Allianz đầu tư vào nhà phát triển hydro xanh và năng lượng khí đốt của Phần Lan Ren-gas

Allianz đầu tư vào nhà phát triển hydro xanh và năng lượng khí đốt của Phần Lan Ren-gas

    Allianz đầu tư vào nhà phát triển hydro xanh và năng lượng khí đốt của Phần Lan Ren-gas

    Allianz green hydrogen ren-gas
    Allianz đầu tư vào nhà phát triển hydro xanh và năng lượng khí đốt của Phần Lan Ren-Gas

    Allianz Capital Partners, thay mặt cho các công ty bảo hiểm Allianz (“Allianz”), đã ký thỏa thuận mua cổ phần thiểu số trong nhà phát triển dự án Phần Lan Ren-Gas. Ren-Gas là nhà phát triển dự án điện-khí và hydro xanh hàng đầu Bắc Âu có trụ sở tại Phần Lan.

    Công ty được thành lập vào năm 2021 bởi một nhóm có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực và thành tích thực hiện, với mục tiêu phát triển danh mục đầu tư điện-khí phi tập trung – đầu tiên ở Phần Lan với tiềm năng mở rộng ra khắp châu Âu.

    Allianz sẽ tài trợ 25 triệu EUR cho Ren-Gas để hỗ trợ danh mục dự án của Công ty hướng tới việc thực hiện và đẩy nhanh hoạt động kinh doanh của Công ty. Allianz sẽ trở thành cổ đông thiểu số của Ren-Gas với khuôn khổ được thỏa thuận trước để đầu tư vào danh mục dự án của Ren-Gas.

    Sản phẩm chính của các nhà máy của Ren-Gas là khí mê-tan tổng hợp có thể tái tạo, được tạo ra từ hydro xanh và carbon dioxide được thu hồi. Ren-Gas sẽ sản xuất hydro xanh bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo từ các trang trại gió địa phương để điện phân.

    Thông qua quá trình mêtan hóa tiếp theo, hydro xanh sau đó được kết hợp với CO2 sinh học thu được từ các nhà máy sưởi ấm của khu vực sử dụng hầu hết các nhiên liệu tái tạo, đồng thời nhiệt quá trình dư thừa được cung cấp trở lại mạng lưới sưởi ấm của khu vực.

    Vì thành phần hóa học của khí mê-tan tái tạo tổng hợp tương tự như khí mê-tan sinh học hoặc khí tự nhiên nên nó có thể được sử dụng làm nhiên liệu cho xe tải hạng nặng, tàu thủy và cho các mục đích công nghiệp khác. Nhìn chung, quá trình này đang tạo ra khí mê-tan tái tạo từ nước, điện gió và CO2 thu được.

    Sức mạnh chính của công ty nằm ở cách tiếp cận của họ để phát triển các nhà máy điện-khí đốt xanh kết nối với các nhà máy điện hiện có và hệ thống sưởi ấm của khu vực và do đó sử dụng hiệu quả giá trị của sự kết hợp ngành.

    Ren-Gas đã tạo dựng được vị thế vững chắc trong thị trường hydro xanh đang phát triển nhanh chóng với 5 dự án quy mô công nghiệp đang được phát triển cùng với các công ty năng lượng địa phương của Phần Lan. Cách tiếp cận tích hợp ngành này sẽ giúp góp phần đảm bảo an ninh năng lượng mạnh mẽ hơn, giá khí đốt và nhiệt tái tạo cạnh tranh, cùng với việc giảm phát thải đáng kể trong lĩnh vực vận tải đường bộ hạng nặng và trong lĩnh vực sưởi ấm.

    Michael Pfennig, Đồng Giám đốc Cơ sở hạ tầng tại Allianz Capital Partners, cho biết:

    Chúng tôi coi đây là một cột mốc quan trọng trong cam kết đầu tư vào các dự án giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng.

    “Ren-Gas là khoản đầu tư cơ sở hạ tầng trực tiếp thứ hai của chúng tôi ở Phần Lan và là khoản đầu tư trực tiếp đầu tiên của chúng tôi vào hydro xanh, nhấn mạnh nỗ lực của Allianz trong việc hỗ trợ quá trình khử cacbon thông qua các dự án cơ sở hạ tầng hữu hình. Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận sáng tạo của Ren-Gas để phát triển các nhà máy điện-khí xanh kết nối với các nhà máy điện hiện có và hệ thống sưởi ấm của khu vực và do đó sử dụng hiệu quả giá trị của sự kết hợp giữa các ngành”.

    Igor Lukin, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại Allianz Capital Partners, cho biết:

    Allianz được đầu tư vào Phần Lan từ năm 2016 thông qua việc tham gia vào công ty phân phối điện Elenia và một số trang trại gió.

    “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn ở Ren-Gas và coi đây là cơ hội tuyệt vời để tạo ra các giải pháp xanh cho ngành giao thông và năng lượng ở Phần Lan và hơn thế nữa. Nhóm Ren-Gas đã gây ấn tượng với chúng tôi về kiến thức ngành, kinh nghiệm vận hành và cam kết, đồng thời quản lý để xây dựng một hệ thống mạnh mẽ cũng như hữu hình cho các dự án chuyển đổi năng lượng mà chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ trong tương lai”.

