3 ví dụ về PPA doanh nghiệp hàng đầu ở Nhật Bản! Công ty TNHH Sản xuất Aeon Hulic Murata

3 ví dụ về PPA doanh nghiệp hàng đầu ở Nhật Bản! Công ty TNHH Sản xuất Aeon Hulic Murata

    3 ví dụ về PPA doanh nghiệp hàng đầu ở Nhật Bản! Công ty TNHH Sản xuất Aeon Hulic Murata

    Kể từ đầu những năm 2020 ở Nhật Bản, các công ty hướng tới quản lý khử cacbon đã lần lượt bắt đầu ký kết các PPA của công ty. Đã có nhiều PPA tại chỗ trên khắp cả nước. Khoảng 15 PPA ngoài cơ sở đã được công bố vào năm ngoái, và hơn 20 công ty (ước tính) đã ký hợp đồng trong năm nay. Khách hàng đến từ nhiều ngành khác nhau, bao gồm dịch vụ phân phối, sản xuất, bất động sản, tài chính và CNTT.

    Hình ảnh chính: Hình ảnh Honda CFC Nguồn: Aeon

    PPA tại chỗ: Aeon (Phân phối)
    Sử dụng hiệu quả mái che cửa hàng. Ngay cả trong các kho tự động lớn tiên tiến

    Aeon đang thúc đẩy việc mở rộng việc sử dụng năng lượng mặt trời bằng cách sử dụng hiệu quả các cơ sở thương mại của các công ty trong tập đoàn. Chúng tôi đã tập trung vào sản xuất điện trong nhà được một thời gian, nhưng kể từ năm 2019, chúng tôi cũng đã làm việc với các PPA của công ty và vào tháng 3 cùng năm, chúng tôi bắt đầu giới thiệu PPA tại chỗ tại Aeon Town Konan (tỉnh Shiga). Chúng tôi cung cấp không gian trên mái cho Aeon Town Konan và một máy phát điện (MUL Utility Innovation) lắp đặt các tấm pin mặt trời với công suất phát điện trên 1 MW. Aeon Town sẽ mua điện được tạo ra ở đó và sử dụng tại cơ sở.

    Vào tháng 4 năm 2021, họ đã thông báo rằng họ sẽ lắp đặt hơn 3MW thiết bị phát điện năng lượng mặt trời trên mái nhà của trung tâm đáp ứng khách hàng đầu tiên của Aeon "Honda CFC (Chiba Prefecture)" bằng cách sử dụng PPA. Honda CFC là cơ sở cốt lõi của siêu thị trực tuyến thế hệ tiếp theo mà Aeon chuẩn bị khai trương vào năm 2023. Honda CFC đặt mục tiêu tối đa hóa việc sử dụng năng lượng tái tạo bằng cách sử dụng nguồn năng lượng được tạo ra từ năng lượng mặt trời trên mái nhà để vận hành cơ sở và bằng cách lắp đặt pin lưu trữ lớn (dung lượng 300 kWh).

    PPA vật lý: Hulic (bất động sản)
    Nhận ra một PPA công ty độc lập


    Nguồn: Hulic

    Hulic đã sử dụng năng lượng tái tạo từ PPA vật lý từ năm 2020. Dự án đầu tiên là xây dựng một nhà máy điện mặt trời mới ở tỉnh Saitama, và sử dụng nguồn điện được tạo ra ở đó trong tòa nhà trụ sở chính ở Tokyo. Đây là ví dụ đầu tiên về PPA vật lý đã được xuất bản ở Nhật Bản. Bắt đầu từ việc này, Hulic đang tích cực phát triển PPA của công ty, đạt được RE100 (100% năng lượng tái tạo cho điện mà công ty sử dụng) vào năm 2024 và giảm lượng khí thải CO2 từ tất cả các tòa nhà thuộc sở hữu của mình vào năm 2030. Mục tiêu là 0 ròng.

