Xuất khẩu mô-đun của Trung Quốc tăng 112% lên 37,2 GW trong tháng 1 đến tháng 3 năm 2022, nhờ Châu Âu, Ấn Độ

Xuất khẩu mô-đun của Trung Quốc tăng 112% lên 37,2 GW trong tháng 1 đến tháng 3 năm 2022, nhờ Châu Âu, Ấn Độ

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Xuất khẩu mô-đun của Trung Quốc tăng 112% lên 37,2 GW trong tháng 1 đến tháng 3 năm 2022, nhờ Châu Âu, Ấn Độ
    Điểm nổi bật:
    Các con số dường như xác nhận cáo buộc từ các nhà sản xuất trong nước rằng các nhà phát triển đã tích trữ các mô-đun năng lượng mặt trời để sử dụng cho đến hết năm 2022-23.
    Dữ liệu xuất khẩu từ Hải quan Trung Quốc do nhà nghiên cứu PV InfoLink có trụ sở tại Đài Loan tổng hợp cho thấy rằng Trung Quốc đã xuất khẩu lần lượt 9,6 GW, 14,0 GW và 13,6 GW mô-đun trong ba tháng đầu năm, tổng sản lượng xuất khẩu đạt 37,2 GW trong quý đầu tiên của năm nay. , tăng 112% so với cùng kỳ năm trước. Các con số xác thực tuyên bố của các nhà sản xuất trong nước ở Ấn Độ rằng các nhà phát triển đã dự trữ các mô-đun trước thời điểm bắt đầu áp dụng chế độ BCD (Thuế hải quan cơ bản) mới từ ngày 1 tháng 4 năm 2022. Các mô-đun nhập khẩu sẽ phải chịu mức thuế 40%, trong khi các ô phải đối mặt với một 25% nhiệm vụ.

    Trong khi châu Âu nhập khẩu 16,7 GW mô-đun của Trung Quốc trong quý đầu tiên năm nay, tăng 145% so với cùng kỳ năm ngoái, Ấn Độ nhập 8,1 GW mô-đun từ Trung Quốc trong quý đầu tiên, tăng 429% so với 1,5 GW của năm ngoái, cho biết hãng. Tuy nhiên, nhu cầu từ Ấn Độ dự kiến ​​sẽ chậm lại đáng kể trong thời gian tới, nhờ vào việc dự trữ cũng như năng lực mới được hỗ trợ bởi sự bảo vệ mạnh mẽ của BCD.

    Tuy nhiên, Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​vẫn là điểm đến lớn thứ hai đối với xuất khẩu mô-đun của Trung Quốc, nhờ nhu cầu từ các nước khác trong khu vực.

    Trong số các thị trường khác trên toàn thế giới, Brazil, đã nhập khẩu mô-đun trị giá 4,9 GW trong quý đầu tiên, trở thành điểm đến lớn thứ ba cho mô-đun Trung Quốc trong quý. Nhưng ngay cả ở Brazil, khi phí lưới điện đối với năng lượng tái tạo cũng bắt đầu từ năm 2023, nhu cầu có thể không duy trì trong một thời gian dài. Mỹ, một thị trường quan trọng cho đến năm 2021, vẫn là một khu vực khó khăn đối với các nhà xuất khẩu Trung Quốc do chính phủ liên bang áp thuế và đẩy lùi hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc. Nếu các vấn đề được giải quyết ở đó, Mỹ có thể dễ dàng nhận được sự chùng xuống từ Ấn Độ và thực tế hơn thế nữa.

    Mặc dù tất cả những điều này diễn ra trong quý đầu tiên, nhưng rõ ràng là giá cả tăng cao sẽ không sớm hạ nhiệt, vì các vấn đề chuỗi cung ứng tiếp tục ảnh hưởng đến lĩnh vực này và làn sóng khóa cửa hàng hóa ở Trung Quốc kể từ tháng trước có tác động đến tất cả các hoạt động nhập khẩu này. thị trường cũng vậy.

    Đối với Ấn Độ, nơi mà việc bổ sung công suất mới sẽ đến nhanh hơn từ năm 2023 trở đi, thách thức sẽ là kiểm soát giá pin mặt trời, nơi công suất trong nước sẽ mất nhiều thời gian hơn để tăng. Khả năng tích hợp ngược xa hơn thế đối với các mức độ tấm xốp và polysilicon dự kiến ​​sẽ không chia sẻ cho đến năm 2024-25, khi các nhà máy đang được sản xuất của Reliance New Energy cuối cùng sẽ thành hình.

    Với việc bổ sung công suất năng lượng mặt trời toàn cầu được thiết lập để vượt qua 200 GW và hơn thế nữa, thách thức đối với sự thống trị của Trung Quốc sẽ là một trong những câu chuyện quan trọng cần xem xét, vì nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Ấn Độ và thậm chí cả châu Âu cũng đang tìm cách tăng cường năng lực sản xuất trong nước.

    Zalo
    Hotline