20 tỷ đô la cho hydro xanh | Oman ký sáu thỏa thuận với các nhà phát triển quốc tế để xây dựng công suất điện phân 15GW

20 tỷ đô la cho hydro xanh | Oman ký sáu thỏa thuận với các nhà phát triển quốc tế để xây dựng công suất điện phân 15GW

    20 tỷ đô la cho hydro xanh | Oman ký sáu thỏa thuận với các nhà phát triển quốc tế để xây dựng công suất điện phân 15GW


    Sultanate kết thúc vòng đấu thầu H2 tái tạo đầu tiên với các cam kết đầu tư từ một loạt công ty nước ngoài bao gồm BP, Linde và Uniper

    Vương quốc Hồi giáo Oman đã ký sáu thỏa thuận trị giá tổng cộng 20 tỷ đô la với các nhà phát triển quốc tế để xây dựng các nhà máy sản xuất hydro xanh trong nước, dường như là kết thúc của vòng đấu thầu đầu tiên trong các cuộc đấu giá hydro xanh của Oman.

    Hydrogen: cường điệu, hy vọng và những sự thật phũ phàng xung quanh vai trò của nó trong quá trình chuyển đổi năng lượng

    Hydro sẽ là chìa khóa khung để mở ra một thế giới trung hòa carbon? Đăng ký nhận bản tin Hydrogen Insight hàng tuần và nhận thông tin chi tiết về thị trường dựa trên bằng chứng mà bạn cần cho thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng này

    Sáu thỏa thuận về các điều khoản thương mại ràng buộc sẽ chứng kiến khoản đầu tư trị giá 20 tỷ đô la trong hơn bảy năm vào các dự án nhằm cung cấp tổng công suất máy điện phân 15GW, trên sáu lô đất ở vùng al Wusta và Dhofar ở miền nam Oman.

    Chính phủ cho biết các thỏa thuận sẽ kéo dài trong 47 năm, bao gồm 7 năm để phát triển và xây dựng, và 40 năm hoạt động.

    Gã khổng lồ dầu mỏ BP chuẩn bị đầu tư vào hai dự án, ở Dhofar và Duqm, cùng nhau sẽ có công suất năng lượng tái tạo là 3,3 GW và sản xuất 150.000 tấn hydro, trong khi Intercontinental Energy cũng đã ký một thỏa thuận cho Trung tâm Năng lượng Xanh của Oman, hy vọng cuối cùng mở rộng lên 14GW công suất máy điện phân.

    Một thỏa thuận cũng đã được ký kết với các nhà phát triển dự án hydro và amoniac xanh Salalah 400MW, công ty dầu OQ OQ, công ty khí công nghiệp Linde và Công ty Vận tải Dubai.

    Hai thỏa thuận khác đã được ký kết với Hyport Duqm —một sự hợp tác giữa OQ, Uniper của Đức và DEME của Bỉ, nhằm mục đích xây dựng một cơ sở hydro amoniac xanh tại Duqm được cung cấp bởi 2GW năng lượng tái tạo — và một tổ chức có tên là Công ty Hóa chất Hydro và Xanh, mà Chính phủ Oman cho biết có kế hoạch sản xuất 38.000 tấn H2 xanh mỗi năm, được cung cấp bởi 1GW điện.

    Sáu thỏa thuận mới dường như sẽ kết thúc các cuộc đấu giá hydro xanh đầu tiên của quốc gia, được triển khai vào tháng 11 năm 2022.

    Là một phần của các cuộc đấu giá, năm ngoái, quốc gia này đã cung cấp tới sáu khối đất cho các nhà phát triển để xây dựng các dự án hydro tích hợp, bao gồm cung cấp năng lượng tái tạo, công suất máy điện phân và bất kỳ hoạt động liên quan nào.

    cơ sở hạ tầng cần thiết để xử lý hydro thành một sản phẩm khác, chẳng hạn như amoniac và metanol. Các công ty tham gia các vòng đấu thầu hydro xanh dự kiến sẽ đấu thầu với tư cách là tập đoàn, sau đó hợp tác với một thực thể thuộc sở hữu của chính phủ sau khi họ được trao lô đất của mình.

    Oman ngập tràn ánh nắng có mục tiêu sản xuất một triệu tấn hydro xanh và các dẫn xuất của nó vào năm 2030.

    Bán đảo Ả Rập có mức bức xạ mặt trời cao - lên tới 2,1MWh trên một mét vuông ở Oman - cũng như tốc độ gió lên tới 9,7 mét trên giây trên bờ biển. Các yếu tố công suất cao trên nguồn cấp điện tái tạo có thể đẩy chi phí xuống.

    Zalo
    Hotline