    Một đặc điểm của PPA công ty của Hulic là nó hoạt động khép kín. Công ty con của Hulic là Hulic Property Solution mua điện năng được tạo ra dưới dạng kinh doanh bán lẻ điện và bán cho các công ty thuộc tập đoàn bao gồm cả trụ sở chính của Hulic. Do đó, chúng tôi đang thực hiện một kế hoạch kinh doanh điện không bị ảnh hưởng bởi thị trường bằng cách đảm bảo lợi nhuận của hoạt động kinh doanh phát điện không FIT và giảm gánh nặng chi phí chuyển đổi các tòa nhà sang năng lượng tái tạo.

    PPA ảo: Murata Manufacturing (Sản xuất)
    Thu được “giá trị môi trường” từ các cơ sở sản xuất điện mặt trời mới lắp đặt


    Nguồn: Murata Manufacturing Co., Ltd.

    Các PPA ảo chỉ mới bắt đầu ở Nhật Bản, và rất khó để tìm thấy các dự án đang hoạt động toàn diện. Trong bối cảnh đó, Công ty TNHH Sản xuất Murata đã thông báo vào ngày 24 tháng 6 năm 2022 rằng họ đã đồng ý mua 70.000 kWh năng lượng tái tạo từ Tập đoàn Mitsubishi thông qua chương trình PPA ảo (ngày 24 tháng 6 năm 2022).

    Công ty TNHH Sản xuất Murata sẽ mua giá trị môi trường có được từ nhà máy điện mặt trời do Tập đoàn Mitsubishi xây dựng như một "chứng chỉ không hóa thạch không FIT." Tất cả các cơ sở sản xuất điện đều mới và năng lượng tái tạo sẽ được mua sắm bổ sung. Kế hoạch PPA ảo này nhằm mục đích mua 300 triệu kWh năng lượng tái tạo trong tương lai.

    Đồng thời, sẽ nỗ lực để tăng khả năng điều chỉnh thông qua việc sử dụng pin lưu trữ. Với dự đoán tham gia vào thị trường này thông qua Tập đoàn Mitsubishi, công ty có bề dày thành tích tham gia thị trường điều chỉnh cung và cầu, chúng tôi sẽ cùng nhau tiến hành trình diễn khả năng điều chỉnh cung cấp bằng cách sử dụng pin lưu trữ được lắp đặt trong các nhà máy của Murata Manufacturing. Bằng cách kết hợp công nghệ kiểm soát điện năng độc đáo của Murata Manufacturing sẽ được giới thiệu tại các nhà máy sản xuất của mình với chuyên môn của Tập đoàn Mitsubishi trong lĩnh vực kinh doanh điện, công ty dự định sẽ góp phần giải quyết tình trạng mất ổn định lưới điện xảy ra khi việc giới thiệu năng lượng tái tạo ngày càng mở rộng.

    Trợ cấp từ nhà nước cũng rất đáng kể.
    Hỗ trợ việc tạo ra các dự án PPA của công ty
    Chính phủ cũng tích cực về các PPA của công ty. Kể từ năm ngoái, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Môi trường đã từng trợ cấp.

    Khoản trợ cấp của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp để đẩy nhanh việc giới thiệu sản xuất điện quang điện do người tiêu dùng dẫn đầu là 13,5 tỷ yên trong ngân sách bổ sung của năm ngoái và 12,5 tỷ yên trong ngân sách năm nay. Mục tiêu là "các dự án mới từ 2 MW trở lên được lắp đặt ngoài khu vực nhu cầu theo phương thức không FIT, không FIP, không tự ký gửi", và PPA ngoài công trường thuộc loại này.

    Bộ Môi trường đã thiết lập ngân sách bổ sung 11,35 tỷ yên trong năm tài chính trước đó và ngân sách 11,35 tỷ yên trong năm tài chính hiện tại để trợ cấp cho chi phí của các biện pháp kiểm soát phát thải carbon dioxide (một dự án thúc đẩy khu vực năng lượng tái tạo làm trụ cột và tăng cường khả năng phục hồi thông qua việc sử dụng PPA và các biện pháp khác để giảm giá năng lượng tái tạo) Chuẩn bị 3,8 tỷ yên. Ngân sách được thiết lập cho mỗi PPA tại chỗ và PPA ngoài cơ sở, và các đợt chào bán công khai đang được thực hiện. Sau đây là một trong những dự án và kết quả thực hiện năm ngoái đã được công bố gần đây (bên dưới).

