2 trạm sạc và hoán đổi pin xe máy điện ra mắt tại Singapore

2 trạm sạc và hoán đổi pin xe máy điện ra mắt tại Singapore

    2 trạm sạc và hoán đổi pin xe máy điện ra mắt tại Singapore
    Thông báo về các hộp sandbox thử nghiệm tại Ngày Công nghiệp Vận tải Đường bộ, Bộ trưởng Giao thông vận tải S Iswaran cũng nói rằng quy trình đổi mới cho lĩnh vực này, đang được coi là một phần của quá trình Forward Singapore, phải được hướng dẫn bởi các yêu cầu chính về sự lựa chọn, chi phí và khí hậu.

    2 electric motorcycle battery swap and charge stations launched in Singapore
    Ảnh chụp một người đi xe máy điện đổi pin tại một đơn vị Gogoro ở Đài Bắc. (Ảnh tập tin: AFP / Chris Stowers)

    SINGAPORE: Hai trạm "hoán đổi và sạc" pin cho xe máy điện đã được Cơ quan Giao thông Đường bộ (LTA) đưa ra vào thứ Sáu (2/9), nhằm khuyến khích việc áp dụng nhiều hơn việc sử dụng xe năng lượng sạch hơn ở Singapore.

    Hai hộp cát thử nghiệm lần lượt được điều hành bởi công ty Đài Loan Gogoro và MO Bat Battery có trụ sở tại Singapore và sẽ cho phép đổi pin xe máy điện đã cạn bằng pin đã sạc đầy trong vòng vài giây.

    Cả hai hộp cát sẽ chủ yếu được sử dụng để giao hàng.

    Gogoro sẽ hợp tác với công ty cổ phần đầu tư Jardine Cycle & Carriage để tiến hành thử nghiệm sử dụng xe máy điện và trạm hoán đổi pin của họ cho các chuyến giao hàng dặm cuối cùng.

    MO Bat Battery sẽ hợp tác với SingPost và nhà cung cấp giải pháp bảo mật Prosegur để tiến hành các thí điểm sử dụng xe máy điện của họ, cũng như sự kết hợp giữa sạc tập trung và hoán đổi và lưu trữ pin, LTA cho biết trong một thông cáo báo chí.

    Người phát ngôn của LTA cho biết thêm: Hộp cát quy định với Gogoro sẽ liên quan đến 20 xe máy điện và 100 pin có thể thay thế tại hai GoStations của Gogoro, trong khi Pin MO sẽ có sáu xe máy điện với 30 pin có thể thay thế, 14 bộ sạc và hai cửa hàng pin và trạm hoán đổi.

    Các thử nghiệm này sẽ bắt đầu trong vài tuần tới và kéo dài trong 12 tháng.

    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải S Iswaran cho biết: “Việc áp dụng xe điện (EV) là một lực đẩy quan trọng khác để xanh hóa lĩnh vực giao thông đường bộ”.

    "Chúng tôi đã đặt ra tầm nhìn của mình là đạt được 100% phương tiện sử dụng năng lượng sạch hơn vào năm 2040. Đây là một đơn đặt hàng cao vì nó đòi hỏi một sự chuyển đổi lớn từ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện và các phương tiện sử dụng năng lượng sạch hơn."

    Trong bài phát biểu tại sự kiện Ngày Công nghiệp Vận tải Đường bộ, ông nói thêm: "Với sự phát triển ngày càng nhiều của các giải pháp sạc, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích việc áp dụng nhiều mẫu xe máy điện hơn ở Singapore."

    Song song với việc Singapore thúc đẩy một tương lai xanh hơn là nhu cầu chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi của lực lượng lao động sang sử dụng xe điện.

    Để đạt được mục tiêu đó, LTA đã đưa ra chứng nhận An toàn của Chuyên gia Xe điện Quốc gia với sự hợp tác của SkillsFuture Singapore.

    Ông Iswaran cho biết: “Đây là bước đầu tiên trong việc trang bị cho các kỹ thuật viên của xưởng những kỹ năng để làm việc an toàn trong môi trường xe điện.

    Các kỹ thuật viên có thể đăng ký các khóa học được trợ cấp và lấy chứng chỉ theo khung Trình độ Kỹ năng của Lực lượng Lao động do SkillsFuture Singapore phát triển.

    Ba trong số các khóa học này - tại Ngee Ann Polytechnic, Singapore Polytechnic và Institute of Technical Education - hiện đang mở cửa cho tuyển sinh.

    Người được cấp chứng chỉ sẽ được trang bị các kỹ năng và kiến ​​thức để tiến hành bảo dưỡng xe điện và xe điện hybrid một cách an toàn trong môi trường điện áp cao, LTA cho biết thêm.

    Các chứng chỉ được ngành công nhận này sẽ “mở đường cho các kỹ thuật viên ô tô sau đó được đào tạo chuyên sâu hơn về xe điện”.

    LTA cũng đang hợp tác với Workforce Singapore (WSG) để cung cấp hỗ trợ tiền lương cho các kỹ thuật viên xưởng đang được đào tạo theo Chương trình Chuyển đổi Nghề nghiệp của WSG cho Chuyên gia Bền vững (Chuyên gia EV).

    “Sự chuyển đổi này sẽ mang lại cơ hội và việc làm cho người lao động của chúng tôi, những người cũng sẽ cần được trang bị các kỹ năng mới. Và trong khi hành trình sẽ kéo dài nhiều năm, chúng ta cần bắt đầu đầu tư vào việc nâng cấp kỹ năng ngay từ bây giờ, ”ông Iswaran nói.

