98% các công ty không được chờ đợi các quy tắc công bố khí hậu của SEC để trở thành luật để bắt đầu báo cáo:

98% các công ty không được chờ đợi các quy tắc công bố khí hậu của SEC để trở thành luật để bắt đầu báo cáo:

    98% các công ty không được chờ đợi các quy tắc công bố khí hậu của SEC để trở thành luật để bắt đầu báo cáo:

    Gần như tất cả các công ty đại chúng Hoa Kỳ có thể bắt đầu tuân thủ các quy tắc công bố liên quan đến khí hậu của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch bất kể khi nào họ trở thành luật, nhưng hầu hết các công ty đều thừa nhận rằng họ phải đối mặt với các thách thức về công nghệ, nhân sự và ngân sách trong việc đáp ứng các yêu cầu của các quy tắc, Theo một cuộc khảo sát mới của công ty dịch vụ chuyên nghiệp toàn cầu PWC và dữ liệu kinh doanh và nhà cung cấp giải pháp báo cáo Workiva.

    Đối với nghiên cứu, PWC và Workiva đã thực hiện một cuộc khảo sát với 300 giám đốc điều hành công ty cấp cao tại các công ty đại chúng có trụ sở tại Hoa Kỳ với ít nhất 500 triệu đô la doanh thu.


    SEC đã công bố các quy tắc công bố khí hậu được đề xuất vào tháng 3 năm 2022, điều này sẽ yêu cầu các công ty Hoa Kỳ cung cấp thông tin về các rủi ro khí hậu đối với doanh nghiệp của họ và có kế hoạch giải quyết các rủi ro đó, cùng với các số liệu chi tiết về dấu chân khí hậu hoạt động của các công ty và trong một số trường hợp phát thải phát ra trên chuỗi giá trị của họ. Với gần 15.000 bình luận nhận được về các đề xuất, việc phát hành các quy tắc hoàn thiện đã bị trì hoãn và hiện đang được lên kế hoạch phát hành vào tháng Tư, với các điều chỉnh dự kiến.

    Các quy tắc có thể sẽ thấy sự đẩy lùi từ các chính trị gia Cộng hòa đã được phát hành, với các nhà lãnh đạo quốc hội gần đây đã viết thư cho Chủ tịch SEC Gary Gensler, lập luận rằng quy tắc này vượt quá chính quyền của Ủy ban và quy tắc công bố khí hậu dưới bất kỳ hình thức nào, sẽ làm hại người tiêu dùng, công nhân và nền kinh tế Hoa Kỳ.

    Tuy nhiên, báo cáo của PWC/Workiva cho thấy các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hoa Kỳ đã chấp nhận phần lớn báo cáo của ESG và hầu hết có kế hoạch thúc đẩy để tuân thủ các quy tắc công bố liên quan đến khí hậu của SEC ngay cả khi luật pháp bị trì hoãn. Chỉ có 2% số người trả lời khảo sát nói rằng họ sẽ đợi cho đến khi quy tắc cuối cùng được công bố để tiến hành tuân thủ, trong khi 70% dự định tiến hành bất kể thời gian xuất bản và 28% có thể đẩy trước thời gian tiềm năng.

    Các giám đốc điều hành cũng chỉ ra rằng các đề xuất của SEC đã nâng cao các sáng kiến báo cáo bền vững của họ, với 95% báo cáo rằng các công ty của họ đang ưu tiên báo cáo ESG ngay bây giờ so với trước khi các quy tắc được đề xuất được công bố và 89% nói rằng họ đã báo cáo một số dữ liệu ESG ngay bây giờ.

    Kevin O hèConnell, Trust Solutions ESG Lãnh đạo tại PWC, cho biết:

    Nhiều vấn đề ESG có thể là vật chất cho chiến lược cốt lõi của công ty và tạo ra giá trị dài hạn. Bất kể khi nào các quy tắc SEC được hoàn thiện, các nhà đầu tư và các bên liên quan đã làm rõ: điều này rất quan trọng. Các công ty nên chuẩn bị bằng cách chuyển sang báo cáo cấp độ nhà đầu tư và hỗ trợ công nghệ để giúp đẩy nhanh quá trình báo cáo của họ và tìm cách thực hiện quản trị và kiểm soát nội bộ hiệu quả.

