4 cách xanh hơn để bảo vệ trung tâm dữ liệu khỏi mất điện

4 cách xanh hơn để bảo vệ trung tâm dữ liệu khỏi mất điện

    4 cách xanh hơn để bảo vệ trung tâm dữ liệu khỏi mất điện
    Bởi Ewan Thomson

     

    4 greener ways for data centers to protect against blackouts

    Mục lục
    1. Cung cấp năng lượng tái tạo độc lập2. Tua bin/động cơ khí hydro3. Hệ thống lai4. Tua bin khí chuyên dụngDữ liệu xanh hơn

    Sự gia tăng của trung tâm dữ liệu đã cho phép mọi người kết nối kỹ thuật số nhiều hơn, cung cấp quyền truy cập nhanh hơn và đáng tin cậy hơn vào dữ liệu dựa trên đám mây bất cứ khi nào cần.

    Kể từ năm 2010, số lượng người dùng internet trên toàn thế giới đã tăng hơn gấp đôi, trong khi lưu lượng truy cập internet toàn cầu đã tăng gấp 20 lần và ngày nay cung cấp khả năng truy cập 24 giờ vào email, mạng xã hội, ngân hàng trực tuyến và thậm chí cả thông tin y tế cứu mạng của chúng tôi.

    Sự phát triển nhanh chóng của các trung tâm dữ liệu có nghĩa là những hậu quả tiềm ẩn của bất kỳ sự gián đoạn nào đối với nguồn cung cấp năng lượng của chúng --- như mất điện --- có thể gây ra những tác động đột phá lớn, bao gồm mất dữ liệu, thời gian ngừng hoạt động của hệ thống và tổn thất tài chính đáng kể nếu doanh nghiệp không thể truy cập các đường truyền quan trọng. thông tin và hệ thống.

    Do đó, các nhà khai thác trung tâm dữ liệu phải suy nghĩ về các giải pháp dự phòng. Một số nhà khai thác hàng đầu đã dự trữ dầu diesel để chuẩn bị cho khả năng mất điện.

    Trong lịch sử, máy phát điện diesel là phương án dự phòng truyền thống. Tuy nhiên, các nhà khai thác giờ đây cũng có sẵn các giải pháp thay thế phát thải thấp, giải quyết không chỉ nhu cầu về các giải pháp năng lượng dự phòng mà còn những thách thức liên quan đến 4C; tiêu thụ, làm mát, chi phí và carbon.

    Với việc các nhà khai thác đang khám phá mọi thứ từ môi trường dựa trên Vòng Bắc Cực đến đáy biển của Biển Bắc để tăng cường khả năng làm mát và quản lý mức tiêu thụ điện năng tốt hơn, đây là bốn cách bền vững khác để bảo vệ chống lại sự cố mất điện của trung tâm dữ liệu.

    1. Cung cấp năng lượng tái tạo độc lập
    Các trung tâm dữ liệu có thể tự tạo ra điện bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, chẳng hạn như năng lượng mặt trời kết hợp với bộ lưu trữ năng lượng pin. Giải pháp này có thể hoạt động tốt đối với các trung tâm dữ liệu vừa và nhỏ nằm ở những vùng nhiều nắng.

    Ngoài ra, công nghệ Chu trình Rankine hữu cơ --- một quy trình lâu đời hơn và đáng tin cậy hơn có thể tạo ra điện từ nhiệt --- có thể tận dụng nhiệt thải hoặc khí đốt gần đó, hoặc thậm chí khai thác địa nhiệt làm nguồn năng lượng tái tạo.

     

    Smartphones have helped drive a 20-fold increase in global internet traffic since 2010


    Điện thoại thông minh đã giúp tăng gấp 20 lần lưu lượng truy cập internet toàn cầu kể từ năm 2010
    2. Tua-bin/động cơ khí hydro
    Các nhà điều hành trung tâm dữ liệu cũng có thể sử dụng khí hydro làm nguồn nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho các cơ sở của họ. Giải pháp này yêu cầu nguồn cung cấp hydro ổn định --- có thể được đưa vào hoặc tạo ra tại chỗ --- và có thể phù hợp với các trung tâm dữ liệu lớn hơn ở những khu vực sản xuất và phân phối hydro được thiết lập tốt.

    Nhà điều hành trung tâm dữ liệu Keppel đang khám phá các giải pháp hydro. Công ty này đang hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) để thiết lập khái niệm nhà máy chạy bằng hydro cho các trung tâm dữ liệu của mình ở Singapore.

    3. Hệ thống lai
    Kết hợp năng lượng tái tạo và máy phát động cơ pittông và hệ thống lưu trữ pin cũng có thể mang lại sự linh hoạt về năng lượng.

    Việc chọn một hệ thống kết hợp như EBLOX từ Bộ tăng áp & Động cơ Công nghiệp nặng của Mitsubishi (MHIET) có thể là một lựa chọn tốt cho các trung tâm dữ liệu yêu cầu nguồn điện ổn định và đáng tin cậy nhưng cũng cần giảm lượng khí thải carbon.

    4. Tua bin khí chuyên dụng
    Trung tâm dữ liệu có thể tạo ra điện tại chỗ bằng cách sử dụng tua-bin chạy bằng khí tự nhiên. Giải pháp này mang lại hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao và lượng khí thải CO2 thấp, khiến nó trở thành một lựa chọn phù hợp cho các trung tâm dữ liệu lớn.

    Tua bin khí chuyên dụng cũng có thể kết hợp với hệ thống lưu trữ năng lượng, cho phép các trung tâm dữ liệu lưu trữ năng lượng dư thừa trong thời gian nhu cầu thấp, sẵn sàng sử dụng trong thời kỳ nhu cầu cao hơn.

    Diesel-run back-up generators can be replaced with lower-emission gas turbines
     

    Máy phát điện dự phòng chạy dầu diesel có thể được thay thế bằng tua-bin khí phát thải thấp hơn


    Dữ liệu xanh hơn
    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, các trung tâm dữ liệu và mạng truyền dữ liệu chịu trách nhiệm cho gần 1% lượng khí thải nhà kính liên quan đến năng lượng.

    Khi vai trò của chúng trong xã hội tăng lên, các trung tâm dữ liệu sẽ yêu cầu sự bảo vệ đa dạng hơn khỏi sự cố mất điện. Nhưng các nhà khai thác cũng lưu tâm đến nhu cầu giảm lượng khí thải.

    Các công nghệ xanh hơn có thể giúp đạt được thời gian hoạt động liên tục, đồng thời tăng cường an ninh năng lượng và đẩy nhanh quá trình khử cacbon, dường như sẽ đóng một vai trò quan trọng.

    Zalo
    Hotline