Air Liquide kết nối đường ống H2 với nhà máy thép Duisburg của Thyssenkrupp

Air Liquide kết nối đường ống H2 với nhà máy thép Duisburg của Thyssenkrupp

    Air Liquide kết nối đường ống H2 với nhà máy thép Duisburg của Thyssenkrupp

    Air Liquide connects H2 pipeline to Thyssenkrupp's Duisburg steel mill
    Gilles Le Van, Phó Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp lớn và Chuyển đổi Năng lượng cho Air Liquide Central Europe, Bộ trưởng Kinh tế NRW Mona Neubaur và Bernhard Osburg, Giám đốc điều hành của thyssenkrupp Steel, khánh thành đường ống hydro đầu tiên cung cấp cho nhà máy Duisburg. Nguồn: thyssenkrupp Steel.

    Air Liquide (EPA:AI) gần đây đã khánh thành một đường ống dài 4 km kết nối nhà máy thép Duisburg do Thyssenkrupp Steel Europe AG điều hành với mạng lưới hydro của công ty Pháp ở quận Ruhr của North Rhine-Westphalia, Tây Đức.

    "Với đường ống hiện đã được hoàn thành bởi đối tác Air Liquide của chúng tôi, chúng tôi đang tạo ra nhiều dữ kiện hơn nữa. Nó sẽ cho phép cung cấp hydro thân thiện với khí hậu cho chúng tôi từ năm 2024 trở đi. Chúng tôi sẽ cần nó cho mục đích nghiên cứu và mô phỏng, sau đó, quan trọng nhất là để cung cấp năng lượng cho nhà máy cắt giảm trực tiếp đầu tiên của chúng tôi," Bernhard Osburg, Giám đốc điều hành của Thyssenkrupp Steel cho biết.

    Dự án được chuyển giao như một phần của phòng thí nghiệm thực tế H2Stahl do Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Liên bang Đức (BMWK) tài trợ. Việc hoàn thành của nó trước khi ra mắt nhà máy điện phân nước quy mô công nghiệp 20 MW đầu tiên được kết nối với mạng lưới hydro của Air Liquide, dự kiến sẽ diễn ra vào mùa thu tới. Máy điện phân ước tính ban đầu sản xuất tới 2.900 tấn hydro xanh mỗi năm trước khi công suất của nó được mở rộng thêm ít nhất 10 MW.

    Hiện tại, mạng lưới đường ống dài 200 km của Air Liquide ở vùng Rhine và Ruhr kết nối các nhà máy sản xuất hydro và các khách hàng lớn ở Marl, Oberhausen, Duisburg, Krefeld, Leverkusen, Dormagen, Duesseldorf và các thành phố khác trong khu vực.

    Thyssenkrupp Steel cho biết họ có kế hoạch xây dựng một cơ sở thử nghiệm khử trực tiếp để thử sản xuất sắt nóng trung hòa carbon, dựa trên hydro. Nó hy vọng sẽ có nhà máy khử trực tiếp công nghiệp quy mô lớn đầu tiên với các đơn vị nóng chảy hoàn thành vào năm 2026 và hiện đang chuẩn bị trao hợp đồng xây dựng. Theo công ty, điều này sẽ xảy ra "trong thời gian ngắn".

    Zalo
    Hotline