Yamaha không từ bỏ động cơ V8 và phát triển động cơ hydro 442 mã lực chỉ thải ra nước

Yamaha không từ bỏ động cơ V8 và phát triển động cơ hydro 442 mã lực chỉ thải ra nước

    Yamaha không từ bỏ động cơ V8 và phát triển động cơ hydro 442 mã lực chỉ thải ra nước

    yamaha hydrogen engines
    Yamaha không từ bỏ động cơ V8 và phát triển động cơ hydro công suất 442 mã lực chỉ thải ra nước.

    Sự tiến bộ của các quy định chống ô nhiễm đã kéo theo sự kết thúc chung của động cơ lớn , khiến nhiều người hâm mộ mất tinh thần. Nhưng Yamaha muốn tìm cơ hội sống sót. Nhân dịp diễn ra vòng cuối cùng của giải vô địch Super Taikyu ở Okayama, thương hiệu âm thoa đã trưng bày một nguyên mẫu động cơ V8 chạy trực tiếp bằng hydro thay vì xăng.

    Một video từ kênh YouTube LoveCars TV! tiết lộ diện mạo và một số thông số kỹ thuật của khối này. Động cơ này dựa trên Toyota 2UR mà Lexus sử dụng trong chiếc coupe RC-F, có dung tích 5 lít và có thể cung cấp công suất tối đa 442 mã lực tại 6.800 RPM . Cảm ơn bạn đã cập nhật thông tin tại Hydrogen Central.

    Một tác phẩm nghệ thuật với tiềm năng đua xe

    Thoạt nhìn, những hình ảnh của phóng viên Nhật Bản cho thấy một công trình được xây dựng cẩn thận tỉ mỉ, như công việc trên các ống góp khí thải đã chứng minh. Chúng có cùng chiều dài cho tất cả các ống dẫn ra khỏi cả hai đầu xi lanh, làm cho nước bị đẩy ra di chuyển cùng một khoảng cách từ mỗi xi lanh và với cùng tốc độ. Bằng cách này, nó quản lý để trích xuất sức mạnh tối đa có thể.

    Video cũng bao gồm cái nhìn về các đường cong mô-men xoắn và công suất do Yamaha phát hành. Trong đó, bạn có thể thấy cách sử dụng hydro trong hỗn hợp nạc duy trì việc cung cấp mô-men xoắn cực đại 500 Nm trong dải vòng quay rộng, từ 2.000 đến 6.500 vòng/phút.

    Động cơ này là sự tiếp nối của thỏa thuận mà Yamaha đã ký với Toyota, Mazda, Subaru và Kawasaki nhằm thúc đẩy cạnh tranh bằng cách sử dụng năng lượng thay thế. Do đó, sẽ không có gì lạ khi tìm thấy nó trong tương lai trong một nguyên mẫu của giải vô địch Super GT Nhật Bản hoặc thậm chí dưới mui xe của một chiếc hypercar đường phố.

    Nhưng để làm được điều này, trước tiên họ phải tìm cách khắc phục những nhược điểm hiện tại của loại động cơ này, chẳng hạn như kho chứa hydro cồng kềnh hoặc hiệu suất đốt cháy này thấp hơn so với pin nhiên liệu . Các vấn đề đã ảnh hưởng đến chiếc Corolla mà Akio Toyoda tự lái trong các cuộc đua chính thức.

    Cho đến nay, sự phát triển của động cơ V8 này không phải là bước đột phá đầu tiên vào ô tô của nhà sản xuất này. Ngoài những thành công của họ trên xe hai bánh, nhiều đội và nhà sản xuất đã chuyển sang Yamaha trong những năm qua.

    Bản thân Toyota đã tin tưởng họ về động cơ của chiếc GT 1967 2000, cũng như động cơ V10 sẽ mang đến cho Lexus LFA âm thanh đặc trưng gần giống với Công thức 1. Nó cũng được thiết kế và chế tạo cho Volvo một trong những động cơ V8 nhỏ nhất trên thế giới, động cơ V8 nhỏ nhất trên thế giới. đã được sử dụng trong thế hệ đầu tiên của XC90.

    Zalo
    Hotline