Xe buýt Solaris chạy bằng hydro tại Triển lãm di động châu Âu ở Strasbourg

Xe buýt Solaris chạy bằng hydro tại Triển lãm di động châu Âu ở Strasbourg

    Xe buýt Solaris chạy bằng hydro tại Triển lãm di động châu Âu ở Strasbourg

    di chuyển bằng năng lượng hydro

    Triển lãm di động châu Âu, diễn ra tại Strasbourg từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 10 năm 2024, tập trung vào giao thông công cộng và di chuyển bền vững. Trong số các đơn vị triển lãm có Solaris, giới thiệu giải pháp phát thải bằng không hàng đầu của mình – xe buýt chạy bằng hydro Solaris Urbino 12.

    Solaris là công ty hàng đầu châu Âu về xe điện, đứng đầu về tổng số xe buýt điện và hydro được giao kể từ năm 2012. Chỉ tính riêng năm 2023, Solaris đã nắm giữ 15,2% thị phần trong phân khúc xe buýt không phát thải (điện và hydro), đảm bảo vị trí hàng đầu. Danh mục sản phẩm mở rộng của công ty bao gồm xe buýt hydro ở phiên bản 12 và 18 mét, cũng như xe buýt điện với năm chiều dài khác nhau, tất cả đều có thể được cấu hình linh hoạt và tối ưu. Ngoài ra, Solaris cung cấp nhiều tùy chọn pin, linh kiện và hệ thống sạc, bao gồm các giải pháp chìa khóa trao tay và dịch vụ sau bán hàng toàn diện. Cho đến nay, công ty đã giao 2.800 xe chạy bằng pin và hydro cho 215 thành phố trên khắp châu Âu.

    Những tháng gần đây đã có hai sản phẩm ra mắt: Urbino 18 điện và Urbino 12 điện. Cả hai mẫu xe đều được xây dựng trên kiến ​​trúc hệ thống truyền động mới và được trang bị thế hệ pin mới nhất. Việc loại bỏ tháp động cơ truyền thống trong các mẫu xe mới này đã tối đa hóa không gian cho hành khách. Cả hai mẫu xe đều có hiệu suất và hiệu quả cao, mang lại phạm vi hoạt động vượt trội cho người vận hành lên đến 600 km (dựa trên thử nghiệm eSORT2).

    Ngoài ra, Solaris là đơn vị dẫn đầu không thể tranh cãi trong thị trường xe buýt thành phố chạy bằng hydro của châu Âu. Gần một nửa (44,5%) trong số tất cả các xe buýt chạy bằng hydro được đăng ký tại lục địa châu Âu vào năm 2023 là xe Solaris, làm nổi bật sự thống trị của công ty trong lĩnh vực này. Xe buýt chạy bằng hydro Urbino 18 có khớp nối đã được vinh danh là Xe buýt của năm 2025 với tư cách là xe chạy bằng hydro đầu tiên nhận được vinh dự này. Do thị trường ngày càng quan tâm đến công nghệ hydro, bao gồm cả ở Pháp, Solaris đang giới thiệu một xe buýt chạy bằng hydro tại Triển lãm Di động Châu Âu.

    Được trưng bày tại EuMo năm nay là mẫu xe Urbino 12 chạy bằng hydro được tùy chỉnh cho nhà điều hành Rebus Regionalbus Rostock của Đức, có trụ sở tại Güstrow, Đức. Xe buýt có một cell hydro 70 kW cực kỳ hiện đại hoạt động như một nhà máy điện hydro thu nhỏ trên xe, chuyển đổi hydro thành điện. Xe buýt được trang bị năm thùng composite nhẹ trên mái, mỗi thùng chứa 37,5 kg hydro. Ngoài ra, xe buýt còn bao gồm một pin kéo Solaris High Power có dung lượng 30 kWh, được thiết kế để hỗ trợ cell nhiên liệu trong nhu cầu công suất cao nhất. Bộ phận dẫn động của xe buýt là một động cơ điện trung tâm 160 kW. Ngoài ra, Urbino 12 hydrogen sử dụng một máy bơm nhiệt CO2.

    Với cấu hình này, xe buýt có thể đi được quãng đường lên đến 600 km chỉ với một lần tiếp nhiên liệu (dựa trên các thử nghiệm eSORT2). Quá trình tiếp nhiên liệu chỉ mất một chục phút, tùy thuộc vào cơ sở hạ tầng có sẵn, kết hợp với phạm vi hoạt động ấn tượng, mang lại sự linh hoạt và khả năng vận hành cho người vận hành.

    Hơn 260 mẫu xe chạy bằng hydro Urbino đã được đưa vào hoạt động tại 25 thành phố ở Châu Âu và nhà sản xuất cũng đã đặt hàng thêm 600 xe chạy bằng hydro, bao gồm cả từ các nhà khai thác của Pháp. Trong những tháng gần đây, Solaris đã ký hợp đồng cung cấp xe buýt chạy bằng hydro Urbino với các khách hàng như Artois Mobilités, Île-de-France Mobilités và nhà điều hành giao thông của thành phố Belfort.

    Xe của Solaris sẽ được trưng bày tại Strasbourg từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 10 tại gian hàng số 7 ở Hội trường 1, và đại diện công ty sẽ có mặt trong suốt sự kiện. Triển lãm là cơ hội tuyệt vời để gặp mặt trực tiếp với nhóm của công ty, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về những thay đổi và thách thức nhanh chóng trong giao thông công cộng. Chúng tôi nồng nhiệt mời bạn đến thăm gian hàng của chúng tôi tại Strasbourg.

    Xe buýt Solaris chạy bằng hydro tại Triển lãm di động châu Âu ở Strasbourg

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline