Ý: Trina Storage triển khai BESS 9,3MWh cho nhánh phát triển dự án của tập đoàn

Ý: Trina Storage triển khai BESS 9,3MWh cho nhánh phát triển dự án của tập đoàn

    Nhà sản xuất mô-đun PV Trina Solar đã triển khai dự án lưu trữ năng lượng đầu tiên tại Ý cho bộ phận phát triển dự án của mình.

    Trina

    Dự án ở Torre di Pierri, Ý. Ảnh: Trina Storage / Trinasolar ISBU.

    Công ty con Trina Storage đã đưa vào vận hành dự án hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (BESS) 9,3 MWh tại Torre di Pierri, Ý, thuộc tỉnh Taranto, đông nam nước Ý.

    Chủ sở hữu của dự án là Đơn vị kinh doanh hệ thống quốc tế (ISBU) của Trinasolar, đơn vị phát triển dự án toàn cầu của công ty. BESS độc lập sẽ hỗ trợ sự ổn định của lưới điện và cũng thực hiện giao dịch năng lượng bán buôn.

    Dự án có hợp đồng với nhà điều hành hệ thống truyền tải (TSO) của Ý Terna để cung cấp dịch vụ phụ trợ Fast Reserve cho 1.000 giờ hoạt động hàng năm, sau khi đấu thầu bởi TSO. Công suất còn lại sẽ được sử dụng cho mục đích chênh lệch năng lượng.

    Gabriele Buccini, giám đốc bộ phận lưu trữ tiện ích tại Trina Storage cho biết: “Việc đưa hệ thống lưu trữ tiện ích đầu tiên của chúng tôi vào hoạt động tại Ý là một cột mốc quan trọng đối với Trina Storage và toàn thể tập đoàn Trinasolar. Trinasolar là nhà cung cấp tích hợp các giải pháp năng lượng tái tạo và Trina Storage cùng Trinasolar ISBU tự hào được hợp tác để kết nối hệ thống đầu tiên của công ty với lưới điện Ý”.

    Sản phẩm BESS Elementa 2 grid-scale của Trina sử dụng cell pin do công ty sản xuất. Công ty đã thảo luận về cách tiếp cận này trong hội thảo trực tuyến gần đây với Energy-Storage.news, bạn có thể xem tại đây.

    Ý có tương đối ít hệ thống lưu trữ năng lượng trực tuyến quy mô lưới điện nhưng con số này dự kiến ​​sẽ tăng vọt trong vài năm tới, khi Terna ước tính cuối cùng nước này cần 71GWh trực tuyến vào năm 2030 để tích hợp đường ống năng lượng tái tạo của mình (bài viết về quyền truy cập cao cấp).

    Các dự án sẽ được kiếm tiền thông qua sự kết hợp của các dịch vụ phụ trợ, giúp thúc đẩy tăng trưởng thị trường, hoạt động phân bổ năng lượng và cơ chế thị trường năng lực chuyển đổi thời gian chuyên dụng, trong đó các IPPS tái tạo có thể mua năng lực chuyển đổi thời gian từ các nhà khai thác BESS, được trình bày chi tiết trong phần trên.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline