Yara và VNG cam kết hợp tác trong vấn đề Ammonia

Yara và VNG cam kết hợp tác trong vấn đề Ammonia

    Yara và VNG với cam kết hợp tác về amoniac.

    amoniac yara vng

    Yara Clean Ammonia (Yara), một công ty của Yara International ASA trong ngành phân bón và hóa chất, và VNG, một công ty khí đốt có trụ sở tại Leipzig, lên kế hoạch hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực amoniac sạch sẽ tích cực hỗ trợ các kế hoạch thực hiện đầy tham vọng được nêu trong Chiến lược hydro của Đức.

    Ulf Heitmüller, Giám đốc điều hành của VNG và Magnus Ankarstrand, Chủ tịch Yara Clean Ammonia, đã ký thỏa thuận hợp tác chính thức tại nhà máy Yara ở Poppendorf, gần Rostock. Đây là bước đầu tiên hướng tới thỏa thuận cung cấp trong tương lai giữa hai bên và cuối cùng có thể cho phép các dự án tiếp theo tạo điều kiện thuận lợi cho amoniac sạch với vai trò là chất vận chuyển hydro và năng lượng vào thị trường Đức, với Rostock là điểm nhập khẩu.

    Amoniac sạch* có thể được cung cấp từ YARA cho VNG. Cơ sở hạ tầng hydro và amoniac ở thành phố hanseatic của Đức, Rostock sẽ được sử dụng và có thể được phát triển hơn nữa.

    Amoniac được công nhận là chất mang hydro thuận tiện nhất để vận chuyển và lưu trữ đường dài, không chỉ vì mật độ hydro mà còn vì cơ sở hạ tầng phân phối đã sẵn sàng. Đây là năng lực và hoạt động kinh doanh cốt lõi của YARA, là một trong những nhà sản xuất và phân phối amoniac lớn nhất trên thế giới thông qua hoạt động kinh doanh phân bón, đồng thời là nhà xử lý phân bón và amoniac số một và nhà phát triển các giải pháp amoniac khử cacbon.

    VNG là một nhóm các công ty mạnh hoạt động trong lĩnh vực khí đốt và cơ sở hạ tầng khí nhằm mục đích khử cacbon cho hoạt động kinh doanh của họ. Theo chiến lược “VNG 2030”, VNG muốn thực hiện chuyển đổi từ khí đốt tự nhiên hiện nay sang các loại khí tái tạo như khí sinh học hoặc hydro, bao gồm cả việc lưu trữ và vận chuyển chúng. Sự hợp tác giữa hai bên sẽ tăng cường nỗ lực của VNG nhằm cung cấp hydro sạch cho các khách hàng trong ngành công nghiệp và ngành điện ở Đức.

    Ngoài ra, hai bên mong muốn tăng cường và phát triển mối quan hệ hợp tác với thành phố Rostock và cụ thể là cảng Rostock để biến cảng thành trung tâm nhập khẩu amoniac sạch. Một điểm khởi đầu hoàn hảo với chuyên môn của YARA và cơ sở hạ tầng hiện có và có khả năng mở rộng cũng như vị trí gần với mạng lưới đường ống rộng khắp của ONTRAS Gastransport GmbH, một công ty con của VNG.

    Sự hợp tác giữa YARA và VNG sẽ thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho công việc đang diễn ra liên quan đến việc mở rộng công suất của “Cảng Xanh Rostock”, khởi xướng các hoạt động công nghiệp mới liên quan đến amoniac  hydro sạch và do đó, góp phần vào sự phát triển của thành phố và cảng Rostock, khu vực xung quanh, và Nhà nước Liên bang Mecklenburg-Tây Pomerania.

    Ulf Heitmüller , CEO của VNG, cho biết:

    Chúng tôi rất vui về cam kết với YARA trong việc khám phá các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực amoniac sạch.

    “Đây là một ví dụ tuyệt vời cho việc củng cố quan hệ đối tác Na Uy-Đức trong lĩnh vực năng lượng. Mục tiêu chung của chúng tôi là trao quyền cho quá trình khử cacbon ở Đông Đức, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp”.

    Magnus Ankarstrand, Chủ tịch của Yara Clean Ammonia, Na Uy, cho biết:

    Chiến lược Energiewende và Hydrogen của Đức khiến Đức trở thành Trung tâm phát triển và triển khai các chuỗi giá trị hydro và amoniac có hàm lượng carbon thấp.

    “Yara đã sẵn sàng tham gia vào quá trình phát triển này với các cảng nhập khẩu của chúng tôi ở Rostock và Brunsbüttel, và chúng tôi coi việc hợp tác với VNG là một bước rất quan trọng để giúp phát triển chuỗi giá trị hydro các-bon thấp ở Đức”,

    Yara và VNG với cam kết hợp tác về amoniac

    Zalo
    Hotline