    Saara Kujala, Giám đốc điều hành của Nordic Ren-Gas Oy, cho biết:

    Ren-Gas đã tập trung vào cách tiếp cận phân tích, minh bạch và dựa trên giá trị trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình với các đối tác tiện ích và các bên liên quan khác.

    “Cách tiếp cận này đã cho phép Ren-Gas tạo ra một danh mục đầu tư các dự án hydro và điện khí có cấu trúc tốt, có khả năng tài chính. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi Allianz, với tư cách là một trong những công ty bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới, nhận ra giá trị của phương pháp Ren-Gas đối với việc phát triển dự án và trở thành đối tác của chúng tôi để hỗ trợ quá trình phát triển các dự án hydro của chúng tôi.”

    “Tôi tin rằng với tư cách là đối tác của chúng tôi, Allianz sẽ cung cấp cơ sở vững chắc để chúng tôi phát triển và tài trợ cho các dự án của mình cũng như đưa đội ngũ độc nhất của chúng tôi tiến lên phía trước”.

    Giới thiệu về Allianz Capital Partners

    Allianz Capital Partners là một trong những nhà quản lý tài sản của Tập đoàn Allianz cho các khoản đầu tư vốn cổ phần thay thế và là một phần của Allianz Global Investors. Allianz Capital Partners quản lý hơn 59 tỷ euro tài sản thay thế cho Tập đoàn Allianz và các nhà đầu tư bên thứ ba**.

    Trọng tâm đầu tư của chúng tôi là vốn cổ phần tư nhân, cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo. Chiến lược đầu tư của chúng tôi nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận hấp dẫn, dài hạn và ổn định cho khách hàng của chúng tôi.

    Giới thiệu về Allianz

    Tập đoàn Allianz là một trong những công ty bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới với hơn 126 triệu* tư nhân và 

    khách hàng doanh nghiệp tại hơn 70 quốc gia. Khách hàng của Allianz được hưởng lợi từ nhiều loại dịch vụ bảo hiểm cá nhân và doanh nghiệp, từ bảo hiểm tài sản, nhân thọ và sức khỏe đến các dịch vụ hỗ trợ, bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm kinh doanh toàn cầu.

    Allianz là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, quản lý khoảng 706 tỷ euro** thay mặt cho các khách hàng bảo hiểm của mình. Hơn nữa, các nhà quản lý tài sản PIMCO và Allianz Global Investors của chúng tôi quản lý gần 1,7 nghìn tỷ euro** tài sản của bên thứ ba.

    Nhờ tích hợp có hệ thống các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị trong hoạt động, quy trình kinh doanh và quyết định đầu tư, chúng tôi tiếp tục được công nhận là một trong những công ty bảo hiểm bền vững trong Chỉ số Phát triển bền vững Dow Jones (ngày 23 tháng 9 năm 2022).

    Vào năm 2021, hơn 155.000 nhân viên đạt tổng doanh thu 148,5 tỷ euro và lợi nhuận hoạt động là 13,4 tỷ euro cho tập đoàn.

    Những đánh giá này, như mọi khi, tuân theo tuyên bố từ chối trách nhiệm được cung cấp bên dưới.

    Giới thiệu về Nordic Ren-Gas Oy

    Nordic Ren-Gas Oy là nhà phát triển năng lượng-khí đốt của Phần Lan đang thúc đẩy quá trình khử cacbon hiệu quả về chi phí trong lĩnh vực giao thông và năng lượng bằng cách phát triển một mạng lưới sản xuất điện-khí sạch kết hợp với ngành ở Phần Lan.

    Đến năm 2030, nhiên liệu tái tạo do Ren-Gas sản xuất sẽ cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu diesel dựa trên hóa thạch trong giao thông hạng nặng khoảng 250 triệu lít mỗi năm, chiếm khoảng 1/5 mức tiêu thụ nhiên liệu của giao thông hạng nặng.

    Nhiên liệu chuyển hóa năng lượng thành khí tái tạo sẽ giảm lượng khí thải carbon dioxide trong lĩnh vực giao thông và năng lượng hơn một triệu tấn mỗi năm. Nguồn năng lượng của Ren-Gas cho nhiên liệu điện thành khí là năng lượng gió mới của Phần Lan.

    Điểm nổi bật:

    Allianz tài trợ 25 triệu EUR cho nhà phát triển hydro xanh và năng lượng thành khí đốt của Phần Lan Nordic Ren-Gas Oy (“Ren-Gas”)
    Allianz sẽ trở thành cổ đông thiểu số của Công ty và sẽ được quyền đầu tư vào các dự án điện khí đốt xanh trong tương lai của Ren-Gas ở Phần Lan
    Tham vọng của Ren-Gas là phát triển và xây dựng một loạt các dự án điện-khí xanh cung cấp 2,5 TWh (tương đương 250 triệu lít dầu diesel) nhiên liệu khí tái tạo, giúp giảm phát thải CO2 dự kiến hơn 1 triệu tấn mỗi năm

    Zalo
    Hotline