Aker Offshore Wind, Mainstream Renewable Power nắm 50 phần trăm cổ phần trong dự án nổi của Nhật Bản

Aker Offshore Wind, Mainstream Renewable Power nắm 50 phần trăm cổ phần trong dự án nổi của Nhật Bản

    Aker Offshore Wind, Mainstream Renewable Power nắm 50 phần trăm cổ phần trong dự án nổi của Nhật Bản
    Aker Offshore Wind và Mainstream Renewable Power đã kết thúc giao dịch khi mua 50% cổ phần sở hữu trong dự án gió nổi 800 MW của Progression Energy tại Nhật Bản.

    Hai công ty tham gia dự án được công bố vào tháng 8 năm 2021, khi Aker Offshore Wind và Mainstream Renewable Power được chọn làm nhà thầu ưu tiên để mua lại những gì được cho là cổ phần ban đầu trong trang trại gió nổi 800 MW.

    Theo thông tin từ năm ngoái, các công ty sau đó đã tham gia đàm phán độc quyền với Progression Energy với mục đích thành lập một chiếc xe chuyên dụng để tiếp tục phát triển chung dự án.

    Với việc kết thúc giao dịch, các bên cho biết bây giờ họ sẽ cùng nhau tiếp tục hoàn thiện dự án, đây là một cơ hội phát triển giai đoạn đầu đã hình thành tốt tại một địa điểm đã được xác định là lý tưởng cho gió nổi.

    Nhật Bản đặt mục tiêu mở rộng công suất năng lượng gió ngoài khơi lên 10 GW vào năm 2030 và 30-45 GW vào năm 2040, theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI), với các khu vực dự án dành cho gió nổi sẽ được đưa ra đấu giá để các công ty quan tâm đệ trình. đề xuất của họ.

    “Chúng tôi rất vui khi được tham gia vào tham vọng gió nổi ở Nhật Bản. Là nhà tiên phong ban đầu trong lĩnh vực điện gió nổi, Nhật Bản hiện được định vị sẽ được hưởng lợi từ việc chúng tôi tiếp cận công nghệ nổi WindFloat® ngoài khơi đã được kiểm chứng trên thực địa của Principle Power và khả năng của chúng tôi đẩy nhanh việc triển khai trên quy mô lớn với các đối tác địa phương thông qua công nghiệp hóa ”, Philippe Kavafyan cho biết, Giám đốc điều hành của Aker Offshore Wind.

    Cuộc đấu giá đầu tiên của quốc gia này sau khi ban hành Luật Sử dụng Khu vực Biển Tái tạo mới vào tháng 4 năm 2019 đã được khởi động vào tháng 6 năm 2020 để phát triển một trang trại điện gió nổi ngoài khơi ngoài khơi thành phố Goto, tỉnh Nagasaki. Một năm sau, một tập đoàn gồm sáu công ty do Tập đoàn Toda đứng đầu đã được lựa chọn để xây dựng dự án gió nổi 16,8 MW.

    Zalo
    Hotline