    Tuy nhiên, mặc dù sự chấp nhận rộng rãi của ESG và báo cáo liên quan đến khí hậu, tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng nhiều công ty có thể chưa sẵn sàng tuân thủ các quy tắc tiết lộ được đề xuất của SEC, với nhiều giám đốc điều hành bày tỏ mối quan tâm về công nghệ và khoảng cách nhân sự, cũng như Chi phí tuân thủ tiềm năng và một số công ty nói rằng họ sẽ cần thêm thời gian để đáp ứng các yêu cầu báo cáo của các quy tắc.

    Trong khi gần như tất cả (97%) giám đốc điều hành được khảo sát nói rằng họ dự đoán rằng công nghệ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng các yêu cầu báo cáo liên quan đến khí hậu của SEC tại chỗ và 32% báo cáo rằng các công ty của họ chưa sử dụng công nghệ để giúp báo cáo ESG. Các công ty nhỏ hơn ít tự tin hơn trên mặt trận này, với hơn 90% các công ty có doanh thu dưới 5 tỷ đô la bày tỏ mối quan tâm sẵn sàng, so với 65% các công ty lớn hơn.

    Nhiều công ty cũng bày tỏ lo ngại về nhân sự để đáp ứng các quy tắc của SEC, với 36% giám đốc điều hành được khảo sát báo cáo rằng họ không hoàn toàn tin tưởng rằng các công ty của họ được nhân viên thích hợp để đáp ứng các yêu cầu báo cáo liên quan đến khí hậu. Trái ngược với các mối quan tâm về công nghệ, các công ty nhỏ hơn đã báo cáo sự sẵn sàng của nhân sự lớn hơn, với 70% báo cáo rằng họ rất tự tin rằng họ được nhân viên thích hợp để đáp ứng các quy tắc yêu cầu, so với chỉ 61% các công ty lớn hơn.

    Mặc dù SEC đã công bố chi phí ước tính để tuân thủ các quy tắc đề xuất của mình, dự đoán chi phí năm đầu tiên ở mức 640.000 đô la, các giám đốc điều hành đã khảo sát cho thấy rằng họ hy vọng chi phí sẽ vượt quá mức này. 61% các giám đốc điều hành nói rằng họ dự đoán rằng các công ty của họ sẽ chi hơn 750.000 đô la trong năm đầu tiên tuân thủ, bao gồm hơn 25% người dự kiến chi phí vượt quá 1 triệu đô la.

    Khi được hỏi về các thời gian để bắt đầu báo cáo thông tin liên quan đến khí hậu cần thiết, ít nhất 70% nói rằng hai năm sẽ hợp lý và gần một phần tư nói rằng họ muốn ít nhất ba năm tuân thủ yêu cầu tiết lộ các kế hoạch chi tiết để đáp ứng 

    EIR quảng cáo tuyên bố môi trường.

    Báo cáo cũng cho thấy sự đảm bảo dự kiến sẽ đóng vai trò chính trong việc quản lý rủi ro và đáp ứng các yêu cầu đối với báo cáo liên quan đến khí hậu. 96% số người được hỏi dự đoán sử dụng đảm bảo độc lập, bất kể yêu cầu này có được bao gồm trong các quy tắc cuối cùng của SEC hay không.

    Julie Iskow, Chủ tịch và Giám đốc điều hành tại Workiva, cho biết:

    Có công nghệ, con người và thời gian phù hợp sẽ rất quan trọng để tuân thủ các thay đổi quy tắc được đề xuất và các yêu cầu của các bên liên quan khác cho tính minh bạch của ESG. Nghiên cứu của chúng tôi cũng chỉ ra rằng sự đảm bảo độc lập dự kiến sẽ đóng vai trò chính trong các công ty đáp ứng các yêu cầu dự kiến. Báo cáo ESG rất phức tạp, đòi hỏi phải ăn, nắm bắt, quản lý và báo cáo dữ liệu tài chính và phi tài chính từ nhiều nguồn khác nhau.

    Zalo
    Hotline