Yuki Kusumi, chủ tịch Panasonic Holdings (HD), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Nihon Keizai Shimbun Inc. rằng ông "muốn tham gia tích cực vào việc tạo ra một tiêu chuẩn quốc tế để tính toán hiệu quả của việc giảm carbon dioxide (CO2)

Yuki Kusumi, chủ tịch Panasonic Holdings (HD), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Nihon Keizai Shimbun Inc. rằng ông "muốn tham gia tích cực vào việc tạo ra một tiêu chuẩn quốc tế để tính toán hiệu quả của việc giảm carbon dioxide (CO2)

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Panasonic HD President, tiêu chuẩn giảm CO2 "tích cực tham gia"

    May be an image of 1 person, sitting and standing

    Yuki Kusumi, chủ tịch Panasonic Holdings (HD), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Nihon Keizai Shimbun Inc. rằng ông "muốn tham gia tích cực vào việc tạo ra một tiêu chuẩn quốc tế để tính toán hiệu quả của việc giảm carbon dioxide (CO2)." Công ty đã đặt mục tiêu 300 triệu tấn mỗi năm vào năm 2050, bao gồm cả đóng góp gián tiếp vào việc giảm CO2 sau khi bán sản phẩm cho các công ty khác. Bằng cách tham gia vào việc tạo ra một tiêu chuẩn chung để tính toán tác động giảm gián tiếp càng sớm càng tốt, chúng tôi muốn tăng cường sự hiện diện của mình trong các biện pháp môi trường.

    Yuki Kusumi, Chủ tịch Panasonic HD, thể hiện sự sẵn sàng tạo ra các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường.

    Công ty đã đặt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 110 triệu tấn mỗi năm trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng trong các thiết bị gia dụng vào năm 1950. Ngoài ra, “tác động góp phần giảm thiểu” gián tiếp làm giảm CO2 thông qua các sản phẩm và dịch vụ được bán cho các công ty và người tiêu dùng dự kiến ​​là 200 triệu tấn.

    Ví dụ: nếu một chiếc xe điện (EV) của Tesla, Inc. với pin của Panasonic được bán và thay thế bằng một chiếc xe chạy bằng xăng hoặc nếu kính cách nhiệt của công ty được sử dụng trong một ngôi nhà và lượng máy điều hòa không khí được sử dụng bị giảm. , nó sẽ góp phần làm giảm. Tôi nắm bắt được. Đây cũng là trường hợp khi một hộp bưu kiện được lắp đặt tại nhà để giảm năng lượng vận chuyển cần thiết cho việc phân phối lại.

    Tuy nhiên, phương pháp tính toán hiệu quả giảm CO2 gián tiếp "không được tiêu chuẩn hóa nghiêm ngặt" (Chủ tịch Kusumi). Mục tiêu giảm đóng góp 200 triệu tấn của công ty cũng được “tính toán một cách mơ hồ” nhằm nâng cao tầm mắt của nhân viên (giống như trên).

    Tổng thống Kusumi chỉ ra rằng tiêu chuẩn "Tôi nghĩ rằng suy đoán của mỗi quốc gia hoặc khu vực sẽ được trộn lẫn và quyết định, nhưng nó cần phải khách quan." Ông nói: “Vì Nhật Bản hoạt động với tư cách là một quốc gia, nên Panasonic muốn tham gia. Ngoài việc xem xét kỹ lưỡng phương pháp tính toán tác động của đóng góp giảm thiểu, dự kiến ​​sẽ tham gia vào một số hình thức trong việc tạo ra các tiêu chuẩn như tiêu chuẩn quốc tế "giao thức KNK" để đo lượng phát thải khí nhà kính.

    Công ty có kế hoạch tích cực đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến môi trường như pin lithium-ion cho xe điện và pin nhiên liệu hydro tinh khiết. Để thu hút hiệu quả về môi trường của sản phẩm, chúng tôi dự định phổ biến các tiêu chí đánh giá khách quan.

    Khi xu hướng khử cacbon ngày càng gia tăng, các công ty phải làm việc với các chính phủ và các nhóm ngành để tạo ra các tiêu chuẩn và quy tắc quốc tế mới. Điều này là do nhiều tiêu chuẩn quốc tế ảnh hưởng đến giá trị của sản phẩm, chẳng hạn như cách đo tải trọng môi trường của sản phẩm.

    Hiện nay, các nước phương Tây đang dẫn đầu trong việc xây dựng luật lệ. Tại Nhật Bản, Daikin Industries đã dẫn đầu việc sửa đổi tiêu chuẩn quốc tế về máy điều hòa không khí, dẫn đến việc mở rộng doanh số bán hàng ra nước ngoài.

     

    Zalo
    Hotline