Afterfit có thiết bị quan sát riêng như cảm biến bức xạ mặt trời và camera đám mây

Afterfit có thiết bị quan sát riêng như cảm biến bức xạ mặt trời và camera đám mây

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Afterfit có thiết bị quan sát riêng như cảm biến bức xạ mặt trời và camera đám mây (do công ty cung cấp).
    Để đẩy nhanh sự lan truyền của quá trình phát điện quang điện, thứ không thể thiếu để giảm khí nhà kính, cần phải giảm thiểu tác động của biến động sản lượng. Một trong những phương pháp là sử dụng dự đoán lượng bức xạ mặt trời và lượng điện sản xuất. Từ nghiên cứu đến giai đoạn thực tế, các dịch vụ và công nghệ dự đoán khác nhau đã bắt đầu phổ biến.
    ■ Giảm "sự triệt tiêu đầu ra"

    "Một chút khác biệt về vị trí của mặt trước sẽ làm thay đổi đáng kể sản lượng phát điện từ năng lượng mặt trời ở Kyushu." Trung tâm Chỉ huy Cung cấp Điện miền Trung Taishi Koga, Trưởng nhóm Truyền tải và Phân phối Điện Kyushu (Thành phố Fukuoka) cho biết:

    Nếu phía trước xa thì có nhiều mây mỏng và có ánh sáng mặt trời, nhưng nếu ở gần thì bị mây dày che phủ và trời tối, và có sự chênh lệch về sản lượng khoảng 2 triệu kilôgam. 20% công suất lắp đặt khoảng 10 triệu KW được kết nối với toàn bộ hệ thống điện ở Kyushu tương đương với sản lượng của một số nhà máy nhiệt điện nói chung.

    Kể từ năm 2018, Kyushu Electric Power đã thực hiện cắt giảm sản lượng khi nguồn cung năng lượng mặt trời cung cấp vượt quá nhu cầu, ngăn chặn sự mất ổn định tần số. Nếu có thể dự đoán chính xác lượng phát điện, thì sản lượng phát nhiệt điện và sản lượng điện tích trữ bơm có thể được điều chỉnh một cách có hệ thống để giảm thiểu sản lượng của sản xuất điện mặt trời.

    Trọng tâm là các dự báo ngắn hạn trước khoảng 3 ngày và dự báo ngắn hạn trước khoảng 3 giờ. Dự đoán ngắn hạn rất hữu ích để ngăn chặn công suất phát quang điện nếu có thể điều khiển trực tuyến. Nếu bạn đang ngoại tuyến, hãy liên hệ với công ty phát điện qua điện thoại hoặc fax và yêu cầu họ làm việc, vì vậy hãy tham khảo dự báo ngắn hạn. Các dự báo ngắn hạn cũng có thể được sử dụng để điều chỉnh sản lượng phát nhiệt điện, thời gian bắt đầu từ một đến hai ngày.
    ■ Rủi ro phí phạt

    Kyushu Electric Power Transmission Co., Ltd. đã lắp đặt các máy đo nhiệt độ của riêng mình ở gần 70 địa điểm và đang làm việc với Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản trong một cuộc đua ba chân để cải thiện chất lượng thông tin dự báo. Tuy nhiên, có một lỗi không đáng kể.

    Để cải thiện độ chính xác, Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản đã bắt đầu dịch vụ hiệu chỉnh tuần tự lượng bức xạ mặt trời và dự đoán sản lượng sau mỗi 30 phút dựa trên các quan sát từ mặt đất và vệ tinh vào tháng 10 năm 2009. Vào tháng 2 năm 2010, dự báo bức xạ mặt trời trong hai tuần đã được thêm vào thực đơn.
    Hiệp hội thời tiết Nhật Bản đặt mục tiêu cải thiện độ chính xác của dự đoán bức xạ mặt trời bằng cách "hiệu chỉnh tuần tự" sau mỗi 30 phút
    Năng lượng tái tạo sẽ thay thế biểu giá cấp vào (FIT) hiện tại và từ tháng 4, chính phủ sẽ bắt đầu một hệ thống gọi là "FIP" để mua và bán điện được tạo ra trên thị trường và trợ cấp bằng cách thêm một lượng nhất định vào giá. Tiện ích phải chỉ ra kế hoạch phát điện ít nhất một giờ trước khi cung cấp. Nếu có sự khác biệt so với kết quả thực tế, sẽ phải trả phí phạt cho Công ty truyền tải và phân phối điện. Dự báo chính xác trở nên quan trọng hơn để giảm rủi ro này.
    ■ Tìm hiểu thói quen địa phương

