Xem xét CCS với việc đồng đốt than-sinh khối, làm cho nó âm tính với carbon

Xem xét CCS với việc đồng đốt than-sinh khối, làm cho nó âm tính với carbon

    Bốn công ty, Chugoku Electric Power, Sumitomo Heavy Industries, Toshiba Energy Systems (Toshiba ESS, Kawasaki City) và JGC Global (Thành phố Yokohama), đang hợp tác để tạo ra công nghệ BECCS (Năng lượng sinh học thu giữ CO2) để thu giữ và lưu trữ CO2 phát ra từ các nhà máy điện sinh khối. Chúng tôi đang nghiên cứu triển khai thương mại quy mô lớn đầu tiên của Nhật Bản về `` và Lưu trữ ''. Ngày 24/9, Công ty TNHH Điện lực Chugoku thông báo đã bắt đầu thiết kế và nghiên cứu thiết bị CCS tại Nhà máy điện sinh khối Hofu do Energia Power Yamaguchi (EP Yamaguchi, Thành phố Hofu, tỉnh Yamaguchi), một công ty con thuộc sở hữu 100% của Chugoku điều hành. Điện lực.

    (Nguồn: Phát hành chung của Chugoku Electric Power, Sumitomo Heavy Industries, Toshiba ESS và JGC Global)

    Nhà máy điện sinh khối Hofu
    (Nguồn: Công bố chung của Chugoku Electric Power, Sumitomo Heavy Industries, Toshiba ESS và JGC Global)

    Nhà máy điện sinh khối Hofu là một nhà máy điện đốt hỗn hợp, trong đó khoảng 45% nhiên liệu được sử dụng là than và 55% còn lại là sinh khối từ gỗ và công suất phát điện là 112MW (ở đầu phát điện). Nó được xây dựng bởi Sumitomo Heavy Industries và bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2019. Chúng tôi sẽ tách và thu hồi CO2 từ khí thải của thiết bị này và xem xét thiết kế thiết bị CCS, bao gồm thiết bị hóa lỏng, lưu trữ và giải phóng. Bằng cách thu giữ khoảng 500.000 tấn CO2 mỗi năm, tương đương với 80% lượng CO2 thải ra từ nhà máy điện, có thể đạt được độ âm carbon, giúp giảm lượng khí thải CO2 một cách hiệu quả.

    (出所:中国電力、住友重機械工業、東芝ESS、日揮グローバルの共同リリース)

    Hình ảnh đạt được lượng phát thải âm thông qua BECCS
    (Nguồn: Công bố chung của Chugoku Electric Power, Sumitomo Heavy Industries, Toshiba ESS và JGC Global)

    Công ty Điện lực Chugoku sẽ sử dụng kiến ​​thức về quy hoạch, thiết kế và vận hành các cơ sở sản xuất điện để lập kế hoạch cơ bản và điều phối kế hoạch tổng thể. Sumitomo Heavy Industries có kiến ​​thức về công nghệ nồi hơi và công nghệ tách/thu giữ CO2 có thể áp dụng cho nhiều loại nhiên liệu, bao gồm cả sinh khối và sẽ chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ cấu hình của quy trình tách/thu giữ CO2, bao gồm cả sửa đổi quy trình hiện có. thiết bị phát điện làm. Toshiba ESS sẽ sử dụng kiến ​​thức về tách và thu giữ CO2 từ các nhà máy điện sinh khối để xem xét thiết kế thiết bị. JGC Global có thành tích thực hiện mọi việc từ nghiên cứu khả thi đến thiết kế và xây dựng các cơ sở CCS, đồng thời sẽ xem xét thiết kế các cơ sở hóa lỏng, lưu trữ và giải phóng CO2.

    Sáng kiến ​​này kết hợp với việc Công ty Điện lực Chugoku được Tập đoàn Năng lượng, Kim loại và Khoáng sản Nhật Bản (JOGMEC) ủy quyền thực hiện công việc nghiên cứu liên quan đến "công việc thiết kế liên quan đến các dự án CCS tiên tiến" trong năm tài chính 2020. Bốn công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu cho đến cuối tháng 2 năm 2025 và đặt mục tiêu giới thiệu thiết bị CCS vào khoảng năm 2030.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline