400 TỶ YÊN ĐỂ CHUYỂN NHƯỢNG CỔ PHẦN DỰ ÁN OTEMACHI PLACE

400 TỶ YÊN ĐỂ CHUYỂN NHƯỢNG CỔ PHẦN DỰ ÁN OTEMACHI PLACE

    400 TỶ YÊN LÀ GIÁ CHUYỂN NHƯỢNG CỔ PHẦN DỰ ÁN OTEMACHI PLACE


    Bất chấp việc đồng Yên giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm, một tập đoàn trong nước do Hulic dẫn đầu đã trả giá cao hơn các nhà đầu tư nước ngoài để mua lại cổ phần của Bộ Tài chính trong tòa tháp văn phòng Otemachi Place ở Tokyo. Và với mức giá cao ngất ngưởng…

    Otemachi PLACE│NTT Urban Development

    Theo Sankei Shimbun, giá bán dự kiến ​​sẽ ở đâu đó trong khoảng 400 tỷ Yên (2,8 tỷ USD), khiến đây trở thành giao dịch bất động sản lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản, và vượt kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm ngoái cho Tòa nhà Dentsu , được bán cho Hulic và những người khác với giá khoảng 300 tỷ Yên. Giá bán cuối cùng đã vượt xa ước tính trước đó về giá thị trường 300 tỷ Yên.

    Vào ngày 9 tháng 9, có thông báo rằng Tosei Asset Advisors là người trúng thầu tài sản Otemachi, với Hulic là một trong những thành viên chính của nhóm. Các nhà thầu khác bao gồm các quỹ của Hoa Kỳ và châu Á bị thu hút bởi Tokyo do chênh lệch lợi suất cao hơn có thể tìm thấy ở Singapore, Hồng Kông, London và New York. Lãi suất tăng ở các nước khác đã làm cho khoảng cách lợi tức của Tokyo mở rộng trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, bất chấp việc đồng Yên giảm giá nhanh, một số quỹ nước ngoài đã phải thận trọng hơn đối với các khoản đầu tư quốc tế do lo ngại về kinh tế ở các thị trường quốc tế khác và không thể khớp được với giá chào mua của các nhà đầu tư trong nước.

    Bộ sẽ ký thỏa thuận mua bán với nhà thầu trúng thầu vào tháng 11 này và việc chuyển nhượng sẽ diễn ra vào tháng 12. Giao dịch này chủ yếu dành cho một cổ phần tại Tháp phía Đông mà Sumitomo Corporation là người thuê neo.

    Nguồn:
    Sankei Shimbun, ngày 9 tháng 9 năm 2022.
    TBS, ngày 9 tháng 9 năm 2022.
    Nikkei Shimbun, ngày 9 tháng 9 năm 2022.

    Zalo
    Hotline