    Weathernews cũng sẽ tập trung vào dự báo thời tiết cứ sau 30 phút cho đến 6 giờ trước và các dự báo ngắn hạn lên đến 3 ngày tới. Bằng cách kết hợp một mô hình dự báo thời tiết ban đầu với trí tuệ nhân tạo (AI), chúng tôi đã phát triển một phương pháp học tập thói quen của người dân địa phương. Độ ẩm của mây cũng được ước tính từ độ ẩm và nhiệt độ của bầu trời. Người ta nói rằng độ chính xác của các dự báo ngắn hạn đã được cải thiện 11% so với mô hình dự báo được gọi là mô hình meso của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

    Cảm biến thời tiết nhỏ "Soratena" với chức năng liên lạc đã được lắp đặt tại khoảng 3.000 địa điểm trên toàn quốc. Chúng tôi đang tăng cường các loại có thể đo không chỉ nhiệt độ, áp suất khí quyển, độ ẩm và lượng mưa mà còn cả độ rọi, và chúng tôi hy vọng ước tính lượng bức xạ mặt trời và sử dụng nó để cải thiện độ chính xác của dự báo.
    Weathernews cung cấp dự báo về bức xạ mặt trời trước 72 giờ, cứ sau 30 phút với khoảng cách 1km
    AfterFIT (afterfit, Tokyo / Minato), công ty phát triển các nhà máy điện mặt trời, dự đoán lượng bức xạ mặt trời và sản xuất điện trong nhà. Tôi đã cân nhắc sử dụng thông tin từ các công ty khác, nhưng "dự báo bức xạ mặt trời ngày hôm sau thường khác với thực tế từ 30-40% và độ chính xác không đủ", Chủ tịch Tanimoto nói.
    ■ Giảm sai số xuống dưới một nửa

    Ngoài dữ liệu vệ tinh của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, hình ảnh đám mây được chụp từ mặt đất bằng máy ảnh bầu trời cũng được sử dụng. Đã giới thiệu một phương pháp phân chia các đám mây thành các mẫu và hiệu chỉnh lượng bức xạ mặt trời, do đó sai số có thể được giảm xuống dưới một nửa so với phương pháp thông thường. Kế hoạch là lắp đặt các hệ thống đo lường nhỏ ở 10.000 vị trí kết hợp các tấm pin mặt trời, cảm biến bức xạ mặt trời, máy đo nhiệt độ / độ ẩm và khí áp kế. Dữ liệu cũng sẽ được sử dụng để bảo trì và kiểm tra, chẳng hạn như phát hiện sự cố trong các tấm pin mặt trời.

    Công ty đang phát triển kinh doanh "PPA công ty" lắp đặt và bảo trì các tấm pin mặt trời miễn phí trong bãi đậu xe của các cửa hàng bán lẻ và nhận tiền điện phát sinh. Khi đó, việc lắp đặt thiết bị quan sát sẽ được cung cấp dưới dạng một tùy chọn. Sau khi chuyển đổi sang FIP, ông dự định sẽ kêu gọi công ty phát điện của đối tác hợp đồng lắp đặt nó như một công ty tổng hợp (trung gian tiết kiệm điện).

    Mặc dù vấn đề không ổn định của việc phát điện quang điện không thể được giải quyết chỉ bằng cách dự báo lượng bức xạ mặt trời, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ dẫn đến những cải thiện về khả năng sử dụng và độ tin cậy. Nó sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi từ sản xuất nhiệt điện than sang năng lượng mặt trời. Những nỗ lực lặp đi lặp lại của nhiều bên tham gia vào lĩnh vực kinh doanh năng lượng điện sẽ là động lực to lớn để giảm thiểu khí nhà kính.

    Zalo
    Hotline