter của Đức, công ty đặt mục tiêu sản xuất ô tô bay tại Hội chợ triển lãm, cũng đang xem xét thành lập một cơ sở kinh doanh tại Nhật Bản. Sau hội chợ triển lãm, nó sẽ được sử dụng làm cơ sở cho các doanh nghiệp liên quan đến ô tô bay ở Nhật Bản.

    Chính quyền địa phương ở vùng Kansai đang gấp rút phát triển các hệ thống hỗ trợ và thành phố Kobe dự kiến ​​tổ chức một sự kiện vào đầu năm 2023 để kết nối các công ty khởi nghiệp châu Âu với các công ty ở vùng Kansai. Chúng tôi cũng đang xem xét thiết lập một đầu mối liên hệ để hỗ trợ các thủ tục cần thiết cho các công ty nước ngoài bắt đầu kinh doanh tại Nhật Bản và chúng tôi muốn thực hiện một loạt các biện pháp theo gói và tạo ra một hệ thống có thể được thực hiện vào cuối năm 2011.

    Năm 2010, Chính quyền tỉnh Osaka, phối hợp với Cục Công nghiệp Osaka (Public Interest Incorporated Foundation), bắt đầu một dự án hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở nước ngoài sẵn sàng mở rộng sang khu vực Kansai. Các công ty được chính quyền tỉnh chọn là “có triển vọng” sẽ được chia sẻ với Cục Công nghiệp Osaka, và văn phòng sẽ đóng vai trò là đầu mối liên hệ để giải đáp thắc mắc từ các công ty. Tùy thuộc vào nội dung của cuộc tư vấn, văn phòng kết nối họ với các chuyên gia như luật sư và nhà tư vấn bất cứ lúc nào.

    Atsuhito Wakabayashi, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Kansai tại Viện Nghiên cứu Nhật Bản, cho biết, "Các công ty nước ngoài và vốn là yếu tố cần thiết cho sự phát triển của Osaka và Kansai, và hội chợ sẽ là cơ hội tốt cho điều đó." Trên hết, ông chỉ ra rằng: “Để thành lập công ty, không chỉ có dịch vụ tư vấn mà còn phải có chế độ ưu đãi và trợ cấp”. Ông nói: “Ví dụ, các khoản trợ cấp cho việc thuê văn phòng và kinh doanh có thể được xem xét.

    Zalo
    Hotline