    Ông Iswaran hôm thứ Sáu cũng đã đưa ra bản cập nhật đầu tiên về một lĩnh vực mà ông ấy chủ đích trong cuộc tập trận Forward Singapore, được phát động bởi nhóm lãnh đạo thế hệ thứ tư hoặc 4G vào tháng 6 để xem xét và làm mới mạng xã hội của Singapore.

    Sáng kiến ​​kéo dài một năm sẽ được tổ chức trên sáu trụ cột.

    Trụ cột Xây dựng - liên quan đến gia đình và môi trường sống - do ông Iswaran, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Josephine Teo, Bộ trưởng Phát triển Quốc gia và Bộ trưởng Phụ trách Tích hợp Dịch vụ Xã hội Desmond Lee điều hành.

    “Tương lai của hệ thống giao thông đường bộ của chúng tôi là một phần không thể thiếu của cuộc tập trận này dưới trụ cột Xây dựng của Forward Singapore. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một phương tiện giao thông đường bộ nhỏ gọn mới được hướng dẫn bởi các yêu cầu quan trọng về sự lựa chọn, chi phí và khí hậu, ”ông Iswaran cho biết hôm thứ Sáu.

    Một cuộc diễn tập tham vấn cộng đồng về dự luật quy định việc thu phí xe điện ở Singapore đã được Bộ Giao thông Vận tải (MOT) và LTA tổ chức từ ngày 15/6 đến ngày 14/7.

    Hơn 70 phản hồi đã nhận được từ một loạt các bên liên quan, với các phản hồi thường ủng hộ các biện pháp lập pháp được đề xuất, Bộ GTVT và LTA cho biết trong một bản tuyên bố chung phát hành vào thứ Sáu.

    Trả lời các câu hỏi về những cam kết như vậy trong khuôn khổ Forward Singapore sẽ đòi hỏi điều gì, ông Iswaran nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét lại "các giả định hiện có" về "các nhân khẩu học khác nhau", để xem liệu chúng có còn giữ nguyên hay không hoặc liệu có cần xem xét một "công thức mới" hay không.

    Ông nói với các phóng viên: “Tất nhiên, thực tế là có những nguyện vọng và nhu cầu đang thay đổi trong xã hội của chúng ta, không chỉ vì những cân nhắc về nhân khẩu học, mà còn vì… những thay đổi về thói quen và văn hóa”.

    "Ví dụ, chúng tôi đã thấy rằng với đại dịch, xu hướng làm việc tại nhà nhiều hơn, nhưng mọi người cũng áp dụng các phương thức di chuyển tích cực hơn. Vì vậy, những điều này cũng phải được tính đến."

    Ông Iswaran cho biết: "Điều này có phải thay đổi mọi thứ một cách cơ bản trong dài hạn? Hay nó chỉ là một hiện tượng nhất thời? Và nếu đó là một sự thay đổi cơ bản, thì làm thế nào để chúng ta điều chỉnh nó trong bối cảnh kế hoạch vận tải đường bộ lớn hơn của chúng ta? "

    Ông nói thêm, ý tưởng cho các phiên tương tác thực sự là áp dụng "chế độ lắng nghe".

    "Bởi vì trong khi chúng ta có những kế hoạch và ý tưởng dài hạn hơn, nhiều người trong số đó đã quen thuộc với chúng ta, chúng ta cần sử dụng cơ hội này để nghe trực tiếp từ các nhóm khác nhau ... trong xã hội của chúng ta, và hiểu điều này trước khi chúng ta trả lời công thức sẽ là một phần không thể thiếu của tổng thể xã hội lớn hơn. "

    Trước đó, trong bài phát biểu của mình, ông Iswaran cũng giải thích những cấp thiết định hướng về sự lựa chọn, chi phí và khí hậu.

    Ông lưu ý rằng sự phát triển của hệ thống giao thông đường bộ của Singapore đã được đánh dấu bởi sự lựa chọn ở mọi cấp độ.

    Ông Iswaran nói, để “có ý nghĩa và bền vững”, những lựa chọn này phải được dự đoán dựa trên sự “đánh giá cẩn thận” về chi phí - không chỉ là tài chính hoặc tài khóa, mà còn cả những cơ hội có thể bị bỏ qua do những lựa chọn đó.

    “Ngày nay, ma trận chi phí lựa chọn này phải được tăng cường bởi một chiều thứ ba, đó là khí hậu. Với tình trạng biến đổi khí hậu đang tồn tại, chúng ta phải giải quyết tác động môi trường của những lựa chọn mà chúng ta phải đối mặt đối với hệ thống giao thông của mình ”, Bộ trưởng nói thêm.

    "Để xây dựng một hệ thống giao thông đường bộ đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của xã hội, chúng ta phải quyết định những lựa chọn mà chúng ta muốn thực hiện, hiểu rõ chi phí và sự đánh đổi mà chúng phải gánh chịu, đồng ý về cách thức gánh chịu những chi phí này, đồng thời quản lý và bảo vệ các nguồn tài chính và môi trường được chia sẻ của chúng ta. "

    Ông nói: "Chúng tôi cần các cuộc trò chuyện về vai trò và trách nhiệm tương ứng của chúng tôi trong nỗ lực này - cho dù với tư cách là người đi làm hay người đóng thuế, với tư cách là một người lái xe hay một người đi xe đạp, với tư cách là một người chơi trong ngành hay cơ quan quản lý của chính phủ."

    “Nói cách khác, chúng ta cần cùng nhau xây dựng một tổ chức xã hội mới về di chuyển trong đô thị, để xây dựng một hệ thống giao thông đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người dân Singapore ngày nay, cũng như của thế hệ tương lai của chúng ta.”

    Zalo
    Hotline