    Bộ Môi trường "Dự án tạo mô hình cung cấp điện mặt trời thông qua PPA doanh nghiệp ngoài cơ sở"
    Kết quả thực hiện năm 2021
    Các dự án có trợ cấp (người tiêu dùng x máy phát điện x nhà bán lẻ điện)
    (1) Seven-Eleven Japan x Hokuriku Electric Power Biz Giải pháp năng lượng x Hokuriku Electric Power
    (2) Shimizu Corporation x Clean Energy Connect x Smart Eco Energy
    (3) Kao, Takasago Thermal Engineering x Minna Power x Minna Denryoku
    ④Sumitomo Mitsui Trust Dịch vụ toàn diện × Minna Power × Minna Denryoku × Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance (nhà điều hành cho thuê)
    ⑤ Kao x Genex x Minna Denryoku
    ⑥ Amita, Kao x Minna Power x Minna Denryoku
    ⑦ Nara Co-op x Ohisama PPA x CWS
    ⑧ Sinanen Holdings, Sinanen Eco Work x Clean Energy Connect x Sinanen
    (9) Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi × Kết nối năng lượng sạch × ORIX
    ⑩ Hoshiyu x IQg x IQg

    ● Thiết bị được giới thiệu, hiệu quả kinh doanh


    ● Tiếng nói của người tiêu dùng và các công ty phát điện được lựa chọn (lợi ích và thách thức)

    Lý do yêu cầu PPA công ty bên ngoài (lợi ích)
    ● Để đạt được RE100, SBT và trung tính carbon vào năm 2050, chúng tôi có thể trực tiếp mua thêm năng lượng tái tạo một cách lâu dài và ổn định.
    ● Có giới hạn đối với khu vực có thể lắp đặt các tấm pin mặt trời trong khuôn viên của công ty, nhưng với PPA của công ty bên ngoài, có thể đảm bảo đất vượt quá giới hạn.
    ● Vì có thể thực hiện sản xuất tại chỗ và tiêu thụ điện tại chỗ bằng cách lắp đặt các nhà máy điện gần các cơ sở có nhu cầu. Ngoài ra, bằng cách trả tiền thuê đất nơi nhà máy điện sẽ được lắp đặt, nó cũng sẽ đóng góp cho cộng đồng địa phương.

    Những thách thức trong việc thực hiện PPA doanh nghiệp bên ngoài
    ● Xét đến rủi ro thất bại của nhà máy điện và khả năng mất cơ hội, các hợp đồng dài hạn là một trở ngại lớn. Ngoài ra, hợp đồng phức tạp và khó hiểu hơn so với hợp đồng điện truyền thống.
    ● Chi phí mua sắm điện sẽ tăng do phí truyền tải và phụ phí năng lượng tái tạo.


    Lý do yêu cầu PPA công ty bên ngoài (lợi ích)
    ● Bởi vì chúng tôi nghĩ rằng sẽ có nhu cầu từ người tiêu dùng tìm kiếm sự bổ sung để đạt được RE100, SBT, trung tính carbon vào năm 2050, v.v.
    ● Tích lũy bí quyết kinh doanh sản xuất điện sau hệ thống FIT.
    ● Với PPA tại chỗ, lượng điện năng được tạo ra và lượng nhu cầu không phải lúc nào cũng khớp nhau và có những vấn đề như muốn mua thêm điện năng lượng tái tạo hoặc dư thừa điện năng lượng tái tạo. Bởi vì chúng tôi có thể giải quyết những vấn đề đó.

    Những thách thức trong việc thực hiện PPA doanh nghiệp bên ngoài
    ● Do nội dung của hợp đồng và cách thức tiến hành cung cấp điện khác với hợp đồng cung cấp điện thông thường nên gánh nặng và rủi ro đối với đơn vị phát điện và đơn vị bán lẻ điện phải giải quyết việc này là rất lớn.
    ● Do khả năng dự đoán của thu nhập thấp hơn so với hệ thống FIT, nên rất khó để mua vốn xây dựng các cơ sở phát điện.

    Zalo
    Hotline