ABB cung cấp hệ thống máy phát trục cho các tàu chứa CO₂

ABB cung cấp hệ thống máy phát trục cho các tàu chứa CO₂

    ABB cung cấp hệ thống máy phát trục cho các tàu chứa CO₂
    Các tàu này sẽ được sử dụng cho dự án thu giữ và lưu giữ các-bon ở Northern Lights.

    CO2-storage vessels
    Công ty đóng tàu Đại Liên có trụ sở tại Trung Quốc sẽ đóng hai tàu chứa CO₂ mới. Ảnh: ABB.
    ABB đã nhận được đơn đặt hàng cung cấp hệ thống máy phát trục với công nghệ nam châm vĩnh cửu cho hai tàu chứa CO do Công ty Công nghiệp Đóng tàu Đại Liên (DSIC) có trụ sở tại Trung Quốc đóng.

    Dự kiến ​​sẽ được bàn giao vào năm 2024, cả hai tàu sẽ được sử dụng cho dự án thu giữ và lưu trữ các-bon ở Đèn phía Bắc (CCS).

    Được khẳng định là chiếc đầu tiên thuộc loại này, các tàu mới sẽ vận chuyển khí nhà kính từ các nhà phát thải công nghiệp đến một bến trên bờ đặt tại Øygarden, Na Uy.

    CO₂ sau đó sẽ được chuyển bằng đường ống đến các hồ chứa 2.600m dưới đáy biển để lưu trữ lâu dài ở Biển Bắc.

    Các tàu 130m có thể vận chuyển tới 7.500m³ CO₂ hóa lỏng trong các thùng hàng có điều áp được chế tạo có mục đích.

    Hiệu suất nhiên liệu của các tàu sẽ được tăng lên nhờ hệ thống máy phát trục nam châm vĩnh cửu của ABB, giúp giảm lượng khí thải.

    Khi công nghệ này được kết hợp với động cơ có tốc độ thay đổi, tất cả các hệ thống trên tàu đều có thể nhận công suất thông qua lực quay của trục.

    Vào tháng 6, ABB cũng đã ký hợp đồng chuyển giao các hệ thống điện, tự động hóa và an toàn chính cho dự án Northern Lights.

    Giám đốc dòng kinh doanh toàn cầu của ABB Marine & Ports, Rune Braastad cho biết: “Việc giải quyết các thách thức về năng lượng của thế giới đòi hỏi sự thúc đẩy đổi mới liên tục và chúng tôi tự hào tạo ra sự khác biệt bằng công nghệ hàng đầu của mình.

    “Vận chuyển lượng khí thải thu được bằng tàu sẽ là chìa khóa cho sự thành công của dự án Northern Lights, mở đường cho những bước phát triển tiếp theo để giúp đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong các lĩnh vực công nghiệp nặng.”

    Northern Lights, liên doanh giữa Equinor, Shell và Total, được cho là dự án CCS đầu tiên phát triển cơ sở hạ tầng mở và linh hoạt để lưu trữ CO₂ từ các ngành công nghiệp trên khắp châu Âu.

    Với việc hoàn thành dự kiến ​​vào giữa năm 2024, giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ có thể lưu trữ tới 1,5 triệu tấn CO₂ một năm.

    Zalo
    Hotline