Abu Dhabi’s Masdar tìm hiểu các lựa chọn năng lượng tái tạo ở Kyrgyzstan

Abu Dhabi’s Masdar tìm hiểu các lựa chọn năng lượng tái tạo ở Kyrgyzstan

    Abu Dhabi’s Masdar tìm hiểu các lựa chọn năng lượng tái tạo ở Kyrgyzstan

    Các lựa chọn sẽ bao gồm các dự án điện mặt trời gắn trên mặt đất và nổi

    Masdar đã và đang đưa ra thông điệp đầu tư vào năng lượng tái tạo trên các thị trường nước ngoài trọng điểm.

    May be an image of nature and text

    May be an image of 2 people and people standing

    Dubai: Masdar của Abu Dhabi đã đạt được tiến bộ hơn nữa trong nỗ lực thúc đẩy Trung Á, với một thỏa thuận mới với Cộng hòa Kyrgyzstan để khám phá các cơ hội phát triển năng lượng tái tạo.

    Do đó, Masdar sẽ xem xét khả năng đầu tư vào một loạt các dự án năng lượng tái tạo, bao gồm quang điện mặt trời gắn trên mặt đất (PV), điện mặt trời nổi và các dự án thủy điện, với công suất tiềm năng lên đến 1 gigawatt (GW).

    Masdar ký Biên bản ghi nhớ với Kyrgyzstan để tìm hiểu các cơ hội về năng lượng tái tạo.

    “Masdar sẵn sàng hỗ trợ các nỗ lực của Kyrgyzstan nhằm đa dạng hóa các nguồn năng lượng, cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và mang lại sự phát triển không có carbon vào năm 2050”, Abdulla Zayed, Trưởng bộ phận Đầu tư và Phát triển, Trung Á và Nga, tại Masdar, cho biết. “Kyrgyzstan có tiềm năng dồi dào để phát triển nhiều loại tài nguyên năng lượng sạch hơn, bao gồm năng lượng mặt trời và năng lượng mặt trời nổi, sẽ mang lại an ninh năng lượng cao hơn và hỗ trợ quản lý tài nguyên nước tốt hơn”.

    Kyrgyzstan đang đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính lên đến 44% vào năm 2030 và đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Quốc gia này đã sản xuất khoảng 90% điện năng từ các nguồn năng lượng sạch - nhưng phần lớn là từ 'các nhà máy thủy điện cũ' . Bằng cách khai thác mức độ chiếu xạ cao của đất nước, Kyrgyzstan có thể tăng cường an ninh năng lượng đồng thời quản lý mức tài nguyên nước của mình, theo một tuyên bố được đưa ra.

    Zalo
    Hotline