Ắc quy và tích trữ thủy lực được bơm đáng được ghi nhận cho việc cắt giảm khí thải

Ắc quy và tích trữ thủy lực được bơm đáng được ghi nhận cho việc cắt giảm khí thải

    Ắc quy và tích trữ thủy lực được bơm đáng được ghi nhận cho việc cắt giảm khí thải

    Ấn tượng của nghệ sĩ về Hệ thống lưu trữ năng lượng Riverina. Hình ảnh: Đã cung cấp
    Nhiều người trong chúng ta đang sống và hít thở quá trình chuyển đổi năng lượng sạch coi việc lưu trữ điện như một công cụ thúc đẩy quá trình chuyển đổi.

    Chúng tôi tôn vinh thị phần ngày càng tăng của năng lượng gió và năng lượng mặt trời tái tạo, đồng thời chúng tôi hướng đến pin, thủy điện được bơm vòng kín và các công nghệ mới nổi khác để mang lại nhiều năng lượng tái tạo hơn vào nhiều giờ hơn trong ngày.

    Bộ nhớ giúp giải quyết những thời điểm chúng ta cần điện nhưng trời tối hoặc tĩnh lặng và những thời điểm chúng ta sẽ cần miếng bọt biển khi các nguồn năng lượng mặt trời hoặc gió làm ngập hệ thống. Nó cũng cung cấp các giải pháp hướng tới nhu cầu bảo mật hệ thống kỹ thuật mà trước đây đã được đáp ứng bởi các tài sản nhiên liệu hóa thạch. Không có nghi ngờ gì rằng bộ nhớ xứng đáng với các cài đặt hỗ trợ.

    Một trong những thiết lập nhẹ nhàng hơn để khuyến khích nhẹ nhàng đầu tư vào lưu trữ điện được tìm thấy trong thông tin xác thực về khí hậu.

    Càng nhiều kho lưu trữ có thể được tôn vinh vì giá trị giảm thiểu carbon của nó, thì càng nhiều nhà đầu tư ESG có thể hỗ trợ nó. Thật không may, nếu bạn tìm hiểu kỹ về cỏ dại của việc hạch toán khí nhà kính, ngay tại nơi mà nó tiếp xúc với quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, thì các quy tắc báo cáo sẽ không có lợi cho việc lưu trữ điện.

    Các quy tắc khiến các dự án lưu trữ năng lượng phải báo cáo lượng khí thải vượt quá mức thực tế của chúng và ghi nhận chúng mà không làm giảm đi lượng khí carbon dioxide mà chúng cung cấp cho hệ thống năng lượng rộng lớn hơn.

    Cũng như đáp ứng nhu cầu của chúng ta về nguồn cung cấp điện đáng tin cậy và sự ổn định của hệ thống, bộ lưu trữ điện có một số thuộc tính quan trọng. Nó tính phí khi điện dồi dào, có xu hướng là khi năng lượng mặt trời và năng lượng gió hoạt động hiệu quả nhất. Kết quả là năng lượng được sử dụng để sạc có lượng phát thải thấp hơn mức trung bình hàng năm của hệ thống năng lượng.

    Sau đó, pin và các thiết bị thủy điện được bơm có thể gửi năng lượng dự trữ vào hệ thống khi cần thiết nhất. Điều này thường xảy ra khi không có đủ năng lượng tái tạo cung cấp cho hệ thống và do đó, năng lượng sạch hơn mà pin được sạc trước đó sẽ thay thế điện năng mà lẽ ra có thể đến từ các nhà máy sử dụng nhiều khí thải hơn.

    Bằng cách này, tất cả các loại lưu trữ đều góp phần làm giảm lượng khí thải của hệ thống năng lượng mà hiện chưa có cách nào được chấp thuận để báo cáo tác động của chúng. Ngành công nghiệp có thể sử dụng một phương pháp để xác định kích thước giá trị giảm thiểu của chênh lệch giá carbon này.

    Trong khi câu chuyện lớn là tác động tích cực của việc lưu trữ đối với lượng khí thải của hệ thống, thì cũng có một luồng gió ngược với việc báo cáo lượng điện sử dụng bằng pin và thủy điện được bơm, được thể hiện là phát thải Phạm vi 2.

    Một lượng điện tương đối nhỏ được sử dụng trong quá trình sạc và xả pin một vòng, hoặc bơm lên và xả nước. Năng lượng được sử dụng hầu như luôn luôn thấp hơn mức phát thải so với mức trung bình của hệ thống năng lượng, nhưng báo cáo yêu cầu mức trung bình của lưới điện, trộn lẫn giữa các thời kỳ nhiên liệu hóa thạch chiếm ưu thế hơn là lượng phát thải thực tế gần đúng.

    Trở ngại tính toán cuối cùng là sản lượng pin không được tham chiếu thường xuyên trong các tính toán cường độ phát thải. Tổng cường độ phát thải phản ánh lượng phát thải liên quan đến nội dung pin, nhưng không phản ánh khối lượng năng lượng phát ra, do đó tập trung lượng phát thải đó trên một cơ sở nhỏ hơn và cho biết cường độ cao hơn.

    Nếu những gì được đo lường được thực hiện, các quy tắc báo cáo ngày nay không hoạt động tốt. Nếu chúng ta có thể hào hứng hơn với việc hạch toán khí nhà kính, chúng ta có thể xây dựng dựa trên tín hiệu đầu tư để hỗ trợ việc lưu trữ. Pin xứng đáng được tín dụng.

    Zalo
    Hotline